DHKT

Thủ khoa DUE mang khát vọng trở thành nhà Quản trị khách sạn giỏi

21/10/2022

Từ khi chọn Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là đích đến của mình, Phan Anh Thư đã đặt mục tiêu và quyết tâm để trở thành sinh viên DUE. Vinh dự hơn, vào ngày khai giảng năm học mới, Anh Thư được xướng tên là thủ khoa đầu vào năm học 2022 - 2023 Trường Đại học Kinh tế.

Thật bất ngờ khi biết mình đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào, Anh Thư vẫn còn cảm giác hồi hộp: “Em rất bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc khi biết mình là thủ khoa. Du lịch cũng là ngành hot nên em rất hào hứng. Bây giờ, cảm xúc tự hào, vinh dự lẫn hạnh phúc vẫn đang dâng trào. Đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào cũng là niềm tự hào của gia đình thầy cô và bạn bè ở quê hương Gia Lai của em”.


Tân thủ khoa 48K năm học 2022 - 2023 Trường Đại học Kinh tế

Theo đuổi ước mơ trở thành nhà quản trị khách sạn giỏi, Anh Thư bắt đầu lập kế hoạch học tập và chọn trường. Giữa vô vàn các trường đại học khắp cả nước, Anh Thư lật lượt tham khảo, tìm hiểu các thông tin từng trước và cuối cùng Anh Thư đã chọn thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp và chọn DUE là bến đỗ của mình. “Em thấy Trường Đại học Kinh tế là một ngôi trường rất năng động. Qua tìm hiểu thông tin em cảm nhận được rằng, nhà trường sẽ là bệ phóng vững chắc thúc đẩy sinh viên phát huy năng lực của mình. Sinh viên Trường Đại học Kinh tế năng động, sáng tạo, em hi vọng rằng, sau thời gian học tập tại đây em sẽ học hỏi được nhiều điều hơn cũng như sẽ cố gắng nỗ lực học tập và tham gia các hoạt động của nhà trường”, tân sinh viên lớp 48K23.01 chia sẻ cảm xúc.

Những ngày tháng cuối cấp, quá trình ôn thi chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn nhất định và cảm thấy mệt mỏi. Những lúc những vậy, điểm tựa tinh thần của Anh Thư là gia đình, bởi ba mẹ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Thư trong học tập. Thư chia sẻ: “Em luôn nghĩ đến những thành quả mà em nhận được khi đạt được điểm cao trong kỳ thi vừa qua. Em và gia đình nhận được những lời khen từ thầy cô, bạn bè. Mọi người rất tự hào về thành tích mà em đạt được”.

Nhớ lại kỷ niệm những năm tháng học cấp 3 ngôi Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai thật đẹp. Ở đó, em luôn được các thầy cô quan tâm và giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để em phát huy tài năng của mình. Mặc dù em hơi trầm và nhút nhát trong tính cách và cả trong học tập nhưng thầy cô vẫn động viên, khích lệ, cổ vũ tinh thần khi em tham gia những cuộc thi như cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật, làm MC chương trình tiếng Anh,… “Ngoài ra, em còn có những người bạn rất vui, rất đoàn kết và đôi khi các bạn ấy cũng rất ngộ nghĩnh. Trường THPT Hà Huy Tập đã cho em những ngày tháng thật đẹp và khiến cho em cảm thấy mỗi ngày đến lớp luôn là một ngày vui. Em thật sự rất biết ơn về điều đó”, Anh Thư xúc động.


Tân thủ khoa ước mơ sẽ trở thành một nhà quản trị khách sạn giỏi 

Giờ đây, em đã trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, một ngôi trường khác ở một thành phố khác, cảm giác vẫn còn lạ lẫm, nhưng em cảm thấy mình thật sự rất may mắn khi được sống ở thành phố với những người Đà Nẵng thân thiện. Đặc biệt, ngày đầu tiên đến nhập học tại DUE em đã có ấn tượng rất tốt đẹp về trường với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, thầy cô giáo thân thiện, nhiệt tình. Điều này đã khiến cho em không còn cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiên đi học xa nhà. Em đã dần quen với môi trường mới, với những kiến thức mới mà mỗi sinh viên cần phải trang bị cho mình.

Bây giờ, mục tiêu trước mắt của em là học tập thật tốt để xứng đáng với danh hiệu thủ khoa đầu vào. Bên cạnh đó, em sẽ trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm và tham gia tích cực vào các phong trào của nhà trường để nâng cao kỹ năng sống của mình. Xa hơn nữa, em sẽ chuẩn bị cho mình một hành trang thật tốt hướng đến trở thành một nhà quản trị khách sạn giỏi để sau này sẽ quay về quê hương Gia Lai đóng góp vào sự phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Trung tâm CNTT&TT