DHKT

Đẩy mạnh liên kết hợp tác giữa DUE và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Darmstadt (Đức)

16/11/2023

Ngày 16/11, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Đại học Khoa học Ứng dụng Hochschule Darmstadt (Đức). Tham dự buổi làm việc có GS. Ralf Schellhase, Giám đốc Chương trình MBA - Đại học Khoa học Ứng dụng Hochschule Darmstadt (Đức) cùng đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo Khoa Quản trị Kinh doanh, Khoa Marketing - Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN.  


Hai bên cùng trao đổi, thảo luận nhiều hợp tác về: Trao đổi giảng viên và sinh viên giữa hai trường. Theo đó, mời giảng viên  Đại học Khoa học Ứng dụng Hochschule Darmstadt tham gia giảng dạy trực tuyến hoặc trực tuyến và hội thảo, diễn đàn về digital Marketing. Bên cạnh đó, giảng viên DUE có thể đến Đại học Khoa học Ứng dụng Hochschule Darmstadt (Đức) để tham gia các lớp học ngắn hạn hoặc trao đổi học tập, nghiên cứu và giảng dạy. Ngoài ra, hai bên cùng trao đổi thêm về các dự án nghiên cứu nhằm trao đổi những hợp tác mới trong tương lai. Các trao đổi, thảo luận hôm nay sẽ là tiền đề để hai bên sẽ tiến tới ký kết MOU trong hợp tác phát triển.


Hai bên trao đổi nhiều thoả thuận hợp tác


Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Ngay sau buổi làm việc, GS. Ralf Schellhase đã có Chuyên đề học thuật chủ đề “International Marketing Research”. Theo đó, diễn giả chia sẻ về các phương pháp, xu hướng thực hiện nghiên cứu marketing quốc tế cũng như việc tích hợp AI vào nghiên cứu thị trường quốc tế mang lại tiềm năng lớn để có được những hiểu biết sâu sắc hơn về nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngành cũng đối mặt với những thách thức đáng kể, đặc biệt là bảo vệ dữ liệu, chất lượng dữ liệu, tiêu chuẩn đạo đức và quy định pháp lý.


Tại buổi chuyên đề, các giảng viên Khoa Marketing đã cùng trao đổi với giáo sư các vấn đề về marketing trong thời đại số, tích hợp AI trong marketing…


GS. Ralf Schellhase trình bày các vấn đề về marketing trên thế giới

Hi vọng rằng, Trường Đại học Kinh tế nói chung và Khoa Marketing nói riêng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, đồng hành cùng giáo sư trong những dự án nghiên cứu và thảo luận học thuật.


Các giảng viên tham gia chuyên đề học thuật

Trung tâm CNTT&TT