DHKT

Đại học Đà Nẵng tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão và Vinh danh các tân Giáo sư, tân Phó Giáo sư và tân Tiến sĩ

27/01/2023

Trong không khí hân hoan, phấn khởi đầu Xuân Quý Mão-2023, sáng ngày 27/01/2023, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức buổi Gặp mặt các cán bộ chủ chốt và Vinh danh các tân Giáo sư (GS), tân Phó giáo sư (PGS) và tân Tiến sĩ (TS).


Toàn cảnh buổi ĐHĐN gặp mặt đầu Xuân và vinh danh các tân GS/PGS/TS

Tham dự sự kiện có PGS.TS.Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; TS. Phan Minh Đức-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; GS.TSKH. Bùi Văn Ga-nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Giám đốc ĐHĐN; GS.TS. Trần Văn Nam-nguyên Giám đốc ĐHĐN; các Phó Giám đốc ĐHĐN: PGS.TS. Lê Quang Sơn, PGS.TS. Lê Thành Bắc; các đồng chí trong Đảng ủy, thường trực Hội đồng ĐHĐN; Ban Giám hiệu các trường ĐH thành viên, Trưởng/Phó các đơn vị thuộc và trực thuộc; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của ĐHĐN và các trường ĐH thành viên cùng các tân GS, tân PGS và tân TS.


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Tại buổi Gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN đã phát biểu, chúc mừng toàn thể các cán bộ chủ chốt, cán bộ và giảng viên của ĐHĐN cùng gia đình sang Năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và an khang thịnh vượng.

Giám đốc ĐHĐN chia sẻ niềm vui, phấn khởi trước những kết quả ấn tượng mà ĐHĐN đã đạt được trong năm qua, thể hiện qua 10 dấu ấn, sự kiện tiêu biểu của ĐHĐN năm 2022 (mời xem tại đây). Đó là nhờ có tinh thần năng động, sáng tạo, thích ứng linh hoạt, có nhiều cố gắng nỗ lực và ra sức phấn đấu: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn, chúng ta có thể tự hào về những kết quả to lớn đã đạt được trong năm 2022, tạo tiền đề hết sức quan trọng cho sự phát triển lâu dài của ĐHĐN, đem lại niềm tin và hy vọng về một tương lai tốt đẹp của ĐHĐN chúng ta”.


Vinh danh các tân GS, tân PGS

Bước sang năm 2023 trong bối cảnh được dự báo tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục còn nhiều thách thức, khó khăn; cạnh tranh trong giáo dục ĐH trước yêu cầu xã hội đòi hỏi chất lượng đào tạo phải ngày càng nâng cao trong điều kiện các nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, Giám đốc ĐHĐN đề nghị, mong muốn các trường ĐH thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là:

(1) Khẩn trương xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị về chủ trương phát triển ĐHĐN thành ĐH Quốc gia. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của ĐHĐN nhưng cũng là nhiệm vụ đầy thách thức, khó khăn;

(2) Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xem đây là nhiệm vụ then chốt để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trong đó trọng tâm là việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là người đứng đầu ngang tầm với nhiệm vụ. Các cấp ủy Đảng cần công tâm, vô tư, khách quan trong việc lựa chọn, bố trí những cán bộ có tâm, có tầm, có bản lĩnh, đúng sở trường để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới bởi vì con người, nhất là người đứng đầu là nhân tố quyết định mọi thắng lợi.


Vinh danh các tân TS các đơn vị trực thuộc và Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN

(3) Phát huy tinh thần chủ động, quyết liệt trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu trong đó trọng tâm là đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tăng cường hoạt động hợp tác nhà trường-doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học vì mục tiêu phát triển bền vững.

(4) Tiếp tục đổi mới quản trị ĐH, đẩy mạnh chuyển đổi số theo tinh thần thực chất-hiệu quả gắn với thực hiện thành công Dự án Đổi mới Giáo dục đại học (PHER). Phải lấy “Thực chất-Hiệu quả” làm thước đo trong mọi hoạt động của nhà trường, đơn vị; Phải lấy chữ “Thật” làm kim chỉ nam cho mọi suy nghĩ và hành động;


Vinh danh các tân TS của Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN

(5) Chủ động rà soát mọi mặt hoạt động của nhà trường, nhất là công tác tài chính và đầu tư cơ sở vật chất, phải thực hiện đúng quy định của Nhà nước và đảm bảo hiệu quả sử dụng. Chú trọng công tác thanh tra, nhất là công tác tự kiểm tra, xem đây là một biện pháp quan trọng để phòng ngừa và khắc phục những hạn chế, thiếu sót để hoàn thiện công tác quản lý trước yêu cầu ngày càng cao;

(6) Phải lấy người học là trung tâm trong mọi hoạt động của nhà trường, các chính sách của nhà trường phải hướng đến người học để tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, lành mạnh; tạo điều kiện cho sinh viên phát triển mọi tài năng, nhất là khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học;

