DHKT

YÊU CẦU THỰC TẬP TỐT NGHIỆP ĐỢT 1 NĂM HỌC 2015-2016

21/05/2015

YÊU CẦU THỰC TẬP TỐT NGHIỆP

(Đợt 1 - Năm học 2015 -2016)

1. Chuẩn bị thực tập, chọn địa điểm và đề tài tốt nghiệp

Sinh viên nên sớm có ý tưởng và quyết định đề tài tốt nghiệp của mình. Việc chọn địa điểm thực tập có ảnh hưởng đến khả năng lựa chọn đề tài và chất lượng của Báo cáo thực tập hoặc Khóa luận tốt nghiệp. Vì vậy, tùy theo đề tài mong muốn mà sinh viên cân nhắc lựa chọn địa điểm thực tập phù hợp. Sinh viên nên tham khảo ý kiến của GVCN, trao đổi với các GV trong hoặc ngoài Khoa, những người có kinh nghiệm để định hướng việc lựa chọn địa điểm thực tập và đề tài phù hợp với chuyên ngành.

Sinh viên có thể đăng ký thực tập tại bất kỳ tổ chức hay doanh nghiệp nào phù hợp với chuyên ngành học. Sinh viên cũng có thể đăng ký thực tập ở các cơ quan quản lý chuyên ngành, các tổ chức nghiên cứu…

Với đề tài có hướng nghiên cứu mang tính chung, không hoàn toàn gắn với một đơn vị cụ thể thì sinh viên không cần đăng ký địa điểm thực tập. Trường hợp này có thể được xem là thực tập tại Trường dưới sự giám sát, hướng dẫn của Bộ môn và Khoa Thương mại. Khi sinh viên có nhu cầu tìm hiểu hoặc thu thập số liệu tại một đơn vị thực tế nào đó thì Khoa sẽ cấp Giấy giới thiệu để sinh viên liên hệ.

2. Đề tài tốt nghiệp và trình bày Báo cáo thực tập, Khóa luận tốt nghiệp

Sinh viên chọn những đề tài chuyên sâu vào một vấn đề trong các lĩnh vực có liên quan đến chuyên ngành học.  Những đề tài chung chung, quá rộng hoặc những đề tài nằm ngoài mục tiêu, chương trình đào tạo của chuyên ngành sẽ không được chấp nhận.

Về hình thức, Báo cáo thực tập và Khóa luận tốt nghiệp phải được trình bày theo đúng các quy định của Khoa Thương mại. Sinh viên tham khảo các quy định này trên website của khoa, mục Văn bản – Tài liệu http://due.udn.vn/vi-vn/khoa/thuong-mai/chitiet/id/874/cid/1449  

Sinh viên có thể tham khảo nhưng không được sao chép các Báo cáo thực tập, Khóa luận tốt nghiệp của các sinh viên khác. Tuy nhiên, sinh viên cần phải trích dẫn rõ ràng nguồn tham khảo, đúng theo quy định nếu trong Báo cáo thực tập, Khóa luận văn tốt nghiệp có sử dụng các nghiên cứu của những người khác.

3. Phổ biến kế hoạch thực tập/ tốt nghiệp

Từ ngày 23/05 đến ngày 27/05/2015: Khoa sẽ thông báo thời gian tổ chức buổi phổ biến kế hoạch thực tập, sinh viên theo dõi thông báo và tham gia buổi phổ biến này để nắm được các yêu cầu và tiêu thức xét chọn của Khoa đối với việc thực hiện Khóa luận tốt nghiệp và Báo cáo thực tập tốt nghiệp.

4. GV hướng dẫn

Sinh viên có thể tự tìm một GV hướng dẫn mình viết Báo cáo thực tập hoặc Khóa luận tốt nghiệp và đề nghị với Bộ môn. Trên phiếu đăng ký đề tài tốt nghiệp của sinh viên nên có chữ ký xác nhận sự đồng ý của GV này. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin tham khảo khi Bộ môn quyết định phân công GV hướng dẫn cho sinh viên.

Sinh viên phải liên lạc thường xuyên với GV hướng dẫn để hoàn thành các công việc theo Kế hoạch thực tập đúng thời gian qui định. Tùy theo điều kiện thực tế, sinh viên và GV hướng dẫn có thể thoả thuận lịch làm việc cụ thể.

5. Thay đổi đề tài tốt nghiệp

Thay đổi đề tài tốt nghiệp là sự thay đổi về cơ bản đối tượng và nội dung nghiên cứu.

Mọi sự thay đổi đề tài tốt nghiệp của sinh viên phải có được sự đồng ý của GV hướng dẫn và sinh viên phải thông báo cho Bộ môn chuyên ngành bằng cách thức phù hợp. Việc thay đổi đề tài tốt nghiệp có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả đánh giá của Bộ môn về thực tập tốt nghiệp của sinh viên.

Riêng với những sinh viên làm Khóa luận tốt nghiệp thì cần phải có thêm sự chấp thuận của Bộ môn chuyên ngành về sự thay đổi đề tài nghiên cứu.

6. Chấp hành đúng các quy định về thời gian cho từng công việc trong kế hoạch

Sinh viên phải thực hiện đúng theo Kế hoạch thực tập và thường xuyên theo dõi những thông báo của Bộ môn và Khoa về các công việc phải hoàn thành trong thời gian thực tập. Việc không tuân thủ về tiến độ thực tập có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả đánh giá của Bộ môn về thực tập tốt nghiệp của sinh viên.

7. Nộp và bảo vệ Báo cáo thực tập tốt nghiệp

Sinh viên phải nộp cho Bộ môn chuyên ngành 01 bản in Báo cáo thực tập tốt nghiệp, có chữ ký của sinh viên, có xác nhận của đơn vị thực tập nếu sinh viên đăng ký thực tập tại một đơn vị thực tế. Bộ môn sẽ phân công giảng viên nhận Báo cáo của sinh viên. Thời gian và địa điểm cụ thể sẽ có thông báo cho sinh viên qua GV hướng dẫn và tại bảng thông báo của Khoa.

8. Bảo vệ Luận văn tốt nghiệp

Sinh viên được làm Luận văn tốt nghiệp phải nộp cho Khoa 02 bản in Luận văn (1 bản bìa cứng và 1 bản bìa mềm); viết bản tóm tắt Luận văn khoảng 15 trang A4, hình thức trình bày theo mẫu quy định của Khoa (như đã nêu ở mục 2) và in thành nhiều bản gởi cho các thành viên của Hội đồng chấm Luận văn của Khoa. Tại buổi bảo vệ Luận văn sinh viên phải chuẩn bị các trang thuyết trình và trình bày trong vòng 15 phút trước Hội đồng.