DHKT

TỔNG KẾT NGOẠI KHÓA HỌC THUẬT DÀNH CHO 44K NGÀY 14/11

15/11/2021

Vào chiều Chủ nhật vừa qua, buổi ngoại khoá học thuật thứ hai dành cho sinh viên 44K ngành Kinh doanh quốc tế đã diễn ra trực tuyến với chủ đề "Rủi ro trong thương mại quốc tế và các giải pháp", do diễn giả Nguyễn Hữu Đức - PGĐ Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) - chi nhánh Đà Nẵng trình bày.

Tại buổi ngoại khoá, diễn giả Nguyễn Hữu Đức đã trình bày khái quát về các phương thức thanh toán trong ngoại thương hiện nay, đồng thời cung cấp thông tin ưu nhược điểm và thực trạng sử dụng của mỗi hình thức đó. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, ông Nguyễn Hữu Đức cũng đã đưa ra một số tình huống điển hình khi thanh toán bằng L/C nhằm giúp sinh viên có cái nhìn thực tế về cách giải quyết các vấn đề phát sinh trong thanh toán. Ở phần cuối chương trình, diễn giả đã chia sẻ kiến thức về tương lai của thanh toán quốc tế, cụ thể là xu hướng sử dụng blockchain gần đây. 

Buổi ngoại khoá đã nhận được nhiều câu hỏi sôi nổi từ các bạn sinh viên về nghiệp vụ thanh toán, cơ hội thực tập, cũng như cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thanh toán quốc tế.