DHKT

Chương trình tư vấn mùa thi 2024 của Báo Thanh niên tại Đà Nẵng: Thông tin bổ ích, hấp dẫn thí sinh

25/02/2024

Sáng 25/2, Chương trình tư vấn mùa thi năm 2024 của Báo Thanh niên đã chính thức khai mạc tại Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) với sự tham gia của gần 5000 học sinh THPT trên địa bàn thành phố. Tại buổi khai mạc chương trình Tư vấn mùa thi năm 2024, học sinh đã được cung cấp thông tin chính thức từ Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH; thông tin về ngành nghề, lao động việc làm, cơ hội nghề nghiệp; giải đáp một số thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh, học tập ở bậc ĐH. Đội văn nghệ DUE cũng mang đến tiết mục nhảy “Sóng tuổi trẻ” mang để tinh thần hứng khởi và sự sôi động cho các bạn trẻ team #2K6, thể hiện môi trường năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ DUE!


Tiết mục "Sóng tuổi trẻ" khuấy động không khí chương trình

Cùng hiện diện tại chương trình, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng nhận được khá nhiều câu hỏi trực tiếp từ các bạn thí sinh. Đối với thắc mắc về các chương trình du học tại chỗ của Trường, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cho biết hiện trường đang xét tuyển chương trình Cử nhân chính quy quốc tế đối với thí sinh có IELTS từ 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 46 điểm trở lên. Đây là chương trình du học tại chỗ được nhiều phụ huynh, học sinh lựa chọn với hình thức chuyển tiếp 2+2, 3+1, liên kết với các đối tác uy tín trên toàn cầu như: Swinbure University of Technology (Úc), City University of Seattle (Hoa Kỳ), Herriot-Watt University (Anh quốc), Lincoln University (New Zealand).v.v… Ngoài ra, đối với 2 chương trình đào tạo chính quy là Kinh doanh quốc tế và Marketing số, thí sinh cũng có thêm lựa chọn được học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh nếu đảm bảo các điều kiện ngoại ngữ đầu vào.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cung cấp nhiều thông tin bố ích về phương án tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế


Bên cạnh đó, đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng giới thiệu điểm mới trong tuyển sinh của Trường năm 2024 là tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế Anh Quốc (ACCA) trong chương trình cử nhân Kiểm toán. Từ đó, thí sinh tốt nghiệp sẽ có cơ hội việc làm về ngành nghề kiểm toán trên toàn cầu với chứng chỉ quốc tế.

 

Các thầy cô DUE luôn đồng hành cùng thí sinh 

Sôi nổi các hoạt động tư vấn tại gian tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế, các tư vấn viên cũng như thầy cô Trường Đại học Kinh tế đã tư vấn về các phương thức xét tuyển của Trường. Cụ thể, năm 2024, Trường Đại học Kinh tế ổn định phương án tuyển sinh với 5 phương thức xét tuyển: (1) Xét tuyển thẳng, (2) Xét tuyển theo Thành tích học tập & Năng lực ngoại ngư, (3) Xét tuyển theo thành tích học tập THPT, (4) Xét tuyển theo thành tích kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức, (5) Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thông tin tuyển sinh được cập nhật tại Cổng thông tin tư vấn tuyển sinh của Trường: http://tuyensinh.due.udn.vn/


 


Sôi nổi các hoạt động tư vấn tại gian tư vấn của Trường Đại học Kinh tế

Ngoài ra, các thầy cô đến từ các khoa cũng tư vấn chuyên sâu về lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích của bản thân, bên cạnh đó cơ hội việc làm của các chuyên ngành cũng được giới thiệu để team #2K6 hình dung về nghề nghiệp trong tương lai. Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi số, một số ngành học của DUE đã được team #2K6 dành sự quan tâm như: Công nghệ tài chính, Khoa học dữ liệu, Kinh doanh số, Thương mại điện tử, Hệ thống thông tin quản lý, Marketing số.v.v…


Chương trình Tư vấn mùa thi 2024 do báo Thanh niên tổ chức sẽ tiếp tục vào Chủ nhật tới (ngày 03/3) tại Trường Quốc tế Sky-line Hill (Điện Bàn, Quảng Nam). Đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích về tuyển sinh cũng như cơ hội gặp gỡ, tư vấn với các thầy cô đến từ DUE nhé!


Đồng hành cùng tương lai của thí sinh 2K6!

Trung tâm CNTT & TT