DHKT

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội hợp tác, tuyển dụng sinh viên DUE

08/06/2023

Đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, góp phần phát huy nội lực, hỗ trợ công tác liên kết đào tạo và tìm kiếm việc làm cho sinh viên, sáng ngày 7/6, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp Nhật Bản.


Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Nhật Bản: Công ty CP Nhân lực Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty TNHH sáng tạo Resort Đà Nẵng, Công ty CP HUB Đà Nẵng - Nhật Bản; đại diện Ban Hợp tác quốc tế, ĐHĐN, PGS. TS. Đặng Hữu Mẫn, Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; TS. Võ Thị Quỳnh Nga, Trưởng Khoa Du lịch và đại diện lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên & Quan hệ Doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Trường Đại học Kinh tế là thành viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), một trong ba trường đại học vùng của Việt Nam - là một trong 07 trường đại học lớn nhất Việt Nam nằm trong danh sách 500 trường đại học tốt nhất châu Á. Các khóa đào tạo ở cấp đại học và sau đại học của nhà trường bao gồm: 04 chương trình tiến sĩ, 06 chương trình thạc sĩ và 28 chương trình đào tạo đại học. Các chương trình đào tạo của nhà trường luôn phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động. Ngoài ra, để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có năng lực và thế mạnh để cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa, DUE còn đào tạo các chương trình cử nhân quốc tế được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. 48 năm qua, DUE đã cung cấp cho đất nước hơn 50.000 cử nhân, hàng nghìn thạc sĩ và tiến sĩ, trong đó nhiều người hiện đang giữ các vị trí quan trọng trong các tổ chức công lập và các doanh nghiệp lớn trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, Nhà trường luôn quan tâm đến việc tạo cơ hội việc làm cho sinh viên, vì vậy nhà trường mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp để xúc tiến việc làm cho sinh viên.

Hai bên thảo luận nhiều thông tin liên quan đến tuyển dụng

Hai bên đã trao đổi những thế mạnh của mình trong việc xây dựng kế hoạch tuyển dụng sinh viên thực tập 6 tháng hoặc 1 năm và tuyển dụng sinh viên làm việc tại Nhật Bản. Phía các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ điều kiện thuận lợi để sinh viên được làm việc và hưởng các chính sách ưu đãi tốt. Mục tiêu của các doanh nghiệp là sẽ hợp tác chiến lược lâu dài, bền vững với DUE trong việc đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp, tuyển chọn cử nhân tốt nghiệp sang làm việc tại các công ty Nhật Bản.

TS. Võ Thị Quỳnh Nga, Trưởng Khoa Du lịch nhận định rằng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN nói chung và Khoa Du lịch nói riêng luôn chủ trương đào tạo những sinh viên năng động, sáng tạo, thích ứng, hội nhập tốt với môi trường đa văn hóa, thông qua các hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế có thể trau dồi bản thân trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây là cơ hội hợp tác rất tốt, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên.

Trung tâm CNTT&TT