DHKT

Dự án Green University DUE: Khởi đầu hành trình Xanh

26/01/2021

Sau hơn 3 tháng hoạt động, sáng 24/1, dự án Green University DUE đã chính thức ra mắt sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Kinh tế với hoạt động Opening Day. Sự kiện vinh dự có sự hiện diện của chị Huỳnh Lê Phương Thảo - Đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES); về phía Đại học Đà Nẵng có ThS. Nguyễn Thị Kim Ánh – Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thành Đạt – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ThS. Trần Thị Thanh Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên và 120 sinh viên Nhà trường.


Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình

Ngay sau phần văn nghệ mở màn, quý vị đại biểu và các bạn sinh viên đã được giới thiệu dự án Green University DUE (GUD) thông qua video sinh động. Theo đó, GUD là dự án tiên phong của các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với sứ mệnh tạo dựng một môi trường sống xanh cho cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên và cộng đồng, nhằm góp phần thay đổi tư duy, ý thức và nếp sống thân thiện với môi trường thông qua những dự án thiết thực và gần gũi, xuất phát từ những thực trạng mà Trường Đại học Kinh tế đang phải đối mặt. Từ đó, góp phần bảo vệ môi trường, thay đổi cảnh quan Trường học và phát triển lối sống xanh bền vững.

Chia sẻ về những hiệu quả ban đầu của dự án sao hơn 3 tháng triển khai, TS. Nguyễn Thành Đạt cho biết bước khởi đầu của dự án nhận được sự quan tâm từ cả phía giảng viên và các bạn sinh viên. Rất nhiều kết quả và con số tích cực đã minh chứng cho những nỗ lực của Đoàn Trường trong việc thay đổi nhận thức về lối sống xanh cho các bạn trẻ trong thời gian qua. Điều này cũng chứng tỏ các bạn trẻ rất quan tâm đến các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững.


TS. Nguyễn Thành Đạt phấn khởi trước hiệu quả ban đầu của dự án mang lại

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cho biết Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá rất cao ý nghĩa cũng như tinh thần của các bạn trẻ để dự án được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Nhà trường sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện để các thành viên phát triển dự án, đưa hình ảnh Trường Đại học Kinh tế trở thành ngôi trường xanh tiên phong trong các trường đại học, cao đẳng, phổ thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và miền Trung – Tây Nguyên.

Để thể hiện tinh thần cùng sinh viên DUE chung tay bảo vệ môi trường, thay đổi ý thức, lối sống xanh trong cộng đồng, tại chương trình đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện chương trình Green Avengers và đại diện dự án Green University DUE đã cùng thực hiện hành động in lá để đánh dấu sự quyết tâm đối với dự án.

 


Hành động in lá hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng Xanh bền vững


Các bạn trẻ rất ấn tượng vè thông điệp và ý nghĩa của dự án

Ban tổ chức chương trình “Mỗi ngày một hành động xanh” cũng đã giải thưởng “Chiến sĩ sống xanh” dành cho sinh viên hoàn thành xuất sắc 25 thử thách xanh. Bên cạnh đó, 3 bức tranh về môi trường ý nghĩa nhất của các em nhỏ Trường tiểu học Lê Lai cũng đã được Ban tổ chức vinh danh.


02 sinh viên hoàn thành xuất sắc 25 thử thách xanh được khen thưởng

 

Những bức tranh mang thông điệp môi trường hòa vào không gian xanh của khuôn viên Trường Đại học Kinh tế

Kết thúc chương trình là hình ảnh đẹp khi quý vị đại biểu, các bạn sinh viên và các em nhỏ Trường tiểu học Lê Lai cùng hòa ca trong ca khúc “Trái đất này là của chúng mình”. Đây là thông điệp ý nghĩa nhằm hiện thực hóa giấc mơ về cộng đồng xanh vươn xa khỏi cổng trường Đại học, cũng như thúc đẩy hành động của cả cộng đồng để góp phần bảo vệ hành tinh xanh.


Các thành viên của dự án GUD

Sau chương trình, các bạn trẻ đã tiếp tục trải nghiệm, tham gia hoạt động bảo vệ môi trường tại các gian hàng từ Ban tổ chức chương trình. Mong rằng dự án GUD sẽ tiếp tục lớn mạnh và thực hiện tốt sứ mệnh lan tỏa thông điệp Xanh trong cộng đồng.

 

 

Nhiều hoạt động thú vị tại Opening Day


Hoạt động Opening Day đã diễn ra thành công tốt đẹp

Trung tâm CNTT & TT

Ảnh: Green University DUE