DHKT

Trao đổi kinh nghiệm về phát huy vai trò tư vấn chính sách với Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính)

05/06/2023

Ngày 05/6, đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính) do bà Nguyễn Thanh Nga – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi một số nội dung liên quan đến phát triển tổ chức nghiên cứu, tư vấn chính sách với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tham gia đoàn công tác còn có ông Lê Quang Thuận – Trưởng Ban Chính sách Tài chính Doanh nghiệp, Bà Nguyễn Thị Hải Thu – Trưởng Ban Tài chính Quốc tế và Chính sách Hội nhập. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kinh tế, đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Tổ chức – Hành chính, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Phòng Kế hoạch – Tài chính.


Phát biểu chào mừng đoàn công tác, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết Trường Đại học Kinh tế là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Thực hiện thí điểm tự chủ từ năm 2017, tập thể cán bộ viên chức – người lao động Nhà trường đã luôn đoàn kết vượt qua những thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, điều kiện học tập, nghiên cứu của người học và giảng viên luôn được đảm bảo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được đầu tư, đổi mới. Trường luôn đứng top đầu về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế của cả nước và là thương hiệu uy tín hàng đầu trong kỳ tuyển sinh đại học hàng năm. Trường Đại học Kinh tế hy vọng thông qua buổi gặp gỡ, trao đổi sẽ chia sẻ được nhiều kinh nghiệm trong quá trình phát triển và mở ra cơ hội hợp tác với Viện Chiến lược và Chính sách tài chính trong thời gian tới.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh chào mừng đoàn công tác

Bà Nguyễn Thanh Nga bày tỏ sự ấn tượng trước những thành quả của Trường Đại học Kinh tế đã đạt được, nhất là trong bối cảnh thí điểm tự chủ. Từ những chia sẻ của đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, Viện sẽ học hỏi, nâng cao vai trò tư vấn chính sách và xây dựng giải pháp tháo gỡ những vướng mắc tài chính trong thực hiện nhiệm vụ của Viện. Bà Nguyễn Thanh Nga cũng mong muốn sẽ cùng với Trường trong thời gian tới nghiên cứu các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là nghiên cứu khoa hoc cũng như phối hợp tổ chức các diễn đàn, hội thảo về tài chính, tổ chức các buổi workshop, seminar dành cho giảng viên, sinh viên Nhà trường.


Bà Nguyễn Thanh Nga bày tỏ sự ấn tượng trước những thành tựu của Trường Đại học Kinh tế


TS. Đường Thị Liên Hà - Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế báo cáo kết quả công tác nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế & tư vấn chính sách của Trường trong những năm qua

Trong nội dung buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ; cơ cấu tổ chức bộ máy; cơ chế tài chính của hai đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, tư vấn chính sách cho Nhà nước và các cơ quan, tổ chức liên quan; kết quả và hạn chế trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách; các vấn đề liên quan đến sử dụng, xã hội hóa kết quả nghiên cứu.v.v...

 

Đại diện hai đơn vị tích cực trao đổi

Buổi làm việc đã mang lại nhiều thông tin thiết thực, hữu ích với Viện Chiến lược và Chính sách tài chính và Trường Đại học Kinh tế, góp phần phát huy vai trò tổ chức nghiên cứu tư vấn chính sách cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu, tư vấn chính sách trong thời gian tới.

 


Hai đơn vị kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác sẽ ngày càng phát triển trong tương lai

Trung tâm CNTT & TT