DHKT

Sinh viên DUE chinh phục thành tích cao tại các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học

16/12/2021

Đầu tháng 12 vừa qua, cộng đồng sinh viên DUE đã đón nhận tin vui khi đạt thành tích xuất sắc tại các cuộc thi học thuật, nghiên cứu khoa học uy tín, mang lại sự tự hào và khẳng định tinh thần sáng tạo, đam mê nghiên cứu của tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế.

Giải Nhì Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng năm 2021

Ngày 11/12/2021, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đã công bố kết quả Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã 02 nhóm sinh viên có thành tích xuất sắc đạt được giải Nhì và giải Khuyến khích của cuộc thi như sau:
GIẢI NHÌ với Đề tài của nhóm các bạn sinh viên Nguyễn Lê Thanh Tiền, Phan Thị Hòa, Trần Thị Bảo Nhi đến từ lớp 43k08.1, khoa Thương mại điện tử, với tên đề tài "Các nhân tố thúc đẩy ý định khởi tạo nội dung người dùng của giới trẻ trong bán lẻ hợp kênh", dưới sự hướng dẫn của ThS. Trương Thị Hiếu Hạnh, đã xuất sắc dành được Giải Nhì tại cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021.
GIẢI KHUYẾN KHÍCH với Đề tài của nhóm các bạn sinh viên Nguyễn Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Thủy, Lê Trần Phương Trúc đến từ lớp 44K12.3, khoa Marketing, với tên đề tài "Thúc đẩy thái độ chấp nhận dịch vụ y tế di động của người dân Đà Nẵng: Tích hợp ba cách tiếp cận lý thuyết về môi trường dịch vụ trực tuyến, chấp nhận công nghệ và hành vi sức khỏe", dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Triệu Khải, đã xuất sắc dành được Giải Khuyến khích tại cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021.


Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Lê Đức Viên và Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng trao 02 giải Nhì cho SV Đại học Đà Nẵng (Ảnh: Đại học Đà Nẵng)

Mục đích Cuộc thi nhằm khuyến khích, phát triển hoạt động NCKH trong SV, qua đó bồi dưỡng năng lực nghiên cứu, tư duy đổi mới, sáng tạo, giúp các bạn SV trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm để vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề cấp thiết trong thực tiễn.

Các đề tài của SV Đại học Đà Nẵng nói chung và Trường Đại học Kinh tế nói riêng năm nay thể hiện nhiều ý tưởng sáng tạo, mới mẻ, có giá trị khoa học và thực tiễn. Nhiều đề tài có tính khả thi cao để tiếp tục phát triển, hoàn thiện đưa vào ứng dụng thực tế, trong đó có những ý tưởng, sản phẩm hoàn toàn có thể trở thành dự án khởi nghiệp trong tương lai.

Xem bài viết Sinh viên Đại học Đà Nẵng xuất sắc đạt các giải thưởng cao nhất tại Chung kết Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021.

Giải Ba cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – Vietnam Young Logistics Talent 2021

Đội THE CHUNG KẾT đến từ Khoa Kinh doanh quốc tế - Trường Đại học Kinh tế đã mang về Giải Ba chung cuộc cho Nhà trường tại cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – Vietnam Young Logistics Talent 2021.

Vượt lên trên rất nhiều đội thi đến từ các trường Đại học trên khắp mọi miền, đội THE CHUNG KẾT đã mang về niềm tự hào cho Trường và khoa. Và một lần nữa, sự thông minh, tài trí, và khả năng ứng biến nhanh nhẹn của sinh viên DUE được thể hiện trên một cuộc thi quy mô cả nước. Cuộc thi đã đem đến cho các thành viên trong nhóm cơ hội được cọ xát và thể hiện tài năng của mình, giúp các bạn gặt hái được nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị. Đội thi THE CHUNG KẾT gồm các thành viên sau:

