DHKT

Bật sức trẻ cùng Dự án tình nguyện chuyến bay 71

09/03/2023

Từ khi tiếp nhận Dự án tình nguyện chuyến bay 71, Phạm Ngọc Phú, Lớp 47K01.6 - Khoa Kinh doanh quốc tế được tiếp thêm ngọn lửa của tuổi trẻ với nhiều hoạt động thiện nguyện.

May mắn khi được vào đội ngũ Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, cùng các bạn, anh chị tham gia nhiều hoạt động, Ngọc Phú bắt đầu tìm hiểu đến các Dự án của Đoàn Trường. Được biết, Dự án Tình nguyện Chuyến bay 71 được thành lập từ năm 2018, có những hoạt động gây quỹ và trao quà cho các sinh viên DUE gặp hoàn cảnh khó khăn, Ngọc Phú dường như bắt nhịp cùng sứ mệnh và đăng ký tham gia dự án này ngay từ khi là sinh viên năm thứ nhất.

Ngọc Phú - chàng sinh viên ham mê các hoạt động phục vụ cộng đồng

Từ khi tiếp nhận dự án này, Ngọc Phú và các bạn trong Ban tổ chức khá nhiều hoạt động, đặc biệt là hoạt động "Tiệm ảnh thanh xuân" để gây quỹ cho Dự án. Ngay tại khuôn viên nhà trường, Ban tổ chức dự án chuẩn bị rất nhiều sản phẩm (Túi bút, móc khoá, bút) để quảng bá và lan toả đến với các bạn sinh viên. Hoạt động này có một khu vực chụp ảnh để các bạn có thể checkin, chụp ảnh và đăng ký lấy ảnh để giữ làm kỷ niệm. Điều để lại ấn tượng đối với dự án này là Ngọc Phú và các bạn trong Ban tổ chức đã trao tặng được 5 suất quà cho các bạn sinh viên nhà trường. Phú tâm sự: “Phải nói rằng đây là niềm vinh dự của em khi tham gia vào Dự án với vai trò là Leader. Được tận tay tổ chức các hoạt động và mang niềm vui bất ngờ đến với mọi người là em thấy hạnh phúc rồi. Mỗi một món quà từ Dự án mang đến cho cán bạn tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cả đội. Những tấm lòng sẻ chia chính là động lực giúp cho Dự án ngày càng phát triển để lan tỏa những điều tích cực đến các bạn sinh viên. Và sự đóng góp ấy sẽ tiếp thêm sức mạnh để các bạn giữ mãi nhiệt huyết tuổi trẻ, viết tiếp giấc mơ còn dang dở”.

Hiện tại, Dự án tình nguyện chuyến bay 71 có 50 thành viên. Nguồn quỹ hoạt động của Dự án đến từ lòng hảo tâm của các nhà tài trợ, từ các hoạt động gây quỹ của Dự án. Điểm đặc biệt của dự án là tổ chức các hoạt động gây quỹ với hình thức khác nhau. Và cách thức trao quà của Dự án cũng rất đặc biệt và mang tính bất ngờ cho đối tượng thụ hưởng.

Các hoạt động tại DUE là những trải nghiệm đáng nhớ trong đời sinh viên của Ngọc Phú

Khi tham gia vào Dự án, bản thân Ngọc Phú nhận thấy cuộc sống mình ý nghĩa hơn, được trải nghiệm nhiều hơn và biết yêu thương mọi người hơn. “Giá trị của Dự án Tình nguyện Chuyến bay 71 mà em cảm nhận được đó là ý nghĩa về cách sống, cảm thông và sẻ chia những điều tốt đẹp đến những người xung quanh. Được đồng hành với Dự án là một trong những minh chứng trưởng thành rõ nét nhất của thời sinh viên của bản thân em. Dự án Chuyến bay 71 đã làm cháy bỏng sức trẻ của DUE và sẽ đồng hành cùng các bạn sinh viên trong những năm tiếp theo”, Phú cho hay.

Nhớ lại Chương trình Đêm nhạc “Chạm trên không” của Dự án Chuyến bay 71. Vì một số sự cố kỹ thuật mà chúng em phải thay đổi địa điểm tổ chức ngay trước 2 tiếng diễn ra chương trình. Thế là chúng em đã xoay sở, tùy cơ ứng biến nhanh nhất để setup chương trình diễn ra đúng kế hoạch. Chúng em thấp thỏm nhưng được đông đảo mọi người cổ vũ nhiệt tình, thật sự chúng em rất vui.

Chọn môi trường học tập là chọn tương lai, đúng như mong ước của Ngọc Phú khi chọn DUE đó là: Thứ nhất, bản thân muốn được trải nghiệm việc học tập ở Đà Nẵng. Thứ hai, sở thích tìm hiểu và định hướng nghề nghiệp liên quan đến các ngành học kinh tế. Và Ngọc Phú nhận thấy DUE có đa dạng ngành học về kinh tế. Thứ ba, môi trường học tập tại DUE rất thân thiện. Tổ chức rất nhiều hoạt động, sự kiện cho sinh viên tham gia. Cuối cùng, với nhiều cơ hội học bổng trong và ngoài nước thì DUE là một sự lựa chọn không thể nào tuyệt vời hơn đối với cá nhân Ngọc Phú.

Ngọc Phú (ngoài cùng bên phải) cùng Ban tổ chức Dự án chuyến bay 71 trao quà cho sinh viên

Từ các hoạt động tại nhà trường, Ngọc Phú đã học hỏi và tiếp thu được nhiều điều bổ ích. Từ quy trình cũng như cách thức tổ chức các sự kiện lớn nhỏ, phương pháp lập kế hoạch cho một chương trình quy mô trong nhà trường, tổ chức các trò chơi hoạt náo, teambuilding, các buổi training. Bên cạnh đó, Ngọc Phú cũng học hỏi thêm những kỹ năng quản trị nhân sự cho các đội nhóm, đồng thời giao tiếp, ứng xử và giải quyết tình huống trong các hoạt động tại trường. Từ các hoạt động này, Ngọc Phú có cơ hội để khám phá bản thân, phát triển những kỹ năng mới, củng cố những gì còn thiếu sót của mình và tự nhận thấy mình trưởng thành hơn.

Bằng nỗ lực cố gắng trong học tập và tham gia phục vụ cộng đồng, Ngọc Phú đã nhận được Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2021 - 2022 và đạt Danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Đại học Đà Nẵng năm học 2021 - 2022.

Ngọc Phú tham gia hoạt động thu gom rác Dự án Green University DUE

Là người đồng hành, cùng tiếp bước các thế hệ của DUE, Ngọc Phú gửi lời chúc đến các em học sinh THPT hãy bình tĩnh, tự tin và cố gắng hết mình cho kỳ thi quan trọng sắp tới nhé. Những gì các em nỗ lực và kỳ vọng rồi sẽ được đền đáp xứng đáng. Đặc biệt, một môi trường phù hợp sẽ tạo tiền đề cho các em phát triển được hết khả năng của mình và giúp các em định hướng tốt hơn cho tương lai. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một môi trường lý tưởng để các em thực hiện hóa điều đó. Hãy tìm hiểu thêm và lựa chọn thật đúng đắn cho bản thân mình nhé.

Trung tâm CNTT&TT