DHKT

Long trọng lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

20/11/2023

Trong không khí hân hoan của cả nước đón chào niềm vui chung của ngành giáo dục, tập thể Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam vào sáng ngày 20/11. Buổi lễ là dịp để thầy cô giáo, sinh viên, học viên Nhà trường cùng nhau ôn lại những ngày tháng công tác, học tập mang đầy kỷ niệm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua, để tiếp thêm cảm hứng, niềm tin vững bước hướng tới tương lai.


Văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, văn phòng, các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng các thế hệ cựu giáo chức, cựu sinh viên và cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên, học viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Các đại biểu tham dự buổi lễ

Năm học 2022 - 2023, chứng kiến nhiều sự thay đổi trong công tác cán bộ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Tuy nhiên, tập thể cán bộ của Nhà trường luôn nâng cao tinh thần DUE - đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển; chia sẻ và giúp đỡ nhau để vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả nổi bật, cụ thể như sau:  

Công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ luôn được Nhà trường xem là một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển. Trong năm học 2022-2023, đã có thêm 13 thầy cô hoàn thành chương trình tiến sĩ, nâng tỉ lệ tiến sĩ/giảng viên lên 46,5%, đồng thời, có 17 thầy cô được cử đi học tiến sĩ tại các nước phát triển trên thế giới.

Công tác tuyển sinh năm 2023 cũng đã đạt được kết quả rất tốt với 3.190 sinh viên nhập học, chất lượng đầu vào cao đối với tất cả các ngành. Đồng thời, Nhà trường cũng tổ chức đào tạo 2 chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh (Kinh doanh quốc tế và Marketing số) với hơn 100 sinh viên đang theo học và mở mới và tuyển sinh thành công những chương trình đào tạo định hướng số như FinTech, Kinh doanh số, Marketing số…

Góp phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã hoàn thành Báo cáo thường niên đánh giá Kinh tế - Xã hội thành phố Đà Nẵng năm 2022 và được đánh giá rất cao bởi các nhà khoa học và nhà quản lý. Số lượng công bố quốc tế có uy tín; đề tài cấp Quốc gia và cấp Bộ; các giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học thuộc top 5 trên cả nước. Bên cạnh những thành quả đáng kể về khoa học, lĩnh vực hợp tác quốc tế cũng được Nhà trường quan tâm đầu tư và liên tục mở rộng mạng lưới đối tác trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới.


Nhằm thường xuyên nâng cao chất lượng đào tạo, công tác kiểm định chất lượng giáo dục được Nhà trường triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng cho 04 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA, và 02 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc gia, nâng tổng số chương trình đào tạo được kiểm định lên 12 chương trình đào tạo (chiếm 63% số CTĐT). Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN là một trong những trường có số lượng chương trình đào tạo (CTĐT) được kiểm định ở mức cao trên cả nước, góp phần nâng tầm Học hiệu DUE trên bản đồ các trường đại học uy tín trên cả nước và trong khu vực.

Năm học 2022 - 2023 cũng làm năm đánh dấu sự thành công trong công tác Công đoàn và Phong trào thanh niên. Đây là lần đầu tiên, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên đều đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc dẫn đầu toàn Đại học Đà Nẵng.

Năm học vừa qua cũng tiếp tục ghi nhận sự nỗ lực trong việc đầu tư cải tạo hệ thống cơ sở vật chất với hệ thống phòng học, phòng làm việc, phòng nghiên cứu được xây dựng và cải tạo đồng bộ, hiện đại, làm nền tảng quan trọng trong việc đổi mới chất lượng và phương pháp giảng dạy. Cùng với đó, thu nhập của cán bộ, viên chức, người lao động của Nhà trường cũng được cải thiện, năm sau cao hơn năm trước, tạo tâm lý yên tâm cho đội ngũ cán bộ công tác tại Trường Đại học Kinh tế.


PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng cho những thành quả mà nhà trường đạt được, đồng thời tri ân công lao to lớn của quý thầy cô Cựu giáo chức. Các thế hệ thầy cô đi trước, những người đặt nền móng, dày công vun đắp, xây dựng ngôi trường này.


PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng chúc mừng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Nhà trường

Sau một năm thực hiện tự đánh giá và hoàn thành hồ sơ đăng ký kiểm định, CTĐT ngành Quản lý nhà nước và Luật kinh tế của Trường Đại học Kinh tế đã được đánh giá ngoài vào tháng 9/2023 và được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục của Đại học Quốc gia Hà Nội thông qua kết quả đánh giá theo Nghị quyết số 146 và 147/NQ-HĐKĐCL ngày 16/10/2023. Và Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục của Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký QĐ số 1196/QĐ-KĐCL ngày 16/11/2023 cấp giấy Chứng nhận đạt tiêu chuẩn Chất lượng giáo dục do Bộ Trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành cho Chương trình đào tạo chính quy trình độ Đại học ngành Luật Kinh tế thuộc khoa Luật và ngành Quản lý nhà nước của Khoa Lý luận chính trị.

 

Trao giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo cho Khoa Luật và Khoa Lý luận chính trị

Tại buổi lễ, Nhà trường đã vinh danh các tân tiến sĩ, tuyên dương và trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích trong năm học 2022 - 2023:

 

PGS.TS. Lê Văn Huy chúc mừng các tân tiến sĩ

 

Tuyên dương các cá nhân được Bằng khen của Bộ giáo dục và Đào tạo vì “Đã có nhiều đóng góp xây dựng đơn vị, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục”

 

Trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân


 Trao giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho các tập thể

 

Trao giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho các cá nhân

 

Trao giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân


Trao giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân


Trao giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân

 

Trao giấy chứng nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các cá nhân


Trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các tập thể 


Trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân


Trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân


Trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân


Trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân


 Trao giấy khen của Hiệu trưởng cho các cá nhân

Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức gặp gỡ các giáo chức để nói lời tri ân đến các thế hệ đã vượt qua bao gian khó để xây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của cộng đồng ASEAN và tri thức nhân loại. Trong dịp 20/11 này, các Khoa trong Trường cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập, văn hóa văn nghệ sôi nổi để thầy và trò gần gũi với nhau hơn trong sự kiện ý nghĩa này.

Các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Đại học Kinh tế:

- Thông tấn xã Việt Nam: Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) tuyên dương nhà giáo tiêu biểu

- Báo Giáo dục thời đại: Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng có thêm 2 chương trình đào tạo được kiểm định

- Báo Đà Nẵng (xem trang 3): Nhiều hoạt động kỷ niệm Nhà giáo Việt Nam

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô: Mỗi giảng viên phải là người truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên

- Tạp chí Đông Nam Á: Nguồn nhân lực Việt Nam phải tự tin hội nhập thị trường lao động Đông Nam Á

Trung tâm CNTT&TT