DHKT

Chương trình Tiếp bước trường thi tại Quảng Nam & Quảng Ngãi: Khẳng định chất lượng, DUE là điểm đến lý tưởng của sĩ tử

20/03/2023

Trong 2 ngày diễn ra chương trình Tiếp bước trường thi do Tạp chí Giáo dục TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức, các sĩ tử của mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã đặt ra nhiều thắc mắc về việc lựa chọn ngành học cũng như địa chỉ đào tạo. Các chuyên gia ngoài việc giới thiệu thông tin của kỳ thi tốt nghiệp THPT (dự kiến diễn ra vào ngày 28/6 và 29/6), đã tư vấn một số phương pháp lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích, năng lực của thí sinh và cung cấp nhiều cơ sở đào tạo trình độ đại học có chất lượng trên địa bàn cả nước. Trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, khá nhiều thí sinh tại Quảng Nam & Quảng Ngãi đã thể hiện sự quan tâm đến Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Quản lý và Kinh doanh. Tham gia chương trình có PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng Phòng Đào tạo - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Chương trình Tiếp bước trường thi tại tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam: Hun đúc tinh thần khởi nghiệp tại môi trường năng động bậc nhất miền Trung - Tây Nguyên

Hơn 700 học sinh của TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cùng hàng chục ngàn học sinh THPT trên địa bàn tỉnh đã tham gia Chương trình Tiếp bước trường thi năm 2023 do Tạp chí Giáo dục TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức. Chương trình diễn ra vào chiều 17/3 tại Trung tâm văn hóa tỉnh và được trực tiếp trên Đài PT-TH Quảng Nam.
PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đã giới thiệu những thông tin tuyển sinh đại học chính quy của Trường đồng thời nhấn mạnh những điểm mới mà thí sinh cần lưu ý: (1) Trường có thêm một chuyên ngành được đào tạo 100% bằng tiếng Anh Marketing số (trước đó là ngành Kinh doanh quốc tế), (2) Sinh viên Nhà trường có cơ hội học trao đổi 1-2 học kỳ với 10 trường đào tạo kinh tế hàng đầu Việt Nam, (3) Sinh viên có cơ hội học song bằng với các trường quốc tế và Việt Nam và đặc biệt, (4) Sinh viên được tự chọn học các môn trong chương trình thạc sĩ, được công nhận cho bậc đại học. 

 

Thí sinh tìm hiểu các phương thức xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Tại chương trình, thí sinh đã được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia về ngành học, lộ trình học, cũng như đặt ra nhiều phân vân về địa điểm đào tạo. Với lợi thế về vị trí địa lý, những năm qua, có khá nhiều học sinh THPT tỉnh Quảng Nam lựa chọn Đà Nẵng là nơi học tập. Bên cạnh đó, thành phố Đà Nẵng sôi động, là trung tâm văn hóa – kinh tế - xã hội của miền Trung – Tây Nguyên cũng tạo ra cơ hội nghề nghiệp rất lớn cho các bạn trẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, du lịch hay các dự án khởi nghiệp. Chính vì vậy, quá trình được đào tạo và rèn luyện tại Trường Đại học Kinh tế mang lại lợi thế rất lớn cho sinh viên khi tiếp cận cũng như chinh phục nhà tuyển dụng.

 

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh giải đáp các thắc mắc của thí sinh yêu thích nhóm ngành Kinh tế & Quản lý

Đặt câu hỏi trực tiếp tại chương trình, bạn Mai Huyền (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) quan tâm đến các phương thức xét tuyển liên quan đến chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS hay TOEFL iBT và cơ hội xét tuyển vào Trường bằng các chứng chỉ này. PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cho biết thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 hoặc TOEFL iBT từ 46 điểm trở lên có 3 cơ hội xét tuyển vào Trường: (1) xét tuyển vào chương trình cử nhân chính quy bằng phương thức 2: Thành tích học tập & Năng lực ngoại ngữ, (2) xét tuyển vào chương trình cử nhân chính quy quốc tế (chuyển tiếp 2+2, 3+1 và nhận bằng của đối tác), (3) xét tuyển vào 2 ngành học chính quy được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh là Kinh doanh quốc tế & Marketing số. Cơ hội đậu vào các ngành học của trường bằng chứng chỉ ngoại ngữ là khá cao, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh chia sẻ.

