DHKT

Trường Đại học Kinh tế hoàn thành Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục

29/12/2021

Sau 05 ngày làm việc tích cực và nghiêm túc, chiều 28/12, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội (VNU-CEA) đã phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức bế mạc đợt Khảo sát chất lượng đánh giá ngoài chất lượng giáo dục. Tham dự Phiên Bế mạc có đại diện lãnh đạo VNU-CEA, GS.TS. Mai Trọng Nhuận – Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng – Trưởng Đoàn Đánh giá và các thành viên trong Đoàn Đánh giá, đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế và đông đảo giảng viên, sinh viên Nhà trường qua hình thức trực tuyến.

Trong 05 ngày làm việc, Đoàn Đánh giá ngoài đã nghe Báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, tiến hành xác minh các hồ sơ minh chứng online và trực tiếp do Trường cung cấp, làm việc trực tiếp với lãnh đạo Trường và 6 nhóm chuyên trách viết Báo cáo Tự đánh giá. Đoàn cũng đã tiến hành phỏng vấn theo hình thức trực tuyến 8 nhóm đối tượng với gần 200 người tham gia, tham quan khảo sát cơ sở vật chất của nhà trường, các phòng làm việc, phòng học, phòng thực hành, các phòng máy tính, thư viện, sân bãi, Ký túc xá, phòng y tế, căn tin của Nhà trường, dự giờ một số lớp học theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến của Nhà trường. Đoàn cũng đã khảo sát 438 sinh viên tốt nghiệp năm 2020 của Nhà trường về tình hình việc làm sau tốt nghiệp, đồng thời thu được 129 phiếu đánh giá, góp ý về các hoạt động của Nhà trường từ các bên liên quan tham dự phỏng vấn, khảo sát.


Đại diện Đoàn: GS.TS. Mai Trọng Nhuận đánh giá tổng kết quá trình khảo sát

Tổng kết quá trình đánh giá, GS.TS. Mai Trọng Nhuận đã đưa ra những nhận định về điểm mạnh cũng như đề xuất một số khuyến nghị cho từng nội dung liên quan đến 111 tiêu chí thuộc 25 tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục & Đào tạo.


TS. Đinh Văn Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng Giáo dục đánh giá cao nỗ lực của các Khoa, Phòng, Trung tâm, Đoàn thể của Trường Đại học Kinh tế trong công tác thu thập minh chứng hệ thống online và trực tiếp với khối lượng công việc rất lớn. Thành công của đợt đánh giá còn thể hiện qua tinh thần cầu thị và hợp tác trong công tác phỏng vấn với các cá nhân, đơn vị liên quan. Đại diện VNU-CEA tin rằng những kiến nghị của Đoàn đánh giá lần này sẽ giúp ích cho lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế trong việc định hướng lộ trình phát triển đúng đắn, cải tiến mô hình quản trị đại học, là nền tảng để hướng đến trường đại học định hướng nghiên cứu hàng đầu Việt Nam và vươn tầm khu vực.


TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan phục vụ công tác khảo sát

Phát biểu cảm ơn Đoàn đánh giá, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiêụ trưởng Trường Đại học Kinh tế ghi nhận tinh thần làm việc nghiêm túc và khách quan của các thành viên trong đoàn. Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế luôn tự hào với những thành tựu mà tập thể cán bộ - viên chức Nhà trường đạt được. Đồng thời với tinh thần cầu thị, tập thể lãnh đạo Trường cũng lắng nghe tiếp thu các kiến nghị từ Đoàn để làm cơ sở tổng kết, rà soát và nhìn nhận tất cả các mặt hoạt động của Trường một cách nghiêm túc và có hệ thống. Từng bước, Trường Đại học Kinh tế sẽ khắc phục những hạn chế, liên tục cải tiến tất cả các mặt hoạt động, xây dựng văn hóa chất lượng trong giáo dục, tạo động lực để Nhà trường phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế ghi nhận, tiếp thu những khuyến nghị từ Đoàn

Đại diện Trường Đại học Kinh tế đã tặng những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn của Nhà trường đến các thành viên trong Đoàn Đánh giá. Kết thúc Phiên bế mạc, đại diện 02 bên đã ký biên bản hoàn thành đợt Khảo sát chính thức, khép lại 05 ngày làm việc khách quan và công tâm của Đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài chất lượng chu kỳ 02 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Đại diện Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các thành viên Đoàn Đánh giá


Đại diện hai bên ký kết Biên bản hoàn thành Khảo sát chính thức

Trung tâm CNTT & TT