DHKT

Sinh viên khoa Thống kê – Tin học đạt 3 giải tại “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ 3

10/07/2018

Vừa qua, 3 đề tài đến từ khoa Thống kê – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã giành 3 giải Khuyến khích tại vòng chung khảo Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ 3 năm 2018. Hội thi được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức tại Hà Nội.

Hội thi năm nay được triển khai từ tháng 9/2017. Sau 8 tháng triển khai đã có 83 đề tài của của gần 300 sinh viên đến từ 21 trường đại học tham gia với nhiều chủ đề, trải rộng trên nhiều lĩnh vực như Tài chính, Kiểm toán, Ngân hàng, Thuế, Ngoại thương, Xuất nhập khẩu, Du lịch, Marketting, Logistics và có đề tài đặt hàng từ doanh nghiệp,…. Trong đó, 3 đề tài đạt giải Khuyến khích của khoa Thống kê – Tin học – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng gồm:

“Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn các cửa hàng nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực ăn uống của người tiêu dùng tại thị trường Đà Nẵng” của nhóm tác giả Văn Thị Hoàng Long (lớp 41K05), Nguyễn Xuân Hồng Hạnh (lớp 41K05).

“Nghiên cứu các nhân tố quyết định đến hành vi sử dụng mạng xã hội của sinh viên tại các trường đại học thuộc thành phố Đà Nẵng” của nhóm tác giả Võ Văn Trực (lớp 40K05), Nguyễn Quốc Trung (lớp 41K05).

-  “Nghiên cứu các nhân tố tác động đến ý định du học sau tốt nghiệp của sinh viên các trường đại học tại thành phố Đà Nẵng” của nhóm tác giả Ngô Thị Ánh Ly và Trần Thị Thu Hương.


Đề tài của nhóm tác giả Võ Văn Trực (bên phải, ngoài cùng) và Nguyễn Quốc Trung cũng đã giành giải Nhì tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường Trường Đại học Kinh tế năm học 2017 - 2018

Đây là tin vui đối với cộng đồng sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và khoa Thống kê – Tin học nói riêng có đam mê đối với hoạt động nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, các đề tài trên cũng đã đạt giải cao tại Hội nghị sinh viên khoa học cấp trường Trường Đại học Kinh tế năm học 2017 – 2018. Kết quả cao tại các hội thi sinh viên nghiên cứu khoa học đã khẳng định tinh thần đam mê, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên, đồng thời khuyến khích nghiên cứu khoa học trong học tập và ứng dụng các đề tài vào thực tiễn, góp phần giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội trong xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ.

Xem thêm: Hoạt động nghiên cứu khoa học của khoa Thống kê - Tin học

Tin từ khoa Thống kê – Tin học


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn