DHKT

TS. TRẦN THỊ NGỌC DUY - HÃY SỐNG TRUNG THỰC VÀ LƯƠNG THIỆN

11/11/2021

Đến với chuỗi bài viết “One step to IB-Lecturers” tuần này, cả nhà IB có đoán được thầy cô nào sẽ lên sóng không? Vào một ngày đặc biệt với 4 chữ số “1” như hôm nay – khoa KDQT xin giới thiệu một “bóng hồng” mới của khoa – TS. Trần Thị Ngọc Duy. 

Trước khi chuyển về DUE của chúng ta, cô Duy có một thời gian khá dài công tác tại Trường Đại học Ngoại thương TP. HCM. Hiện nay, cô bắt đầu công tác tại khoa KDQT từ đầu năm học 2021-2022. Với vốn kiến thức rộng lớn cùng những trải nghiệm ở nhiều môi trường giáo dục khác nhau, cô Duy chắc hẳn sẽ đem đến cho IB-ers những bài học thú vị và bổ ích đấy nhé!
Và giờ chúng ta hãy cùng làm quen với cô Ngọc Duy nào!

Cô cho rằng sinh viên nên tận dùng thời gian 4 năm đại học để làm gì?

Cô Duy: Chủ động tìm tòi, học hỏi những kiến thức, kỹ năng cần thiết; đồng thời không quên dành thời gian để tích luỹ kinh nghiệm sống cho bản thân bằng cách tìm kiếm thêm một công việc nào đó, nếu liên quan đến môn học chuyên ngành thì càng tốt; xây dựng quan hệ thật tốt với bạn bè xung quanh (cùng lớp, cùng trường, …) bởi có thể sau này bạn sẽ là đồng nghiệp, người cộng tác, một người bạn tin cậy trong công việc và cuộc sống của mình sau này.

Cô có những khó khăn gì khi mới bước chân vào nghề không? Thầy/cô đã khắc phục khó khăn đó bằng cách nào?

Cô Duy: Dạy môn nghiệp vụ nhưng thiếu kinh nghiệm thực tế. Để khắc phục, giảng viên đã chủ động tìm kiếm và liên hệ với các anh chị làm thực tế để nói chuyện và hỏi họ nghiệp vụ đó trên thực tế được triển khai như thế nào, có gì khác với lý thuyết hay có những công việc nào mà nội dung trong sách vở chưa đề cập tới; đi cùng họ khi họ thao tác nghiệp vụ; xin các chứng từ thực tế để tìm hiểu nội dung; chủ động đăng ký các lớp học về nghiệp vụ do doanh nghiệp tổ chức.

Triết lý cuộc sống của cô là gì?

Cô Duy: “Hãy sống trung thực và lương thiện”.

Xin cảm ơn cô Ngọc Duy với những chia sẻ ngày hôm nay. Khoa KDQT chúc cô thật nhiều sức khỏe, công tác tốt trong sự nghiệp giáo dục và đem đến những bài học bổ ích cho sinh viên.