DHKT

Tăng cường mối quan hệ hợp tác với Đại học Queensland (UQ), Úc

06/06/2023

Hội nhập quốc tế, mở rộng trao đổi văn hóa, thúc đẩy hợp tác giáo dục đào tạo liên quốc gia là mục tiêu trong công tác đào tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã gặp gỡ và tiếp đoàn Đại học Queensland (UQ), Úc để thảo luận các vấn đề liên kết trao đổi sinh viên, giảng viên và các chương trình đào tạo, bên cạnh đó là đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học của hai trường  vào sáng ngày 6/6.


Tham dự buổi làm việc có ông Brett Lovegrove, Phó Hiệu trưởng phụ trách Quan hệ Đối tác Toàn cầu, bà Thái Thị Cẩm Chi, Phụ trách UQ tại Việt Nam. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có: PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, PGS. TS. Đoàn Ngọc Phi Anh, Trưởng Phòng Đào tạo, PGS. TS. Đặng Hữu Mẫn, Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, PGS. TS. Đặng Tùng Lâm, Trưởng Khoa Tài chính và các giảng viên đã từng học tại Đại học Queensland.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh hi vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã đại diện lãnh đạo Nhà trường gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến đoàn công Đại học Queensland (UQ), Úc. Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN chia sẻ thông tin về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường. Với sự nỗ lực đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng thông tin về hoạt động hợp tác với các đối tác từ nhiều quốc gia trên thế giới, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN rất vinh dự được hợp tác với Đại học Queensland và hi vọng sẽ gặt hái nhiều thành tựu quan trọng trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, cũng như hợp tác trong lĩnh vực giáo dục.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN mời Đại học Queensland Kết nối tổ chức các hội thảo, workshop chuyên môn cho sinh viên, giảng viên. Đồng thời mong rằng, các sinh viên DUE sẽ được chuyển tiếp sang Đại học Queensland (UQ) theo chương trình 2+2. Phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN mong rằng sẽ xây dựng các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên, tài liệu cho các chương trình đào tạo của hai trường đại học. Đồng thời, phát triển dự án nghiên cứu khoa học các lĩnh vực hai đơn vị cùng quan tâm.

 

Ông Brett Lovegrove hi vọng sẽ tăng cường kết nối giảng viên, sinh viên hai trường

Ông Brett Lovegrove - Phó Hiệu trưởng phụ trách Quan hệ Đối tác Toàn cầu giới thiệu các hoạt động hợp tác đào tạo của Đại học Queensland. Đồng thời, nêu bật những nội dung nghiên cứu trọng điểm, thế mạnh của Trường để đẩy mạnh và tạo mối quan hệ hợp tác dài lâu với Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Hiện tại, Đại học Queensland đã ký kết MOU với Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và sẽ tiến tới ký kết các MOA trong thời gian đến. Ông Brett Lovegrove rất vui mừng với sự hợp tác bền chặt giữa hai bên và mong rằng, giảng viên và sinh viên hai trường sẽ có nhiều cơ hội để giao lưu, trao đổi nhiều hơn trong học tập và giảng dạy.


Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tặng quà cảm ơn sự hợp tác từ phía Đại học Queensland


 Đại học Queensland bày tỏ lòng cảm ơn với sự đón tiếp từ DUE

Kết thúc buổi làm việc, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và Đại học Queensland đã cùng trao tặng những món quà lưu niệm. Hi vọng sau buổi trao đổi, thảo luận lần này, các chương trình trao đổi hợp tác sẽ từng bước được hoàn thiện, sớm mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên và khẳng định vị thế hai đơn vị.


 

Trung tâm CNTT&TT