DHKT

Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS-THPT Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng)

10/05/2024

Sáng 10/5, TS. Đoàn Thị Liên Hương – Phó Trưởng Phòng Đào tạo – Trường Đại học Kinh tế đã có buổi trò chuyện tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (Đà Nẵng). Buổi trò chuyện đã diễn ra sôi nổi với nhiều định hướng nghiệp nghề nghiệp bổ ích đến từ chuyên gia của Trường Đại học Kinh tế dành cho học sinh cuối cấp.


Buổi trò chuyện diễn ra cởi mở, mang lại thông tin bổ ích cho học sinh

Dành nhiều thời gian để tìm hiểu, tư vấn tâm lý chọn trường, chọn ngành cho học sinh Nguyễn Khuyến, TS. Liên Hương khuyên thí sinh cần tìm hiểu kỹ bản thân mình ngay từ những ngày đầu bước vào cấp THPT. Học sinh nên biết bản thân thích xu hướng nào, có những thế mạnh nào, có thể phát huy năng lực trong lĩnh vực nào để đặt ra những ngành nghề mà mình mong muốn hướng đến. Trong thời đại công nghệ số, học sinh có nhiều kênh để tham khảo cũng như tìm hiểu ngành nghề và các cơ sở đào tạo, tuy nhiên cần chọn cho mình những phương tiện thông tin uy tín, và đặc biệt không nên bỏ qua những tư vấn từ gia đình, thầy cô. Ngoài ra, TS. Liên Hương cho biết các cơ sở đào tạo đã công bố thông tin, chương trình, chất lượng đào tạo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nên thí sinh có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn đúng đắn trước ngưỡng cửa đại học.


Học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến cũng quan tâm đến các chương trình mang yếu tố quốc tế của Trường Đại học Kinh tế. TS. Liên Hương đã giải thích và giới thiệu những ưu điểm của các chương trình cử nhân quốc tế, các chương trình đào tạo 100% và đào tạo 50% tiếng Anh từ Nhà trường, qua đó đa dạng hoá các lựa chọn cũng như đáp ứng những mục tiêu cụ thể của thí sinh. Bên cạnh đó, Nhà trường còn hợp tác với các đối tác uy tín trên toàn cầu để cung cấp những học bổng du học, giúp sinh viên hiện thực hoá ước mơ trải nghiệm tại các nền giáo dục chất lượng của thế giới.


 

Học sinh Nguyễn Khuyến đặt nhiều câu hỏi đến các phương thức xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế và các chương trình quốc tế

Hiện nay, cổng đăng ký xét tuyển các phương thức xét tuyển sớm của Nhà trường mở đến hết ngày 31/5/2024. TS. Liên Hương đã nhắc nhở thí sinh một số lưu ý khi đăng ký xét tuyển và hướng dẫn đăng ký nguyện vọng để mở rộng cánh cửa vào Trường Đại học Kinh tế. Khép lại buổi trò chuyện, TS. Liên Hương chúc học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến có sự lựa chọn đúng đắn trước ngưỡng cửa đại học và thực hiện ước mơ nghề nghiệp trong tương lai.

Trung tâm CNTT & TT