DHKT

Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023: Phấn khởi, tự hào và tin tưởng

17/10/2022

Sáng ngày 17/10, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 và hân hoan chào đón hơn 3.000 tân sinh viên khóa 48 của nhà trường.


Tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Tham dự Lễ khai giảng có PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các trường thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng; đại diện các đối tác, doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Về phía Trường Đạo học Kinh tế, có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng nhà trường, các Phó Hiệu trưởng, Chủ nhiệm các khoa, Trưởng các đơn vị trực thuộc; đông đảo cán bộ, giảng viên; các tân sinh viên và đại diện cho các lớp sinh viên đang theo học tại trường.


Tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn Khai giảng năm học mới, tổng kết những thành tựu của Nhà trường trong năm học 2021 - 2022 và triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022 - 2023.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn Khai giảng năm học mới

Năm học 2021-2022 là một năm nhiều thử thách đối với toàn thể thầy và trò Trường Đại học Kinh tế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đã từng bước được kiểm soát, nhưng vẫn còn những hậu quả nặng nề, phức tạp; tập thể cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường đã đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, nỗ lực hết mình cùng tinh thần trách nhiệm cao,  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học. Nhiều sinh viên đã cố gắng vượt qua trở ngại, khó khăn, đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện. Nhà trường đã hoàn thành tốt các mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng hiện đại, phát huy năng lực tự học, cập nhật kiến thức quản trị tiên tiến; tăng cường mạnh mẽ ngoại ngữ, tin học; đổi mới phương pháp giảng dạy tích cực; đẩy mạnh rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phát triển khả năng sáng tạo, nâng cao ý thức trách nhiệm với xã hội và với cộng đồng.

Về công tác đảm bảo chất lượng giáo dục, trong năm học 2021-2022, Trường đã hoàn thành việc tổ chức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo chu kỳ 2 vào tháng 12 năm 2021; trường đã tổ chức tự đánh giá và đánh giá ngoài thành công 3 chương trình đào tạo (CTĐT là Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Tài chính doanh nghiệp theo tiêu chuẩn AUN-QA, nâng số lượng CTĐT đạt chuẩn AUN-QA của Trường lên 8 chương trình. Sự thành công này đã tạo động lực và tiền đề quan trọng để tiếp tục kiểm định những chương trình đào tạo khác của Nhà trường trong thời gian tiếp theo.


PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng chúc mừng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN 

gặt hái những thành công trong năm học mới 2022 - 2023 

Năm 2022 ghi nhận nỗ lực của Trường trong việc thành công mở ngành đào tạo mới là ngành FINTECH (Công nghệ tài chính), nhằm đáp ứng với sự thay đổi của cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, nhà Trường triển khai Chương trình Kinh doanh quốc tế giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; Các sinh viên trúng tuyển vào chương trình trong năm nay đều có năng lực học tập và trình độ tiếng Anh tốt, có điểm IELTS từ 5.5 trở lên. Chương trình này đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu, nâng cao năng lực đội ngũ và nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Nhà trường được chuyển tiếp theo học tại nhiều trường uy tín trên thế giới một cách hiệu quả nhất.    

Năm 2022 cũng đặt ra nhiều thử thách đối với công tác tuyển sinh của Nhà trường, do nhiều thay đổi trong công tác tuyển sinh ở nhiều bậc đào tạo. Song với tinh thần nỗ lực, phát huy trí tuệ tập thể của toàn thể cán bộ, viên chức trong toàn trường; Trường ĐHKT đã tuyển đủ chỉ tiêu theo kế hoạch, thu hút được nhiều sinh viên có thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ tốt dự tuyển vào Trường. Với chất lượng thí sinh dự tuyển cao và đồng đều đối với tất cả các ngành, Trường Đại học Kinh tế là một trong những Trường có số lượt nguyện vọng thí sinh đăng ký dự tuyển và có điểm trúng tuyển đầu vào cao nhất ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.


