DHKT

Trường Đại học Kinh tế trao tặng 70 bộ bàn ghế và học bổng trị giá 20 triệu đồng cho xã Hòa Bắc

26/04/2023

Đồng hành cùng địa phương trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN trao tặng 70 bộ bàn ghế cho Nhà sinh hoạt cộng đồng và trao tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng vào chiều ngày 25/4. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đối với địa phương và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Bắc. Những suất học bổng góp phần tạo động lực để các em học sinh phấn đấu, nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành công dân tốt và có ích cho xã hội.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng, ThS. Phan Kim Tuấn - Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính - Chủ tịch Công đoàn Trường, PGS.TS. Hoàng Tùng - Trưởng Phòng Cơ sở vật chất, ThS. Ông Nguyên Chương - Trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế, ThS. Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, TS. Trần Xuân Quỳnh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên. Về phía xã Hòa Bắc có đồng chí Nguyễn Ngưng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Thái Văn Hoài Nam - Chủ tịch UBND xã, cùng đại diện các trưởng thôn trên địa bàn xã.


Trường Đại học Kinh tế có sứ mệnh là một trường đại học định hướng nghiên cứu, tạo dựng môi trường học thuật tiên tiến và nhân văn nhằm thúc đẩy  khám phá, ứng dụng, chuyển giao tri thức khoa học kinh tế, kinh doanh và quản lý, đảm bảo nền tảng thành công và năng lực học tập suốt đời cho người học, nuôi dưỡng và phát triển tài năng, giải quyết các thách thức kinh tế xã hội phục vụ sự phát triển thịnh vượng của Cộng đồng. Với sứ mệnh đó, bên cạnh hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học thì hoạt động phục vụ cộng đồng là một trong 3 trụ cột quan trọng mà Nhà trường theo đuổi.


Đồng chí Thái Văn Hoài Nam bày tỏ sự cảm kích trước nghĩa cử của Trường Đại học Kinh tế

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Trường Đại học Kinh tế tiếp tục được đồng hành cùng với huyện Hòa Vang, mà trước hết là với UBND xã Hòa Bắc. Nhà trường trao tặng 70 bộ bàn ghế dành cho các Nhà sinh hoạt cộng đồng của 7 thôn và 20 suất học bổng dành cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn chính là những tình cảm tốt đẹp mà cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường mong muốn chia sẻ cùng bà con nhân dân xã Hòa Bắc.

Phát biểu tại buổi tặng quà, ThS Phan Kim Tuấn nhận định: đây chính là sự kiện khởi đầu cho những hợp tác của Nhà trường với địa phương để tiếp tục thực hiện các mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Trường Đại học Kinh tế tin rằng việc hỗ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bà con. Do đó, Nhà trường mong muốn được đóng góp cho chương trình này thông qua việc hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục và đào tạo, dân vận tại xã nhà nói riêng và huyện Hòa vang nói chung.


ThS. Phan Kim Tuấn phát biểu tại buổi trao tặng quà cho bà con xã Hòa Bắc

Trong công tác phục vụ cộng đồng trong thời gian vừa qua, Nhà trường vui mừng và cảm kích được đồng hành cũng với Huyện Hòa vang trong chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2010 cho đến nay. Trong quá trình đó, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có những đóng góp thiết thực với huyện nhà qua các hoạt động phù hợp với chuyên môn của mình với tổng kinh phí khoảng 673,5 triệu đồng như: Bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp và hướng dẫn thực hành kỹ năng tìm việc cho 250 thanh niên chưa có việc làm trên địa bàn huyện, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, lực lượng trí thức trẻ trong phát triển kinh tế tự lập thân lập nghiệp. Tổ chức lớp tập huấn về du lịch cộng đồng góp phần xây dựng và hình thành đội ngũ những người làm công tác du lịch cộng đồng thực sự chuyên nghiệp, có kỹ năng, được đào tạo bài bản, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, văn hóa, truyền thống của Hòa Vang đến với du khách gần xa. Mở lớp đào tạo, bồi dưỡng kế toán trưởng cho các học viên là cán bộ kế toán hành chính của các đơn vị thuộc huyện nhằm nâng cao nghiệp vụ Kế toán, cập nhật và nâng cao kiến thức, phục vụ tốt hơn công tác chuyên môn. Trường Đại học Kinh tế cũng mở lớp hướng dẫn Kỹ năng quản trị thiết kế hình ảnh, đưa tin trên Website cho gần 80 học viên là cán bộ công chức, viên chức thuộc huyện. Hỗ trợ máy tính cũ còn sử dụng tốt cho Trường Tiểu học Hòa Ninh với kinh phí 20 triệu đồng. Hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học về “Đảm bảo sinh kế cho các hộ gia đình diện đền bù, giải tỏa” với kinh phí là 15 triệu đồng. Hoàn thiện sửa chữa nhà ở cho gia đình anh Nguyễn Văn Dự, thôn Phú Sơn 1 xã Hòa Khương với kinh phí là 43 triệu đồng và trao 2 suất học bổng cho con em Cựu chiến binh nghèo của Huyện là sinh viên Đại học Đà Nẵng. Huy động, tổ chức cho sinh viên tham gia chiến dịch “Tình nguyện hè”, thực hiện 200 m đường bê tông tại thôn tại thôn Đông lâm xã Hòa Phú, tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo và tổ chức 01 đêm giao lưu văn nghệ…

 

ThS. Phan Kim Tuấn trao 70 bộ bàn ghế cho đại diện các thôn (bên trái) và TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh trao học bổng cho đại diện Hội Khuyến học xã


Trường Đại học Kinh tế cam kết sẽ tiếp tục được đồng hành, hợp tác cùng với UBND xã Hòa Bắc trong những hoạt động thiết thực tiếp theo trong thời gian đến

Trung tâm CNTT & TT