DHKT

SCImago Journal & ABDC Journal - Website xếp hạng các Tạp chí khối ngành Kinh tế theo ISI, Scopus, ABDC

15/01/2016

Viện Thông tin khoa học (Institute for Scientific Information, ISI, Hoa Kỳ) đã xét chọn chất lượng của các tạp chí trên thế giới một cách khắt khe và kỹ lưỡng để đưa vào cơ sở dữ liệu của họ. Mặc dù vẫn còn có những ý kiến chưa thống nhất, nhưng ISI vẫn là một trong rất ít cách phân loại được thừa nhận và sử dụng rộng rãi khi bàn luận về chất lượng khoa học của các công trình nghiên cứu. Liên hợp quốc, các Chính phủ và các Tổ chức quốc tế thường sử dụng thống kê của ISI trong quản lý và hoạch định các chính sách khoa học, kỹ thuật. Các thống kê và đánh giá về khoa học, công nghệ và kỹ thuật nếu không theo ISI thì bị lệch so với thống kê quốc tế. 

Chất lượng của các tạp chí ISI chủ yếu được đánh giá dựa trên qui trình kiểm duyệt để đăng bài và các thống kê về chỉ số được trích dẫn của các bài báo đăng trên tạp chí đó thông qua chỉ số ảnh hưởng (Impact Factor, IF). Các chỉ số khoa học từ nguồn ISI đã được Tổ chức xếp hạng đại học của Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung quốc) sử dụng để đánh giá số lượng, chất lượng nghiên cứu khoa học và xếp hạng các trường đại học trên thế giới. Khi không có công bố các kết quả nghiên cứu trên các tạp chí ISI thì các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu khoa học sẽ không bao giờ lọt được vào bảng xếp hạng quốc tế nào.

Sau đây là hai trang web trực tuyến cung cấp danh sách các tạp chí ISI và  ABDC đang được sử dụng phổ biến.

 

1.The SCImago Journal & Country Rank

The SCImago Journal & Country Rank is a portal that includes the journals and country scientific indicators developed from the information contained in the Scopus® database (Elsevier B.V.). These indicators can be used to assess and analyze scientific domains.

This platform takes its name from the SCImago Journal Rank (SJR) indicatorpdf, developed by SCImago from the widely known algorithmGoogle PageRank™. This indicator shows the visibility of the journals contained in the Scopus® database from 1996.

Link: 

http://www.scimagojr.com/journalsearch.php

 

2. ABDC JOURNAL QUALITY LIST 2013

In 2007, ABDC established an ABDC Journal Quality List for use by its member business schools.  The aim of this initial list was to overcome the regional and discipline bias of international lists.  An independent chair and discipline-specific panels reviewed the ABDC Journal Quality List in 2013 and 2009, with the next review expected to occur in 2016-17.

The ABDC Journal Quality List 2013 comprises 2,767 different journal titles, divided into four categories of quality, A*:6.9%; A: 20.8%; B: 28.4%; and C: 43.9% journals.  In each Field of Research (FoR) group, journals deemed NOT to reach the quality threshold level are not listed.  See disaggregated summary across FoRs

Link: http://www.abdc.edu.au/pages/abdc-journal-quality-list-2013.html



Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn