DHKT

Chuyên đề học thuật với chủ đề “Indonesia’s approach to IFRS and IPSAS adoption/adaption”

07/09/2023

Trong khuôn khổ Chương trình trao đổi học giả với trường đối tác, ngày 5/9, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề học thuật với chủ đề “Indonesia’s approach to IFRS and IPSAS adoption/adaption” do GS.TS. Dedhy Sulistiawan, Trưởng Khoa Kế toán, Trường Đại học Surabaya, (Indonesia) trình bày.


Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có đại diện lãnh đạo và giảng viên Khoa Kế toán, đại diện Lãnh đạo Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và các giảng viên có quan tâm.




Các giảng viên nghe diễn giả trình bày

Chia sẻ với các giảng viên Khoa Kế toán, GS.TS. Dedhy Sulistiawan trình bày những quan điểm của mình về ngành này. Vào giữa những năm 1990, khi ông mới vào đại học, một số người nói rằng nhu cầu sinh viên kế toán ngày càng bế tắc vì sự xuất hiện của phần mềm kế toán. Cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, nhiều người dự đoán kế toán sẽ là nghề bị thay thế bởi công nghệ (kỷ nguyên bong bóng internet). Và hiện tại, gần ba thập kỷ kể từ khi tôi vào đại học, mạng xã hội ngày càng tràn ngập tin tức rằng kế toán ngày càng không còn phù hợp nữa. Vậy, có đúng là kế toán đang mất đi sự phù hợp của nó?


GS.TS. Dedhy Sulistiawan giao lưu cùng các giảng viên

Đồng thời, diễn giả cũng phân tích về việc các công ty sử dụng công nghệ (internet) để phát triển các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo. Nó bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như công ty công nghệ, nền tảng thương mại điện tử, tổ chức ngân hàng kỹ thuật số, doanh nghiệp trò chơi, ứng dụng giáo dục. Các công ty này thể hiện động lực đổi mới mạnh mẽ và tích cực nắm bắt các công nghệ mới nổi để kích thích tăng trưởng…


Sau khi nghe trình bày, các giảng viên cũng trao đổi và giao lưu với diễn giả về Chuẩn mực kế toán công quốc tế (IPSAS) là một hệ thống những quy định và hướng dẫn về những nguyên tắc, nội dung, phương pháp và thủ tục kế toán cơ bản, chung nhất và đầy đủ, làm cơ sở ghi chép kế toán và lập báo cáo tài chính, nhằm đạt được sự đánh giá trung thực, hợp lý, khách quan về thực trạng tài chính và kết quả hoạt động của các đơn vị kế toán trong lĩnh vực công.


Buổi giao lưu học thuật bổ ích, hấp dẫn, hứa hẹn nhiều chương trình mới sẽ được tiếp diễn trong khuôn khổ Chương trình trao đổi học giả với trường đối tác.

Trung tâm CNTT&TT