Các đại biểu tham dự lễ khai giảng

Hướng đến năm học mới 2022-2023 là năm học với nhiều nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra làm nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường trong tương lai. Nhà trường cam kết tạo lập môi trường làm việc, nghiên cứu, học tập tốt nhất cho NCS, học viên cao học, sinh viên, giảng viên, nghiên cứu viên, CBVC và các bên có liên quan. Các hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH đã và đang được thực hiện liên tục, đồng bộ; tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning; hướng đến việc đạt chất lượng tất cả các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngày càng gia tăng, đáp ứng được các đòi hỏi của thị trường lao động trong nước, tự tin hội nhập và có vị trí xứng đáng trên thị trường lao động trẻ trung, sôi động trong toàn khu vực Đông Nam Á. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ như đã nêu trên, toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên Nhà trường đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới trên tinh thần: Chính trực; sáng tạo; hợp tác; cảm thông; tôn trọng cá nhân đúng như hệ thống giá trị mà Nhà trường đã xác lập.


Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ tiêu biểu đã đồng hành cùng nhà trường trong những năm vừa qua

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng tất cả tân sinh viên khóa 48K đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế và hi vọng các em sẽ tự hào, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, tiếp nối thành tích của các thế hệ đi trước để phát triển năng lực bản thân và đảm bảo thành công trong tương lai. Việc trở thành tân sinh viên của Trường ĐHKT chắc chắn sẽ là sự niềm tự hào của bản thân các em và gia đình, và cũng là khởi đầu cho những hoài bão và chân trời mới, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, tự chủ đối với mỗi em, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.


PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng và PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn khen thưởng cho tân thủ khoa 48K

Nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của tân sinh viên trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua, Nhà trường đã trao giấy khen và học bổng cho Thủ khoa; khen thưởng 7 sinh viên có thành tích cao trong tuyển sinh hệ chính quy năm 2022. Ngoài ra, nhà trường khen thưởng cho sinh viên đạt Giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka 2021, Giải Nhất cuộc thi quốc tế GBA Business Challenge 2021, Giải Nhất cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng năm 2021, Giải Nhất cuộc thi Đà Nẵng Startup Runway 2022, kỳ 2022 - 2023, khen thưởng cho sinh viên Trần Nguyên Minh Thư đạt danh hiệu Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 và Á hậu 3 Miss Grand Việt Nam 2022, trao giấy khen cho sinh viên đạt Giải Nhì Giải thưởng Khoa học Công nghệ dành cho sinh viên trong Cơ sở giáo dục Đại học năm 2021…


PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng và PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên - Chủ tịch Hội đồng Trường

Khen thưởng các sinh viên có thành tích cao trong tuyển sinh hệ chính quy năm 2022


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng có thành tích xuất xắc trong năm học 2021 - 2022


PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho các sinh viên 

có kết quả học tập và rèn luyện cao nhất năm học 2021-2022

Phát biểu cảm nghĩ tại Lễ khai giảng, tân thủ khoa 48K Phan Anh Thư, ngành quản trị khách sạn chia sẻ: Được trở thành một sinh viên, thành viên trong gia đình Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN từ lâu đã là giấc mơ đối với em cũng như nhiều bạn sinh viên khác. Giờ đây, khi giấc mơ đã trở thành hiện thực, được có mặt tại buổi lễ khai giảng này, mỗi tân sinh viên khóa 48K chúng em đều có trong mình thật nhiều cảm xúc, suy tư khác nhau. Em tin rằng: bằng sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của Nhà trường, của các khoa bộ môn, các phòng ban chức năng và các anh chị đi trước cùng với sự nỗ lực của chính bản thân, chúng em sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu, cùng nhau cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng kì vọng của các thầy cô và các bậc cha mẹ.


Phan Anh Thư - Thủ khoa Kỳ tuyển sinh năm 2022 đại diện cho tân sinh viên khóa 48K 

phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ khai giảng

Lễ khai giảng khép lại trong không khí hân hoan, niềm tự hào cùng những kỳ vọng cho một năm học mới nhiều mục tiêu là động lực để toàn thể đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường cùng phấn đấu cho những thành công mới, những dấu ấn mới khẳng định uy tín của một học hiệu đào tạo kinh tế hàng đầu cả nước.

Trung tâm CNTT&TT