- SV Hồ Thanh Bảo, lớp 44K01.1

- SV Đặng Xuân Dương, lớp 44K01.1

- SV Phan Thị Quỳnh Như, lớp 44K01.1

- SV Nguyễn Minh Thư, lớp 44K01.1

 

Nhóm SV Khoa Kinh doanh quốc tế tại cuộc thi (Ảnh: Fanpage Khoa Kinh doanh quốc tế)

Thành tích của THE CHUNG KẾT đã kết quả của sự nỗ lực và đồng hành, hỗ trợ của các thầy cô Khoa Kinh doanh quốc tế trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi như: ThS. Đinh Trần Thanh Mỹ, ThS. Nguyễn Lê Khanh, ThS. Phạm Hồ Hà Trâm, và ThS. Trần Thiện Trí. Đây cũng là trải nghiệm bổ ích cả các bạn trẻ đến từ Khoa Kinh doanh quốc tế, đồng thời thể hiện sự tự tin, thông thái, tài trí, và khả năng ứng biến nhanh nhẹn của sinh viên DUE được tại cuộc thi quy mô quốc gia.

Tự tin tranh tài tại vòng chung khảo cuộc thi “Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021”

Một thành tích đáng tự hào nữa từ cộng đồng khoa học trẻ DUE khi đề tài “Factors affecting Vietnam’s apparel export value and export efficiency” của nhóm sinh viên  Đặng Thị Mỹ Hạnh (44K1.1), Hồ Thanh Bảo (44K1.1), Lê Thị Bảo Trinh (44K1.1) là một trong những đề tài xuất sắc của cả nước tiến vào vòng chung khảo cuộc thi “Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021”. Đề tài dưới sự hướng dẫn của TS. Phùng Nam Phương.


Nhóm sinh viên tài năng của Khoa Kinh doanh quốc tế (Ảnh: Fanpage Khoa Kinh doanh quốc tế)

Thành tích của nhóm sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế không chỉ là niềm tự hào và khích lệ to lớn đối với các cô trò, mà còn là niềm vinh dự chung đối với khoa Kinh Doanh quốc Tế cũng như tập thể trường Đại học Kinh Tế- ĐHĐN. Chúc nhóm sinh viên đạt được thành tích tốt nhất tại vòng chung kết cuộc thi Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2021.

03 đội thi từ Trường Đại học Kinh tế đã xuất sắc đoạt giải tại Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light up your creativity" 2021

Ngày 11/12/2021, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Festival khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Đông Á nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế.

Tại đây, 03 đội thi đến từ Trường Đại học Kinh tế đã xuất sắc đoạt giải, mang về niềm vinh dự và tự hào cho nhà trường trong Vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Light up your creativity" năm 2021. Cụ thể:

️Giải Nhì: Đề tài Nghiên Cứu - Ứng dụng cây chùm ruột vào sản xuất thực phẩm chức năng.

️Giải Khuyến Khích: Đề tài App Điện tử YOLI - Chữa lành vết thương tinh thần.

️Giải Khuyến Khích: Đề tài Ứng dụng vừa chơi vừa học tiếng Anh HOLY ENGLISH.

Sinh viên xuất sắc đoạt giải, mang về niềm vinh dự và tự hào cho nhà trường

(Ảnh: Fanpage Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN)

Cuộc thi là cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong thành phố có dịp trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu hiện nay cũng như kết nối, hỗ trợ cho những ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng người trẻ. Trải qua những vòng xét duyệt và cân nhắc gắt gao, 03 đề tài đến từ Trường Đại học Kinh Tế đã xuất sắc được ghi nhận bởi tính sáng tạo, gần gũi và có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống.

Một lần nữa, xin chúc mừng các ý tưởng đoạt giải cũng như toàn thể thí sinh tham gia cuộc thi. Hy vọng rằng đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để gắn kết tinh thần khởi nghiệp tại trường Đại học Kinh tế, cũng như lan truyền ngọn lửa sáng tạo cho sức trẻ khắp nơi!

Tin từ Đại học Đà Nẵng và Khoa Kinh doanh quốc tế, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN