DHKT

Đẩy mạnh kết nối cựu sinh viên qua hợp tác với Đại học Indiana

26/03/2023

Liên kết và phát huy vai trò cựu sinh viên là hướng đi được Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN áp dụng những năm qua nhằm tạo ra môi trường học tập và cơ hội việc làm cho sinh viên. Phát huy tinh thần đó, sáng ngày 24/3, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án PHER - Đại học Indiana (Hoa Kỳ).


Tham dự buổi làm việc, về phía Ban Quản lý dự án PHER có ông Trần Ngọc Anh, Giáo sư Đại học Indiana, Chủ nhiệm dự án PHER, ông Richard Rodman Hopper, Giám đốc dự án cùng đoàn làm việc. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Khảo thí và ĐBCLGD, Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm HTSV & QHDN và Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh hi vọng sẽ kết nối nhiều chương trình cùng Đại học Indiana

Tại buổi làm việc, đại diện Nhà trường đã giới thiệu về chương trình đào tạo, nghiên cứu, quan hệ hợp tác quốc tế, tổ chức của Trường Đại học Kinh tế. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh rằng, Trường Đại học Kinh tế đang phấn đấu phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự thịnh vượng của cộng đồng ASEAN và tri thức nhân loại. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế mong muốn ngày càng mở rộng hợp tác với các đại học lớn trên thế giới trong đó có Đại học Indiana.


Ông Richard Rodman Hopper, Giám đốc dự án PHER mong muốn đồng hành cùng DUE trên nhiều hoạt động

Đại diện phía Đại học Indiana cũng bày tỏ niềm vui mừng khi hợp tác làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế. Phía Đại học Indiana sẽ hỗ trợ DUE trong các hoạt động đào tạo theo chuẩn quốc tế, và tăng cường hệ thống kết nối với cựu sinh viên và doanh nghiệp.



Sự hợp tác giữa hai bên sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên

Đại diện hai bên cùng nhau trao đổi các vấn  đề về cải cách và quốc tế hóa chương trình đào tạo và kết nối cựu sinh viên; gây quỹ; định hướng và hỗ trợ sinh viên. Trong chương trình kết nối với cựu sinh viên, hiện nay, xác hoạt động gắn kết cựu sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN chưa được tổ chức bài bản, chưa có bộ phận, đơn vị chuyên trách chịu trách nhiệm. Các hoạt động vẫn còn mang tính đột xuất và không thường xuyên, chủ yếu dựa vào mối quan hệ cá nhân giữa giáo sư và sinh viên, và các khoa riêng lẻ để thực hiện. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế mong muốn phía Đại học Indiana sẽ tạo điều kiện, mời các cựu sinh viên thành công chia sẻ kinh nghiệm làm việc hoặc các chủ đề liên quan đến khóa học của họ thông qua hội thảo, hội nghị… Bên cạnh đó, cựu sinh viên có thể tham gia tài trợ cho các hoạt động của sinh viên, các sự kiện của hội cựu sinh viên (giải đấu thể thao, họp lớp,...), tài trợ học bổng...


Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cảm ơn sự hợp tác từ Ban Quản lý dự án PHER - Đại học Indiana (Hoa Kỳ)

Ngoài ra, kết nối với doanh nghiệp là một kênh quan trọng trong việc hỗ trợ trong đào tạo và đời sống sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Nhà trường hi vọng rằng, trong thời gian tới, phía Ban Quản lý dự án PHER - Đại học Indiana sẽ kết nối cùng các doanh nghiệp trong hợp tác phát triển chương trình giảng dạy, tham gia các hội thảo, tọa đàm liên quan đến khóa học, chương trình ngoại khóa. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tạo cơ hội thực tập, tham quan thực tế, đào tạo tại chỗ cho sinh viên. Đặc biệt, daonh nghiệp có thể sẽ hỗ trợ đời sống sinh viên về các măt như: trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học bổng tài năng; cung cấp việc làm bán thời gian và thực tập cho sinh viên; tài trợ cho các hoạt động của sinh viên và triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên như bán hàng giảm giá, sản phẩm miễn phí, voucher, khóa học…


Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT&TT