DHKT

KHÓA HỌC CƠ BẢN "PHÂN TÍCH VÀ TRỰC QUAN HÓA DỮ LIỆU 2020”

26/06/2020

Trong hai ngày 20 và 21/6/2020, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức khóa học cơ bản “Phân tích và trực quan hóa dữ liệu” với sự trình bày của ThS. Nguyễn Văn Chức – Phó Trưởng khoa Thương mại điện tử. Tham dự khóa học có khoảng 40 giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế và cán bộ, nhân viên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng).


Trong 4 buổi học, ThS. Nguyễn Văn Chức đã trình bày bức tranh toàn cảnh về ứng dụng dữ liệu trong doanh nghiệp, giới thiệu công cụ thực hànhTableau với Data Visualization cùng các loại đồ thị và cách sử dụng. Người học cũng đã được phân tích dữ liệu kinh doanh, phân tích doanh thu của từng sản phẩm theo vùng/ địa phương một cách nhanh chóng, chính xác, rõ ràng và thuyết phục thông qua công cụ thực hành.

Những vấn đề về phân tích dữ liệu, tổ chức dữ liệu, lọc dữ liệu và nhận diện insights khách hàng, nhất là trong trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đã được bàn thảo và giải đáp tại khóa học. Ngoài ra, khóa học còn giới thiệu các dự án về Phân tích dữ liệu thực tế, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp về khoa học dữ liệu đối với sinh viên.


Từ năm 2020, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng mở một ngành mới “Khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh”, đây là ngành học đón đầu làn sóng cách mạng công nghệ 4.0, như một tất yếu của kinh doanh hiện đại. Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực cần thiết, đáp ứng nhu cầu xã hội cho tương lai, Ngành khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh sẽ trang bị các kiến thức liên quan đến kinh tế, kinh doanh, kỹ thuật thu thập và xử lý dữ liệu lớn (big data) kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI). Chi tiết ngành học xem tại: https://due.udn.vn/vi-vn/khdl-ptkd/cid/4444

Tin từ Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế