DHKT

Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, diễn ra thành công tốt đẹp

06/06/2020

Trong hai ngày 05 và 06/6/2020, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học kinh tế khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Đà Nẵng, các đồng chí trong Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng, các đồng chí đại diện Đảng ủy các cơ sở giáo dục thành viên của Đại học Đà Nẵng, đại diện Đảng ủy quận Ngũ Hành Sơn, Đảng ủy phường Mỹ An – quận Ngũ Hành Sơn, và 197 đồng chí Đảng viên đến từ 18 Chi bộ thuộc Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế.



Văn nghệ chào mừng Đại hội


Đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VII

Theo báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 – 2020, vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn bộ hệ thống chính trị của Trường xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác, các nghị quyết chuyên đề để thực hiện các mục tiêu đề ra. Tập thể Nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực:

- Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế đã thống nhất chủ trương, chuẩn bị những điều kiện tiền đề, tổ chức xây dựng Đề án thí điểm đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng tự chủ, tự chịu trách  nhiệm, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để bắt đầu thực hiện từ đầu năm 2017. Trên cơ sở đó, xây dựng và ban hành các quy chế, quy định mới, phù hợp với đặc thù của Nhà trường trong bối cảnh tự chủ. Đến nay, Trường cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong số các trường thành viên thuộc các đại học quốc gia và đại học vùng thực hiện thí điểm tự chủ và đã đạt được những thành công quan trọng.

- Về công tác đào tạo, Đảng ủy đã chỉ đạo tập trung rà soát, xây dựng lại và phát triển các chương trình đào tạo theo hướng hiện đại, tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến các chuẩn đầu ra đảm bảo kiến thức, kỹ năng và thái độ; đối sánh chương trình đào tạo với các Trường đại học uy tín trên thế giới và chuyển ngữ tất cả các chương trình đào tạo sang tiếng Anh; đổi mới phương thức quản lý các chương trình sau đại hoc; tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống E-learning của Trường, thúc đẩy ứng dụng E-learning trong công tác giảng dạy.

- Về công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục, các chi bộ đã phát huy mạnh mẽ vai trò của từng Khoa, bộ môn và giảng viên trong việc trực tiếp tham gia và cam kết nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, hợp tác với doanh nghiệp và rất nhiều hoạt động khác trên nguyên tắc thực sự lấy người học làm trung tâm. Trường đã hoàn thành công tác kiểm định và đã nhận chứng chỉ công nhận chất lượng cơ sở giáo dục vào tháng 10/2016. Đến nay, Nhà trường đã hoàn tất kiểm định 05 chương trình Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế và Marketing theo chuẩn AUN-QA và đang khẩn trương chuẩn bị kiểm định các chương trình khác trong thời gian sắp đến.

- Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế đã đi vào chiều sâu, góp phần to lớn trong việc khẳng định tiềm lực và vị thế của Nhà trường. Trong nhiệm kỳ vừa qua, đã có hàng trăm hợp đồng và đề tài khoa học các cấp được triển khai thực hiện, nguồn thu từ các đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có các đề tài cấp nhà nước, đề tài Nafosted… tăng nhanh qua các năm. Số lượng công bố quốc tế trên các Tạp chí khoa học uy tín, thuộc danh mục ISI, Scopus và ABDC không ngừng được gia tăng với tốc độ trung bình khoảng 30%/năm. Nhà trường cũng đã phối hợp tạo dựng được nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị khoa học quốc gia và quốc tế thường niên có uy tín dành cho các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

- Về tổ chức bộ máy và nhân sự, Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng các phương án kiện toàn bộ máy tổ chức của Trường theo đúng quy định của Nhà nước và của Đại học Đà Nẵng. Công tác phát triển đội ngũ cán bộ giảng dạy, quản lý cũng được quan tâm, đầu tư.

Đảng ủy đã chỉ đạo Trung tâm Công nghệ thông tin và Tuyền thông cùng với các đơn vị trực thuộc Trường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành tác nghiệp và giảng dạy. Có thể nói Trường Đại học Kinh tế là đơn vị đầu tiên trong toàn Đại học Đà Năngnx tổ chức mô hình Trung tâm CNTT và Truyền thông và đến nay mô hình này đã phát huy rất tích cực, là một đơn vị mạnh trong ứng dụng CNTT trong khối các trường đại học vào công tác quản lý và giảng dạy.