Quan tâm đến học bổng, bạn Đức Nhật (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) mong muốn tìm hiểu học bổng đầu vào của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và duy trì học bổng trong các học kì tại trường. PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cho biết Nhà trường có Học bổng tài năng từ toàn phần, bán phần và 25% học phí cho tân sinh viên. Đối với học bổng toàn phần, sinh viên đạt học lực Giỏi và kết quả rèn luyện Tốt sẽ được xét cấp ở các học kì tiếp theo. Ngoài ra, trường còn học bổng khuyến khích học tập hàng kỳ dành cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, học bổng của các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân; hỗ trợ 100% lãi suất của Ngân hàng Chính sách xã hội cho sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và mồ côi cha mẹ.

Thí sinh Quảng Ngãi quan tâm đến sự chung tay của doanh nghiệp trong đào tạo, mở rộng cơ hội việc làm cho người học

Tại chương trình Tiếp bước trường thi diễn ra vào chiều 18/3 tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi, khá nhiều thí sinh đặt những thắc mắc về cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là sự liên kết của cơ sở đào tạo với cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đào tạo cũng như tuyển dụng. Trả lời cho thắc mắc đó, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cho biết Trường Đại học Kinh tế là đơn vị tích cực liên kết, hợp tác với doanh nghiệp, nhất trong quá trình xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo, tất cả các chương trình đào tạo (CTĐT) của Trường đều dựa trên góp ý, bổ sung, cập nhật của doanh nghiệp.

 

Đông đảo sĩ tử tập trung đông đảo tại Hội trường Nhà văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi

Trong chương trình học, sinh viên có ít nhất 1 học kỳ thực tập tại doanh nghiệp, bên cạnh đó các CTĐT của Nhà trường luôn có 1 số học phần được tổ chức hoạt động ngoại khóa, theo đó sinh viên sẽ được xuống thực tế các doanh nghiệp để học tập thực tiễn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia ở các đơn vị hoặc được nhà trường mời các báo cáo viên nhiều kinh nghiệm từ các doanh nghiệp về trao đổi các vấn đề chuyên môn liên quan. 
Mở rộng cơ hội việc làm cho người học, Nhà trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên ưu tú, đáp ứng được nhu cầu công việc mà doanh nghiệp cần. Hằng năm nhà trường phối hợp với Sở Lao động thương binh & xã hội tổ chức hội chợ việc làm. Qua đó các doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi để tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường đào tạo ra; là cầu nối để sinh viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với các đơn vị tuyển dụng.
PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cũng dành lời khuyên cho học sinh THPT trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn môi trường học tập: Căn cứ trên nguyện vọng, sở trưởng, khả năng của cá nhân, trên cơ sở điều kiện của gia đình cũng như sự tư vấn của bố mẹ, thầy cô, thí sinh nên xác định ngành học mình yêu thích, sau đó chọn môi trường học tập phù hợp. Bên cạnh đó, thí sinh cần tìm hiểu kĩ mục tiêu đào tạo, lộ trình học, cơ hội việc làm của ngành được các trường công bố trên website. Tất cả các thông tin về ngành học cũng đã được Trường Đại học Kinh tế công khai tại: http://due.udn.vn/ để quý phụ huynh, học sinh dễ dàng tham khảo.

Lời kết tại chương trình, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đã gửi đến 800 học sinh có mặt tại hội trường Nhà văn hóa lao động và hàng ngàn thí sinh đang theo dõi trực tiếp lời chúc tốt đẹp và có một kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công mỹ mãn, đỗ vào ngôi trường và ngành học như mong muốn.

Trung tâm CNTT & TT