DHKT

Hội nghị công tác sinh viên năm học 2023 – 2024: Trao đổi ý kiến, đóng góp xây dựng trường đại học văn minh, thân thiện, hiện đại

16/12/2023

Chiều ngày 16/12, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị công tác sinh viên năm học 2023 – 2024. Hội nghị vinh dự đón tiếp các đại biểu: PGS.TS. Dương Minh Quân – Phó Trưởng Ban Công tác Học sinh - Sinh viên Đại học Đà Nẵng; về phía Trường Đại học Kinh tế có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Trường, các thầy, cô cùng lớp trưởng, bí thư các lớp từ khóa 46 đến khóa 49 - đại diện cho 14.000 sinh viên Nhà trường.


Tiết mục văn nghệ mở đầu hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh khẳng định hội nghị là diễn đàn để sinh viên trao đổi tâm tư, nguyện vọng trong tất cả các lĩnh vực như: học tập, rèn luyện, tổ chức đời sống và hoạt động xã hội. Trước đó, Hội nghị Công tác sinh viên cấp khoa đã phát huy vai trò các cấp trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp các thắc mắc và ghi nhận những đóng góp của người học. Trên tinh thần dân chủ, Hội nghị Công tác sinh viên cấp khoa đã góp phần tạo dựng sự gắn bó, liên kết giữa thầy cô và sinh viên, nâng cao chất lượng dạy và học trong Nhà trường. Thông qua Hội nghị, Nhà trường đề nghị toàn thể sinh viên cùng nhau phát huy trí tuệ tập thể, đưa ra những ý tưởng mới, giải pháp mới, qua đó tăng cường vai trò của người học trong xây dựng môi trường học tập văn minh, hiện đại.


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh biểu dương các kết quả đạt được trong công tác sinh viên năm học 2022 - 2023

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác sinh viên năm học 2022 – 2023 cũng như phương hướng, nhiệm vụ công tác sinh viên trong năm học 2023 – 2024.


ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng Công tác sinh viên báo cáo phương hướng, nhiệm vụ công tác sinh viên năm học 2023 - 2024

Nhằm động viên những kết quả mà sinh viên đã đạt được trong năm học qua, tại Hội nghị, Nhà trường cũng trao giấy khen cho 22 sinh viên là Cán bộ các lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Đồng thời khen thưởng 17 sinh viên vì đã đóng góp tích cực cho các hoạt động của Nhà trường trong năm học 2022 – 2023.

 

Khen thưởng sinh viên đã đóng góp vào thành tích năm học 2022 - 2023

Tiếp tục hội nghị là phiên trình bày và trao đổi các ý kiến của sinh viên diễn ra sôi nổi trong không khí cởi mở, dân chủ. Các đề xuất, kiến nghị của sinh viên tại Hội nghị công tác sinh viên tập trung vào 3 nhóm trọng tâm: Nhóm Cơ sở vật chất, trang thiết bị, dịch vụ hỗ trợ sinh viên; Nhóm vấn đề về đào tạo, thi cử, học bổng; Nhóm vấn đề về điểm rèn luyện, hoạt động ngoại khóa và tác phong trang phục học đường. Tất cả các nhóm vấn đề đều được Đoàn Chủ tịch trả lời và giải thích cặn kẽ, đúng trọng tâm. Các nhóm vấn đề cần được giải quyết cấp bách sẽ được Ban Giám hiệu chỉ đạo triển khai thực hiện theo nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người học. Các đề xuất mang tính lâu dài sẽ được đưa vào kế hoạch thực hiện năm học và điều chỉnh tùy vào tình hình thực tế.


Đoàn Chủ tịch trao đổi, giải đáp thắc mắc của người học

 


Một số kiến nghị trực tiếp tại Hội nghị và trao đổi thêm từ đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm

Ngoài ra, tại hội trường, đại diện sinh viên còn nêu một số ý kiến về công tác phát triển Đảng trong sinh viên, hỗ trợ nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế. Đại diện Đoàn Chủ tịch – TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh đã trao đổi cũng như hướng dẫn trực tiếp sinh viên đến đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm để được tháo gỡ những vướng mắc cũng như đưa ra các kiến nghị. TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh cảm ơn những đề xuất, ý tưởng từ đại diện sinh viên và giới thiệu các kênh thông tin chính thống để người học phản ánh như giảng viên, giáo vụ khoa và Phòng Công tác sinh viên. Trên tinh thần đồng thuận cao, Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2023 – 2024 khép lại thành công vào lúc 17h cùng ngày.


Đại diện thầy cô và sinh viên tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm


Trung tâm CNTT & TT