DHKT

Trao đổi cùng GS. Fauziah Md. Taib qua seminar với chủ đề: “The Structure of the Monetary System & World’s Crises”

25/01/2024

Trước những vấn đề về kinh tế thế giới hiện nay và chính sách, giải pháp nào nhằm thúc đẩy sự phát triển chung trên toàn cầu, chiều ngày 24/1, Khoa Kế toán tổ chức External Seminar nhằm giao lưu, trao đổi học thuật cùng GS. Fauziah Md. Taib với chủ đề: “The Structure of the Monetary System & World’s Crises” (tạm dịch: Cấu trúc của hệ thống tiền tệ và các cuộc khủng hoảng thế giới). Chương trình thu hút sự quan tâm đông đảo của giảng viên và sinh viên Nhà trường.


Mở đầu phần trình bày, GS. Fauziah Md. Taib đến từ Universiti Sains Malaysia đã có phần phân tích về khủng hoảng thế giới, tài chính Hồi giáo toàn cầu, hệ thống được thiết lập mỗi khi khủng hoảng xảy ra cũng như vấn đề lạm phát ảnh hưởng đến mọi người như thế nào và sự lưu thông của dòng tiền. Các vấn đề Làm thế nào để biến đồng đô la thành một phần của nền kinh tế và Dấu hiệu cảnh báo khi chiến tranh và căng thẳng đang leo thang cũng như Sự gia tăng của tiền điện tử, tiền kỹ thuật số và sự khởi đầu của một hệ thống tiền tệ mới.


GS. Fauziah Md. Taib trao đổi về vấn đề các cuộc khủng hoảng thế giới được nhiều người quan tâm

Sau cùng, GS. Fauziah Md. Taib đã đề xuất một số giải pháp như thêm vốn cho chi tiêu công - trường học, bệnh viện, cơ sở hạ tầng, tiện ích; Quản lý thanh khoản tốt hơn để chống suy thoái kinh tế và thúc đẩy việc làm; Lưới điện tử dựa trên vàng không lãi suất [IGENS] như một cách hiệu quả để bơm thanh khoản vào nền kinh tế, thực tế là miễn phí, có thể thúc đẩy kinh doanh và việc làm đồng thời thúc đẩy công bằng kinh tế và mang lại sự ổn định về cơ cấu, không có lạm phát, bền vững cả về kinh tế và môi trường.



Buổi seminar là cơ hội để giảng viên trao đổi với các chuyên gia từ các trường đại học lớn trên thế giới

Các giảng viên cũng trao đổi thêm với GS. Fauziah Md. Taib về cấu trúc của hệ thống tiền tệ. Những trao đổi tại seminar là nguồn thông tin hữu ích cho giảng viên trong công tác giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học.


Giảng viên Khoa Kế toán trao đổi cùng GS. Fauziah Md. Taib


Giảng viên và GS. Fauziah Md. Taib chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT&TT