DHKT

Ban chỉ đạo Chiến dịch Sinh viên Đại học Đà Nẵng tình nguyện hè đến thăm và tặng quà tình nguyện viên tại các mặt trận

21/07/2022

Ngày 19/7, PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), Trưởng ban Ban chỉ đạo Chiến dịch Sinh viên ĐHĐN tình nguyện hè đã đến thăm, động viên và tặng quà các tình nguyện viên đang tham gia Chương trình “Chung sức cộng đồng” tại các mặt trận: Huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam (Đoàn Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN), huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam (Đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN) và huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi (Đoàn Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN).

Cùng tham dự có TS. Nguyễn Thành Đạt - Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN và các cán bộ Đoàn, Hội trong Ban chỉ đạo Chiến dịch.


Trao quà cho các tình nguyện viên Đoàn Trường ĐH Kinh tế 

Trước đó, ngày 29/6, đại diện Ban chỉ đạo Chiến dịch đã đến thăm, động viên và tặng quà các tình nguyện viên tại mặt trận huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng (Đoàn Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, ĐHĐN).


Trao quà cho các tình nguyện viên Đoàn Trường CNTT&TT Việt-Hàn

Tại các mặt trận, lãnh đạo Ban chỉ đạo đã đến thăm tận các điểm đóng quân và triển khai các hoạt động của chiến dịch. PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc ĐHĐN, Trưởng ban Ban chỉ đạo Chiến dịch đã thăm hỏi, tìm hiểu thực tế điều kiện sinh hoạt ăn ở, làm việc và hoạt động gắn kết với các địa phương của các đoàn sinh viên tình nguyện các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc.


Trao quà cho các tình nguyện viên Đoàn Trường ĐH Bách khoa

Ban chỉ đạo Chiến dịch đã nhắn nhủ đến các tình nguyện viên, các cán bộ phụ trách ở tất cả các mặt trận hết sức chú ý để đảm bảo an toàn, giữ gìn sức khỏe, vun đắp mối quan hệ gắn bó với nhân dân địa phương, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, thể hiện hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện của sinh viên ĐHĐN trong cộng đồng.

Biểu dương các chiến sĩ tình nguyện không quản ngại khó khăn, cống hiến sức trẻ vì cộng đồng, PGS.TS. Lê Thành Bắc đã trao quà của ĐHĐN cho các tình nguyện viên, qua đó kịp thời động viên, khích lệ tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ.


Trao quà cho các tình nguyện viên Đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật

Ban chỉ đạo Chiến dịch của ĐHĐN ghi nhận, đánh giá cao các cán bộ, giảng viên trẻ đang tham gia Chiến dịch thể hiện vai trò hạt nhân, nòng cốt, dẫn dắt sinh viên phấn đấu hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, phù hợp với khả năng, điều kiện thực tế tại mỗi mặt trận.

Theo báo cáo sơ bộ của các mặt trận, Chương trình “Chung sức cộng đồng” đã đạt được những kết quả ban đầu có ý nghĩa tích cực, tạo ấn tượng tốt đẹp với các địa phương nơi đóng quân như:


Ban chỉ đạo nắm bắt tình hình sâu sát với từng mặt trận 

Đoàn Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, ĐHĐN bàn giao website, youtube và fanpage quảng bá Làng du lịch cộng đồng sinh thái Thái Lai, trao 10 phần quà cho gia đình chính sách và 20 phần quà cho trẻ em vượt khó, học giỏi với tổng trị giá 4.000.000đ;

Đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐHĐN khơi thông kênh mương đem nước phục vụ dân sinh, tôn tạo cảnh quan môi trường; phối hợp với Đoàn Thanh niên Điện lực Đà Nẵng thực hiện công trình thắp sáng các thôn Trà Linh Tây, Bình Kiều; tặng hơn 100 suất quà đồ dùng học tập cho học sinh;


Đoàn Trường ĐH Bách khoa trao tặng Hệ thống điện chiếu sáng bằng năng lượng

mặt trời tại Huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi)

Đoàn Trường ĐH Kinh tế - ĐHĐN hoàn thành tuyến đường bê tông dân sinh (hơn 120m) tại thôn Phú Vinh, xã Tiên Hà; dạy tiếng Anh cho học sinh; phối hợp với các bác sĩ Đoàn Thanh niênn Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm khám sức khoẻ cho người dân; tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên; bàn giao dự án phát triển du lịch địa phương; 


Sửa đường nội đồng cùng địa phương 

Đoàn Trường ĐH Bách khoa - ĐHĐN phối hợp với người dân và chính quyền địa phương đào vét kênh mương; lắp đặt các trụ đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời; tổ chức lớp ôn tập hè cho học sinh xã Sơn Màu…

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của sinh viên tình nguyện các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN không chỉ góp phần tăng cường gắn kết, chia sẻ, hỗ trợ các địa phương nơi đóng quân mà còn để lại cho chính mỗi tình nguyện viên những ngày hè bổ ích, đáng nhớ và nhiều kỷ niệm đẹp.


Dâng hương tại Nghĩa trang nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 

Theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo ĐHĐN sẽ tiếp tục đến thăm, sâu sát đồng hành với các chiến sĩ tình nguyện tại tất cả các mặt trận, tiếp thêm nguồn động viên, khích lệ tuổi trẻ ĐHĐN có một mùa hè xanh “an toàn, thiết thực, sáng tạo, hiệu quả”.

Nguồn: Đại học Đà Nẵng