(7) Tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án ODA đảm bảo tiến độ giải ngân theo yêu cầu của Ngân hàng Thế giới. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nặng nề, có tầm chiến lược nhằm xây dựng cơ sở vật chất cần thiết để thực hiện khát vọng phát triển ĐHĐN lên ĐH Quốc gia trong tương lai;


Vinh danh các tân TS của Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

(8) Phát huy vai trò của toàn hệ thống cùng các tổ chức đoàn thể trong việc xây dựng khối đoàn kết thống nhất; phát huy dân chủ trên cơ sở khuyến khích mọi người tham gia góp ý, phản biện và hiến kế để phát triển đơn vị; tôn trọng các ý kiến khác nhau với tinh thần cầu thị lắng nghe vì đại cục. Nâng cao chất lượng công tác tiếp dân trên cơ sở giải quyết thỏa đáng quyền lợi chính đáng của người học, người lao động. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải lấy sự hài lòng của người học và cán bộ viên chức làm niềm hạnh phúc của mình trong thực thi công vụ;

(9) Chú trọng công tác truyền thông để nâng cao hình ảnh và vị thế của nhà trường, nhất là truyền thông nội bộ với thông tin đầy đủ, minh bạch để mọi người được biết, được bàn và tham gia, giám sát hoạt động của nhà trường, đồng thời cũng hết sức cảnh giác, đề phòng với thông tin sai lệch, có dụng ý xấu, kích động gây hiểu nhầm, mất đoàn kết nội bộ.


Vinh danh các tân TS của Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN

Tại buổi Gặp mặt, ĐHĐN đã long trọng vinh danh, tặng hoa chúc mừng 01 tân GS, 08 tân PGS và 66 tân TS, nâng tổng số cán bộ, giảng viên có trình độ cao của ĐHĐN lên 08 GS, 104 PGS và 733 TS (đạt tỷ lệ 45% giảng viên có trình độ TS trở lên).

Đa số các tân TS được tuyển dụng mới, bảo vệ thành công luận án trong năm qua từ các trường ĐH uy tín trong và ngoài nước như: CH Pháp (05), Hàn Quốc (10), Đài Loan-Trung Quốc (08), Nhật Bản (03), Úc (03), Hoa Kỳ (01), Vương quốc Anh (01), Đức (01)… Đây thực sự là nguồn lực quý giá, góp phần khẳng định uy tín, học hiệu và có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển bền vững của ĐHĐN.


Vinh danh các tân TS của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật và Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt-Hàn, ĐHĐN

Giám đốc ĐHĐN chia sẻ Thông điệp năm 2023 kêu gọi, mong muốn toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐHĐN “Cùng chung tay xây dựng ĐHĐN phát triển lên một tầm cao mới, hướng đến trở thành “trường học hạnh phúc” mà ở đó mọi người đều cảm thấy hài lòng, đều tìm thấy động lực, cơ hội để cống hiến và phát triển". Thành công của mỗi cá nhân góp phần quan trọng vào sự thành công chung của ĐHĐN.

Đại diện các tân GS, tân PGS và tân TS đã phát biểu trân trọng cảm ơn lãnh đạo ĐHĐN và các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc; Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở; các đồng nghiệp và gia đình đã ủng hộ, tạo điều kiện và hỗ trợ; bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp cho khoa học và sự phát triển của ĐHĐN cũng như các trường, đơn vị.


Lãnh đạo ĐHĐN cùng các cán bộ chủ chốt chúc mừng Xuân mới 

Cũng trong sáng mùng 6, Cơ quan ĐHĐN đã gặp mặt, chúc mừng Xuân mới đến toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và người lao động; ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các Văn phòng, các ban chức năng, viện, khoa, trung tâm trực thuộc trong công tác tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương, kế hoạch, chương trình hành động, góp phần vào thành quả chung của ĐHĐN. Chiều cùng ngày, Hội Cựu Giáo chức Cơ quan ĐHĐN tổ chức gặp mặt, chúc mừng năm mới và mừng thọ các hội viên cựu giáo chức.

Gặp mặt đầu Xuân và Vinh danh các tân GS, tân PGS và tân TS là sự kiện thường niên đem lại không khí phấn khởi, đoàn kết trong toàn ĐHĐN; tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hướng đến những thành công mới; thể hiện sự coi trọng, tôn vinh nhân tài trong Chiến lược phát triển ĐHĐN nói chung, xây dựng tiềm lực đội ngũ nói riêng; đóng góp quan trọng vào sự phát triển bền vững của ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên và các đơn vị thuộc, trực thuộc.

Xem bài viết Đại học Đà Nẵng tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão và Vinh danh các tân Giáo sư, tân Phó Giáo sư và tân Tiến sĩ trên trang Đại học Đà Nẵng

Nguồn: Đại học Đà Nẵng