DHKT

Báo Sài Gòn Giải Phóng: Đường lên đỉnh ECONOMICS, sân chơi kiến thức dành cho sinh viên Đà Nẵng

09/05/2023

Tối 7-5, tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, sau gần 4 giờ đồng hồ tranh tài, Chương trình Đường lên đỉnh ECONOMICS mùa thứ 7 đã chính thức tìm được chủ nhân của vòng nguyệt quế.

Vòng nguyệt quế mùa thứ 7 được trao cho đội DANA. Ảnh: PHẠM NGA

Vòng nguyệt quế mùa thứ 7 được trao cho đội DANA. Ảnh: PHẠM NGA

Đường lên đỉnh ECONOMICS là một chương trình học thuật thường niên do CLB ECO-Fun tổ chức dưới sự bảo trợ của Khoa Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.
Kế thừa thành công của những năm trước, Đường lên đỉnh ECONOMICS mùa 7 đã chính thức bước vào đêm chung kết với sự tranh tài nảy lửa của 8 thí sinh đến từ 4 đội thi.
Với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi các kĩ năng mềm, các câu hỏi trong cuộc thi xoay quanh kiến thức kinh tế và xã hội.

Đường lên đỉnh ECONOMICS, sân chơi kiến thức dành cho sinh viên Đà Nẵng ảnh 1

Trận chung kết thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên tại TP Đà Nẵng và các thầy cô Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Ảnh: PHẠM NGA

Trải qua 4 vòng thi gắt gao, đội DANA gồm Phan Công Đạt (sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN) và Phan Tại Lê Nam (sinh viên Khoa Y Dược -  ĐHĐN) đã chính thức giành ngôi vị quán quân chương trình Đường lên đỉnh ECONOMICS mùa thứ 7.
“Đội DANA đã chuẩn bị một tinh thần hết sức thoải mái trước trận chung kết, dù kết quả có như thế nào thì chúng em cũng đã thi với 200% công sức của mình. Thật may mắn khi sự cố gắng ấy đã giúp chúng em trở thành quán quân mùa thứ 7”, bạn Phan Công Đạt, thành viên đội DANA chia sẻ.
Các giải Á quân, Quý quân và khuyến khích lần lượt được trao cho các đội WESTDREAM, LnH và BABY STORM. Thành viên các đội chơi đều là sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Cuộc thi đã trải qua vòng sơ loại với hơn 100 thí sinh tham gia và vòng bán kết đầy kịch tính khi có sự tham gia tranh tài của 16 thí sinh tài năng.

Đường lên đỉnh ECONOMICS, sân chơi kiến thức dành cho sinh viên Đà Nẵng ảnh 2

Thầy cô Khoa Kinh tế trao giải cho các đội thi. Ảnh: PHẠM NGA

Đánh giá chất lượng thí sinh năm nay so với những mùa thi trước, anh Lâm Bá Đạt, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Chủ nhiệm CLB ECO-Fun cho biết, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều nên cuộc thi diễn ra hấp dẫn hơn. Đặc biệt, trận chung kết năm nay có sự góp mặt của sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Điều này chứng tỏ chương trình đang ngày càng thu hút nhiều sinh viên trên toàn TP Đà Nẵng chứ không còn dành riêng cho sinh viên Đại học Kinh tế.
"Đây là một sân chơi bổ ích dành cho sinh viên, tôi hy vọng những mùa thi tới quy mô của chương trình sẽ được đẩy lên để nhiều bạn sinh viên trên thành phố cùng biết, cùng tham gia để giao lưu học hỏi với nhau", anh Đạt chia sẻ.

Xem bài viết Đường lên đỉnh ECONOMICS, sân chơi kiến thức dành cho sinh viên Đà Nẵng trên báo Sài Gòn Giải Phóng

Theo Phạm Nga