- Một trong những điểm nhấn quan trọng trong nhiệm kỳ vừa qua là sự thay đổi to lớn về cơ sở vật chất của Nhà trường. Hiện tại, cơ sở vật chất của Nhà trường đã được đầu tư, cải tạo theo hướng hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu, nâng cao chất lượng học tập, giảng dạy của giảng viên và sinh viên.

Về công tác sinh viên, trong bối cảnh Nhà trường thực hiện thí điểm tự chủ đại học, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo những chủ trương lớn nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Sinh viên luôn tích cực tham gia vào các hoạt động của Khoa, Trường và nhiều hoạt động cộng đồng khác; thay đổi nhận thức học đại học không chỉ là làm phong phú thêm kiến thức và còn nâng cao trách nhiệm xã hội với cộng đồng.

- Về công tác thanh tra pháp chế, bộ máy thanh tra – pháp chế đã được kiện toàn, góp phần tham mưu có hiệu quả trong quá trình thực hiện thí điểm tự chủ đại học. Hoạt động thanh tra đã chuyển từ thanh tra giáo dục sang kiểm tra, thanh tra toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường.


Đồng chí Trần Đình Khôi Nguyên trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020



Đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy Đại học Đà Nẵng – đồng chí Nguyễn Ngọc Vũ đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng ủy Đại học Đà Nẵng mong muốn tập thể cán bộ, Đảng viên Trường Đại học Kinh tế tiếp tục đoàn kết, gắn bó, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu quyết hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại hội cũng đã thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 15 đồng chí:

- Đồng chí Trần Đình Khôi Nguyên

- Đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn

- Đồng chí Võ Thị Thúy Anh

- Đồng chí Lê Văn Huy

- Đồng chí Nguyễn Thị Bích Thu

- Đồng chí Đoàn Ngọc Phi Anh

- Đồng chí Hoàng Tùng

- Đồng chí Nguyễn Phúc Nguyên

- Đồng chí Huỳnh Thị Hồng Hạnh

- Đồng chí Đặng Tùng Lâm

- Đồng chí Ngô Văn Hà

- Đồng chí Nguyễn Công Phương

- Đồng chí Võ Quang Trí

Đồng chí Phan Kim Tuấn

Đồng chí Nguyễn Thành Đạt


Ban chấp hành Đảng bộ khóa VIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Trong đó, đồng chí Trần Đình Khôi Nguyên trúng cử chức danh Bí thư Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn trúng cử chức danh Phó Bí thư Đảng ủy. 15 đồng chí của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới tiêu biểu cho trí tuệ, năng lực, phẩm chất và sức chiến đấu của Đảng bộ để lãnh đạo và tổ chức thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đại hội cũng đã bầu ra 41 đại biểu chính thức và 4 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Đại học Đà Nẵng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Đảng bộ Trường tặng quà cho các đồng chí Đảng ủy viên khóa VII không tái cử


Đại biểu nhất trí với các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội

Đại hội đã tiến hành thông qua 15 chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020 – 2025 với tinh thần nhất trí, đồng thuận cao.

Tại đại hội, các đại biểu cũng thảo luận văn kiện của cấp trên và tiến hành biểu quyết thông qua. Các tham luận cũng được trình bày trong khuôn khổ Đại hội, đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp quan trọng nhằm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội.

 

 

Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

Hướng tới nhiệm kỳ mới với nhiều mục tiêu, nhiệm vụ mới, Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế yêu cầu các cấp ủy và tổ chức Đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức việc nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, sâu sắc Nghị quyết Đại hội đến từng cán bộ, Đảng viên và sinh viên, học viên trong toàn trường. Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội, Đảng ủy Trường chỉ đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, góp phần đưa Nhà trường vươn cao và vươn xa hơn nữa trong hệ thống giáo dục trong nước và quốc tế.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp và bế mạc vào chiều ngày 06/6.


Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng lần thứ VIII đã diễn ra thành công tốt đẹp

Trung tâm CNTT & TT