DHKT

Lễ Kick-off - Cuộc thi Startup Runway 2023: Các ý tưởng đã sẵn sàng cất cánh

20/02/2023

Với chủ đề “Sustainable Agriculture – From Tradition to Innovation”, cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Startup Runway 2023 hứa hẹn sẽ là sân chơi bùng nổ cho những dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Hành trình của người trẻ khởi nghiệp tại Startup Runway 2023 đã bắt đầu tại Lễ Kick-off diễn ra vào chiều 18/2 vừa qua. Tham dự lễ Kick-off về phía khách mời có sự hiện diện của TS. Vũ Thị Bích Hậu – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng, ThS. Võ Đức Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, anh Đinh Gia Anh Minh – Giải Nhì cuộc thi Startup Runway 2021, anh Nguyễn Tuấn Minh - Trưởng văn phòng đại diện Ahamove tại Đà Nẵng; về phía Trường Đại học Kinh tế có TS. Bùi Huỳnh Nguyên – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Ủy viên Ban tổ chức cuộc thi, TS. Ngô Thị Khuê Thư – Trưởng Khoa Marketing, ThS. Trần Đình Long – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và gần 300 bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng.


Mở đầu Lễ Kick-off, TS. Bùi Huỳnh Nguyên cho biết Trường Đại học Kinh tế là cơ sở đào tạo đại học đa ngành, trung tâm nghiên cứu, tư vấn chuyển giao khoa học kinh tế và quản lý hàng đầu ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên, luôn tích cực hưởng ứng, triển khai và nhân rộng các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đến các đối tượng học sinh – sinh viên. Lần thứ 8 được tổ chức, Startup Runway đã đưa hàng trăm ý tưởng khởi nghiệp ra ánh sáng đồng thời hiện thực hóa nhiều ý tưởng kinh doanh. Những ý tưởng tại cuộc thi đã thực sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của người trẻ và mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng của nhiều dự án. Startup Runway 2023 với chủ đề hấp dẫn sẽ là nơi để người trẻ tỏa sáng với những ý tưởng độc đáo trong lĩnh vực nông nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của nông nghiệp bền vững với tư duy đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.


TS. Bùi Huỳnh Nguyên phát biểu khai mạc Lễ Kick-off cuộc thi Startup Runway 2023


Đại diện BTC cuộc thi trao những bó hoa tươi thắm đến các vị khách mời

Nói thêm về nông nghiệp bền vững, TS. Vũ Thị Bích Hậu cũng đã có những chia sẻ rất thiết thực về thực trạng nền nông nghiệp của Việt Nam, sự dịch chuyển cơ cấu nền nông nghiệp cũng như những tiến bộ khoa học công nghệ đã và đang thay đổi bộ mặt nền nông nghiệp Việt Nam như thế nào. TS Hậu cho rằng với định hướng áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào nông nghiệp, kết hợp với đổi mới mô hình quản trị và đa dạng hóa marketing sẽ là cốt lõi để phát triển nền nông nghiệp bền vững. TS Hậu kỳ vọng các bạn trẻ là người tiếp cận nhanh nhất với khoa học công nghệ, cùng với những ý tưởng khởi nghiệp của mình sẽ đem đến những luồng gió mới cho cuộc thi Startup Runway 2023 nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng cũng khẳng định sẽ ủng hộ các dự án mang lại hiệu quả thiết thực và hỗ trợ kết nối với cộng đồng doanh nghiệp để hiện thực hóa cũng như nâng tầm quy mô của ý tưởng kinh doanh sau cuộc thi.

 


TS. Vũ Thị Bích Hậu đã có những chia sẻ thú vị về chủ để khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp

Tại phần giao lưu kết nối, các bạn trẻ đã có buổi trao đổi đầy thú vị với TS. Vũ Thị Bích Hậu, ThS. Trần Đình Long và anh Đinh Gia Anh Minh. Các khách mời đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp và những trải nghiệm khi tham gia cuộc thi Startup Runway cũng như một số lưu ý và giải đáp thắc mắc về Startup Runway 2023. Những kiến thức khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cũng được TS. Vũ Thị Bích Hậu chia sẻ một cách sâu sắc, làm tiền đề để các bạn trẻ khởi đầu những ý tưởng tại cuộc thi. ThS. Trần Đình Long và anh Đinh Gia Anh Minh đã trang bị thêm cho các thí sinh Startup Runway 2023 hành trang bổ ích trong quá trình hình thành ý tưởng, xây dựng một team hiệu quả và các dấu mốc thời gian thí sinh cần lưu ý tại cuộc thi.


Dàn khách mời đã mang đến nhiều kiến thức khởi nghiệp và kinh nghiệm khi tham gia Startup Runway

Ảnh: Quỳnh Như

Trung tâm CNTT & TT