DHKT

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Kinh tế khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028: Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển

03/04/2023

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2023-2028 đã được tổ chức long trọng vào sáng 02/4/2023, Đại hội bầu ra 11 đồng chí vào BCH Công đoàn Trường khóa X và thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 – 2023 cũng như phương hướng hoạt động giai đoạn 2023 - 2028. Đến dự Đại hội có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng, các đồng chí Phó Chủ tịch cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Đại học Đà Nẵng; các đại biểu đến từ Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Đại học Đà Nẵng; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đại biểu đại diện cho toàn thể công đoàn viên công đoàn Trường Đại học Kinh tế.


Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội đã được nhìn lại những hoạt động nổi bật của nhiệm kỳ vừa qua thông qua Video clip báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 – 2023. Nhiệm kỳ vùa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn Đại học Đà Nẵng, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế, Công đoàn Trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ: chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBVC-NLĐ, góp phần nâng cao năng lực của người lao động, cũng như xây dựng Trường vươn đến viễn cảnh và thực thi sứ mệnh DUE;  Tích cực tuyên truyền, vận động đội ngũ CBVC-NLĐ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, NGNLĐ, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; Công tác nữ công và phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” được triển khai thực hiện có hiệu quả; Đoàn kết xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Với những nỗ lực trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã được Công đoàn cấp trên ghi nhận qua nhiều bằng khen, Cờ thi đua; nổi bật Công đoàn Trường được công nhận "Công đoàn cơ sở vững mạnh" 5 năm liên tục, được tặng "Cờ thi đua Công đoàn giáo dục Việt Nam", vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao cờ Cờ thi đua vì những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2019-2020.


Đại hội trình bày báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2023 thông qua Video clip

Bước vào nhiệm kỳ mới với những thách thức mới, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế quyết tâm nỗ lực thay đổi, thích nghi để theo kịp và đáp ứng nhu cầu đổi mới của xã hội. Đặt ra những mục tiêu trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, Công đoàn Trường tiếp tục hoàn thành tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVC-NLĐ, đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa đáp ứng yêu cầu của Trường đại học đang vươn lên đạt chuẩn khu vực và quốc tế; Tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong toàn Trường, góp phần phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhằm thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục theo yêu cầu chuẩn hoá, hiện đại hoá, xã hội hoá, dân chủ hoá và hội nhập quốc tế; Triển khai hiệu quả các hoạt động nữ công vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.


Đồng chí Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Hùng đánh giá cao những thành tích trong các mặt hoạt động của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế nhiệm kỳ vùa qua. Công đoàn Đại học Đà Nẵng ấn tượng với công tác đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần của CBVC-NLĐ, nhất là trong mùa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tạo sự ổn định trong toàn thể CBVC-NLĐ. Đồng chí Nguyễn Đức Hùng cũng ghi nhận những đóng góp của Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 – 2023, luôn đề cao tính sáng tạo, đổi mới, hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, phong trào thi đua của Công đoàn cấp trên. Sự sáng tạo đã lan tỏa hết hầu hết công đoàn viên, tạo tinh thần phấn khởi trong công tác dạy và học, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao. Công đoàn Đại học Đà Nẵng tin tưởng Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028 sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của nhiệm kỳ qua, dẫn dắt phong trào công đoàn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng là “ngôi nhà thứ hai” của công đoàn viên công đoàn Trường Đại học Kinh tế.


Đồng chí Nguyễn Đức Hùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ qua


Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực, thiết thực, kịp thời và hiệu quả của Công đoàn trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Nhà trường. Công đoàn Trường đã luôn nỗ lực quyết tâm xây dựng Nhà trường vui tươi, gắn kết, có quan hệ lao động hài hòa, công bằng, chăm lo đời sống và động viên đoàn viên công đoàn thích ứng và vượt qua hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh; qua đó góp phần tạo lập môi trường học tập, làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, hướng đến hệ thống giá trị của Nhà trường “Chính trực – Hợp tác – Tôn trọng – Sáng tạo – Cảm thông”. Lãnh đạo Nhà trường đặt niềm tin vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, với sự sáng tạo và đổi mới trong các mặt hoạt động, Công đoàn Trường sẽ tiếp tục là đại diện tin cậy của công đoàn viên, đồng hành cùng Nhà trường hiện thực hóa các mục tiêu trong chiến lược phát triển Trường đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035.


Ban Giám hiệu Nhà trường tin tưởng vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Các đại biểu tiến hành bầu Ban chấp hành Công đoàn Trường khóa X và bầu cử đại biểu đến dự Đại học VI của Công đoàn Đại học Đà Nẵng


Đại hội có sự nhất trí cao của đại biểu tham dự

Đại hội cũng đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Công đoàn Trường khóa X và bầu cử đại biểu đến dự Đại học VI của Công đoàn Đại học Đà Nẵng. Các đại biểu cũng có phiên thảo luận góp ý Văn kiện đại hội, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả để nâng chất lượng hoạt động Công đoàn trường. Tại đại hội, Công đoàn Đại học Đà Nẵng đã khen thưởng 06 cá nhân, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế trao giấy khen cho 24 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 – 2023.

 

 

Các đại biểu góp ý hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới


Công đoàn Đại học Đà Nẵng khen thưởng các cá nhân

 

Công đoàn Trường Đại học Kinh tế trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 - 2023


Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội


Đại hội tặng hoa cho các đồng chí trong BCH cũ thôi giữ chức vụ

Với tinh thần dân chủ, khách quan, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Kinh tế lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đã diên ra thành công tốt đẹp và bế mạc vào 11 giờ 30 phút ngày 02/4/2023.


Đại biểu tham dự đại hội chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT & TT