DHKT

DUE-er TƯƠNG LAI?

Dịp này, Ban tư vấn tuyển sinh 2016 được trò chuyện cùng một vị phụ huynh vô cùng đặc biệt - dược sĩ, họa sĩ, nhà thơ, nhà báo N.V.L. Cùng tâm trạng như những vị có con em tham gia xét tuyển đại học năm nay, bác cũng băn khoăn về quyết định lựa chọn nghề nghiệp của con mình - cô bé Nguyễn Hồ Phương Quỳnh.

Tốt nghiệp Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, bác N.V.L còn viết báo ở chuyên mục Sức khỏe, nhiều tranh biếm họa còn xuất hiện ở báo Tuổi trẻ cười... Dường như chẳng có điều gì làm người nghệ sĩ đa tài này bận lòng bằng việc cô con gái đang đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời.

Có lẽ vì vậy mà bác N.V.L cũng như gia đình đã tìm hiểu rất kĩ, hỗ trợ hết sức để Quỳnh có lựa chọn thật phù hợp. Bác luôn nhắc nhở con gái rằng: "Sự lựa chọn của mỗi người sẽ quyết định số phận của họ".

Người cha này tâm sự: "Lúc cháu còn nhỏ, trong một lần tôi vẽ tranh Tết, cháu tỏ ra thích thú, tôi liền hướng dẫn cho cháu cách tô màu. Từ đó phát hiện thêm một khả năng hội họa tiềm ẩn. Sau đó cháu còn vẽ hẳn bộ truyện tranh riêng với phong cách rất Việt Nam. Cháu cũng rất mê thiết kế thời trang... và còn đến thư viện thành phố tìm đọc sách về kinh tế."

Khi gặp trực tiếp Quỳnh, chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi cô bé với vóc người nhỏ nhắn lại đang tham gia trợ giảng cho một khóa học tiếng Anh trong thời gian chuyển tiếp vào đại học. 

Quỳnh chia sẻ: "Em thích học các môn xã hội. Em thích vẽ vời, đàn hát... nhưng càng lớn lại càng ít mơ mộng. Em mong được học tại một môi trường giúp em hoàn thiện được chính mình cũng như tiếp tục con đường mà em mơ ước..."

Quỳnh cũng cho biết nhờ có mẹ làm tại bưu điện thành phố nên việc nộp hồ sơ của em diễn ra khá thuận lợi. Chọn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhưng em vẫn úp mở về nguyện vọng ngành học đã đăng ký, chúng tôi chỉ thấy được trong mắt em long lanh một niềm hân hoan khôn tả...

Với phương châm "Do what you love, love what you do", chúng tôi tin rằng Quỳnh sẽ trở thành gương mặt DUE sáng giá nay mai!

Đố bạn đoán được Phương Quỳnh mê ngành gì nè ^.^?

Thực hiện: Trung tâm CNTT & Truyền thông