DHKT

Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2020 – 2021: “Sinh viên Kinh tế: Nỗ lực – Trách nhiệm – Hoài bão lớn”

16/01/2021

“Sinh viên Kinh tế: Nỗ lực – Trách nhiệm – Hoài bão lớn” là chủ đề tọa đàm giữa lãnh đạo Nhà trường và đại diện sinh viên tại Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2020 – 2021 vừa được tổ chức sáng 16/1. Đây là tọa đàm để sinh viên cùng bày tỏ những quan điểm, ý kiến nhằm khắc phục những vướng mắc trong công tác học tập, nghiên cứu, sinh hoạt cũng như đề xuất những phương hướng để chung tay cùng Nhà trường xây dựng môi trường hiện đại, thân thiện và năng động tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc Trường và Công đoàn Trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Trường và đại diện sinh viên đến từ các khoa.

Trước khi bước vào nội dung tọa đàm, Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết Công tác sinh viên và các điểm son trong Công tác & Hoạt động sinh viên năm học 2019 – 2020 thông qua Video tổng kết. Theo đó, công tác sinh viên trong năm học qua có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đào tạo & quản lý sinh viên vinh được nâng cao chất lượng, số lượng sinh viên ổn định và không có sinh viên vi phạm pháp luật; Kịp thời hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thường xuyên trao học bổng khuyến khích học tập, học bổng từ các nhà hảo tâm gửi đến sinh viên Nhà trường; Tăng cường mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm, thực tập, kiến tập và tài trợ các học bổng; Tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên như chào đón tân sinh viên, tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa, tập huấn ban cán sự lớp…; Thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển Đảng viên trong sinh viên, nghiên cứu khoa học cũng như tổ chức bồi dưỡng cho lưu học sinh Lào...


ThS. Trần Quốc Hùng báo cáo phương hướng công tác sinh viên năm học 2020 - 2021

Hội nghị cũng đã lắng nghe những phương hướng công tác sinh viên trong năm học 2020 – 2021. Trong đó, ThS. Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên nhấn mạnh đến công tác tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, văn hóa cho sinh viên thông qua nhiều hoạt động thiết thực; bên cạnh việc thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong và kỹ năng sống đối với sinh viên và đảm bảo kịp thời hỗ trợ sinh viên về học tập, nghiên cứu, sinh hoạt và hướng nghiệp, tìm kiếm việc làm.


PGS.TS. Lê Văn Huy biểu dương những kết quả mà sinh viên Nhà trường đã đạt được trong năm học 2019 - 2020

Nhằm khuyến khích động viên tinh thần rèn luyện, cống hiến của sinh viên, Nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng đối với 21 cán bộ lớp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 và 19 sinh viên đã đóng góp tích cực cho hoạt động Nhà trường năm học 2019 – 2020. PGS.TS. Lê Văn Huy chúc mừng các sinh viên xuất sắc đồng thời mong muốn các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, góp phần sự phát triển và lớn mạnh của Trường Đại học Kinh tế trong thời gian tới.


Nhà trường tuyên dương những cán bộ lớp có thành tích xuất sắc trong năm học 2019 - 2020


Khen thưởng sinh viên đóng góp tích cực cho hoạt động Nhà trường năm học 2019 – 2020

Trong phần chính của Hội nghị, Tọa đàm “Sinh viên Kinh tế: Nỗ lực – Trách nhiệm – Hoài bão lớn” với sự chủ trì của đại diện Nhà trường: PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ThS. Trần Thị Thanh Thảo – Chủ tịch Hội sinh viên đã phúc đáp những ý kiến của sinh viên. Đây là những thắc mắc, băn khoăn của sinh viên được tổng hợp từ Hội nghị Công tác sinh viên của các Khoa, Trung tâm. Những kiến nghị tập trung vào các vấn đề nâng cao chất lượng giảng dạy, cải thiện cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn nữa cho sinh viên. Ngoài ra sinh viên cũng nêu ra các vấn đề khi học tập trực tuyến, các chuẩn đầu ra ngoại khóa, ngoại ngữ, thực tập và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Cũng tại hội nghị, nhiều sinh viên đã đặt ra các thắc mắc trực tiếp cho Ban Chủ trì, đồng thời đề xuất những giải pháp, phương hướng để Nhà trường nâng cao hiệu quả trong công tác sinh viên.

 

 

Hội nghị nhận được nhiều đóng góp, kiến nghị của sinh viên cũng như sự ghi nhận, phản hồi từ lãnh đạo các đơn vị

Đại diện Ban chủ trì: PGS.TS. Lê Văn Huy đã lắng nghe, ghi nhận giải đáp cụ thể từng vấn đề, từ đó đi đến thống nhất các phương hướng cụ thể để sinh viên nắm rõ cũng như chuyển cho lãnh đạo Phòng, Khoa, Trung tâm đối với các câu hỏi có liên quan.


Ban Chủ trì tận tình giải đáp những thắc mắc của sinh viên

Với tinh thần trao đổi thẳng thắn và cởi mở, Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2020 – 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp với mục đích là cùng chung tay xây dựng môi trường học tập tiến bộ. Qua đó Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý tưởng hay, độc đáo và thiết thực, góp phần nâng cao ý thức của sinh viên và thúc đẩy các phong trào sinh viên tại Nhà trường. Hội nghị đã bế mạc vào 11h30 cùng ngày.


Hội nghị Công tác sinh viên năm học 2020 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp

Trung tâm CNTT & TT