DHKT

Khám phá các ứng dụng tiềm năng của AI và ChatGPT trong giáo dục và môi trường công nghiệp

14/03/2023

Ông Vũ Tự Cường, Chuyên gia công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn FPT software (QAI - FPT Software) đã có buổi chia sẻ về Khám phá các ứng dụng tiềm năng của AI và ChatGPT trong giáo dục và môi trường công nghiệp tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN vào chiều ngày 11/3. Tham dự buổi Seminar có giảng viên Khoa Thương mại Điện Tử, Khoa Thống kê - Tin học cùng 400 sinh viên nhà trường.


Buổi Seminar là cơ hội để các bạn tìm hiểu về vai trò của trí tuệ nhân tạo và công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong giáo dục và công nghiệp hiện đại. Sự xuất hiện của diễn giả Vũ Tự Cường đã cung cấp những thông tin hữu ích từ kinh nghiệm thực tế, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về những ứng dụng mới nhất của trí tuệ nhân tạo và ChatGPT trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Chương trình thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên tham dự

Trình bày tại buổi seminar, diễn giả Vũ Tự Cường giới thiệu về AI, Phân tích những ưu điểm, mặt tích cực của ChatGPT. Theo đó, ChatGPT dựa trên GPT3.5 - Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM) của OpenAI, một kỹ thuật AI Sáng tạo được đào tạo dựa trên dữ liệu văn bản khổng lồ trên internet. Các đối thủ của OpenAI thực sự có mô hình tương đương, nhưng họ không phát hành ra công chúng. ChatGPT rất ấn tượng, nhưng không dễ triển khai vào doanh nghiệp nếu không có lo ngại về bảo mật thông tin, thông tin sai lệch và ảo giác…

Diễn giả Vũ Tự Cường trao đổi cùng các bạn sinh viên về ChatGPT

Ngay tại chương trình, các sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi về lĩnh vực này: Lĩnh vực nào của AI đang phát triển mạnh? Sinh viên cần tìm hiểu để ra trường dễ có việc làm hơn? Nếu doanh nghiệp đầu tư vào ChatGPT và không cần đến người lao động thì sinh viên ra trường nên làm gì? Và Có thể sử dụng ứng dụng ChatGPT như thế nào để có thể hỗ trợ cho việc học code đúng cách và hiệu quả nhất?


Sinh viên tham dự seminar với mong muốn hiểu rõ hơn về công nghệ hiện đại này

Những câu hỏi đó của các bạn sinh viên đã được diễn giả Vũ Tự Cường đã giải đáp. Bằng kinh nghiệm của mình, diễn giả đã rất thực tiễn, đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của các bạn sinh viên, từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về ChatGPT và có thể định hình rõ hơn về nghề nghiệp của mình trong tương lai.


Sinh viên trao đổi cùng diễn giả


Diễn giả Vũ Tự Cường, Chuyên gia công nghệ, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn FPT software (QAI - FPT Software) là người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, 10 năm kinh nghiệm trong lãnh đạo kỹ thuật, kiến trúc sư giải pháp, 5 năm kinh nghiệm quản lý nhóm kỹ thuật/giải pháp, là Giám đốc kỹ thuật của QAI .

Trung tâm CNTT&TT