DHKT

Tưng bừng Ngày hội việc làm lần thứ 7 - năm 2023

09/06/2023

Ngày 09/6/2023, hơn 70 doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và miền Trung – Tây Nguyên cùng hàng ngàn sinh viên, người lao động đã có mặt tại Ngày hội việc làm lần thứ 7 năm 2023 do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tổ chức. Tham dự ngày hội có đại diện Sở Lao động, Thương binh & Xã hội TP Đà Nẵng: ông Nguyễn Thành Nam – Phó Giám đốc Sở; đại diện các doanh nghiệp; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế: PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường.


Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm, ông Nguyễn Thành Nam khẳng định phiên giao dịch việc làm thường niên này đã kết nối cung – cầu lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Chương trình “có việc làm” của thành phố. Đại diện Sở hy vọng sự kiện Ngày hội việc làm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn với hiệu quả cao hơn, qua đó góp phần tăng trưởng việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.


Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Nguyễn Thành Nam khẳng định Ngày hội việc làm thực sự là cầu nối giữa người lao động và doanh nghiệp

PGS.TS. Lê Văn Huy cho biết Ngày hội việc làm thể hiện nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế trong đảm bảo việc làm và hỗ trợ tìm kiếm tương lai vững chắc cho sinh viên Nhà trường. Trong những năm qua, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của Nhà trường luôn đạt trên 90% (khảo sát năm 2021 có 97,3% sinh viên ra trường có việc làm sau 01 năm tốt nghiệp). Không chỉ sinh viên năm cuối, các bạn sinh viên đang học cũng có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng đối với lĩnh vực, ngành mình đang được đào tạo, để từ đó bổ sung, hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là trong sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghệ. Ngày hội việc làm cho sinh viên cũng là một hoạt động trọng điểm, một chủ trương chiến lược của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa Nhà trường với Cơ quan quản lý Nhà nước và với Doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.


PGS.TS. Lê Văn Huy cho biết Nhà trường luôn quan tâm đến công tác định hướng nghề nghiệp cho người học


Ngày hội việc làm đã góp phần kết nối chặt chẽ Nhà trường và doanh nghiệp

Song song với các hoạt động của Ngày hội việc làm, Nhà trường tổ chức 8 workshop và nhiều phòng phỏng vấn chuyên sâu, nơi các chuyên gia nghề nghiệp, các doanh nhân thành đạt cung cấp thông tin hữu ích về các ngành nghề khác nhau. Những kinh nghiệm và bài học quý báu mà diễn giả đã chia sẻ giúp sinh viên có được cái nhìn rõ ràng hơn về yêu cầu và cơ hội của các ngành nghề, đồng thời giúp các thế hệ nguồn nhân lưc tương lai tìm hiểu và phát triển kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp.



 

 

Đa dạng các workshop tại Ngày hội việc làm dành cho sinh viên

Ngày hội việc làm 2023 cung cấp hơn 3200 vị trí tuyển dụng, đặc biệt các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn ở trình độ Đại học - Cao đẳng. Lĩnh vực tuyển dụng trải đều trên nhiều lĩnh vực: từ quản lý kinh tế , tài chính kế toán, cán bộ quản lý điều hành, quản trị, kỹ sư, kỹ thuật viên, đến nhân viên bán hàng, dịch vụ khách sạn, nhà hàng v.v... Đến với Ngày hội việc làm năm nay có những thương hiệu lớn như: Vinpearl, Sun World Ba Na Hills, FPT, MBBank, ACB, Prudential, PNJ, Mobifone.v.v…, đã thể hiện thương hiệu và uy tín của Ngày hội. Tính đến chiều ngày 09/6, đã có 450 ứng viên đã hoàn thành vòng phỏng vấn sơ tuyển của các doanh nghiệp và sẵn sàng cho lộ trình nghề nghiệp ngay từ Ngày hội việc làm.


 


Người lao động được gặp gỡ trực tiếp nhà tuyển dụng

Những năm qua, Trường Đại học Kinh tế đã mở rộng, tăng cường hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp để cung cấp kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm cho sinh viên thông qua việc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác nâng cao năng lực thực hành, đảm bảo các chuẩn đầu ra, trình độ ngoại ngữ - tin học. Qua đó, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế - Quản trị kinh doanh cho các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước.

Các phương tiện thông tin truyền thông đưa tin về Ngày hội việc làm năm 2023:

- Báo Lao động: Đà Nẵng: 17.904 việc làm cần tuyển dụng

- Tạp chí Đông Nam Á: Ngày hội việc làm DUE Career Fair 2023: Tuyển dụng gần 8.500 vị trí việc làm

- Thông tấn xã Việt Nam: Đà Nẵng tuyển dụng 3.200 vị trí làm việc

- Trang thông tin điện tử Đảng bộ TP Đà Nẵng: 3.200 vị trí việc làm được tuyển trong Ngày hội Việc làm ở Đà Nẵng

- Báo Đà Nẵng: Hơn 3.200 vị trí tuyển dụng tại ngày hội việc làm sinh viên

- Báo Công an Đà Nẵng: Hơn 3.200 cơ hội việc làm tại Ngày hội việc làm sinh viên

- Báo Người lao động: Đà Nẵng: Tuyển dụng hơn 3.200 vị trí việc làm

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô: Cầu nối quan trọng cho doanh nghiệp và sinh viên

- Tạp chí Lao động và Công đoàn: Đà Nẵng: Hơn 3.200 cơ hội việc làm cho người lao động

Không khí Ngày hội việc làm lần thứ 7 - Năm 2023

Trung tâm CNTT & TT