DHKT

Báo Thanh niên: 'Xé Răng Dán Rứa' truyền cảm hứng cuộc sống tốt đẹp cho gen Z Đà Nẵng

22/02/2023

 

"Xé Răng Dán Rứa", triển lãm nghệ thuật Collage Art tại Đà Nẵng đã gửi nhiều thông điệp cho gen Z.

"Xé Răng Dán Rứa", triển lãm nghệ thuật Collage Art được tổ chức bởi nhóm bạn Đà Nẵng mang tên "Khi Mình Trẻ" kết hợp với Câu lạc bộ DUE Marketer (thuộc Trường đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) hôm 19.2 đã gửi đi nhiều thông điệp ý nghĩa cho thế hệ gen Z.

Dự án này cũng nhằm hướng đến giới trẻ với mục đích mang đến một không gian nghệ thuật.


"Xé Răng Dán Rứa" truyền cảm hứng cuộc sống tốt đẹp cho gen Z Đà Nẵng

Triển lãm "Xé Răng Dán Rứa" diễn ra tại BrewMan TNI (đường Trần Hưng Đạo, TP.Đà Nẵng), với gần 20 tác phẩm được sáng tạo bằng kỹ thuật Collage Art - kết hợp nhiều mảnh ghép cũ, từ những chất liệu khác nhau như giấy, báo, vải... sắp đặt có bố cục để tạo ra ấn phẩm mới. Đây là một xu hướng nghệ thuật được ứng dụng trong lĩnh vực sáng tạo.

Với chủ đề "Mình đi tìm mình", triển lãm khai thác những vấn đề về tâm lý của thế hệ trẻ trong đời sống hiện đại với những áp lực về học hành, công việc và đồng trang lứa. Bên cạnh đó, triển lãm còn truyền tải những thông điệp tích cực về việc gạt bỏ đi những lo âu, tập trung vào bên trong bản thân và hướng về gia đình để thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.

Triển lãm thu hút gần 400 người tại Đà Nẵng tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ yêu nghệ thuật, và được các trang mạng xã hội dành cho giới trẻ đón nhận. Dưới sự cố vấn của Quốc Trung, một nghệ sĩ Collage Art tại TP.Đà Nẵng, dự án đã được các bạn trẻ câu lạc bộ DUE Marketer triển khai với những tác phẩm mang phong cách trẻ trung, gần gũi với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau.


Thoải mái sáng tạo

Suốt 2 tháng thực hiện, các thành viên của dự án đã rất nỗ lực để tạo ra một không gian triển lãm ấn tượng với quy trình tham quan và mang chủ đề đồng nhất.

Bên lề hoạt động triển lãm, dự án cũng tổ chức workshop trải nghiệm Collage Art, được diễn giả Quốc Trung chia sẻ và hướng dẫn thực hành bằng chính hình ảnh của các bạn trẻ và từ những tạp chí, nhãn dán mang phong cách cổ điển. Tại workshop, các bạn trẻ rất thích thú khi được tạo ra những tác phẩm Collage Art độc đáo của riêng mình, đồng thời cũng có thêm kiến thức về loại hình nghệ thuật sắp đặt này.


Người trẻ chiêm ngưỡng những bức tranh truyền cảm hứng cuộc sống đẹp


Những bức tranh ứng dụng Collage Art


Quốc Trung thuyết trình về tác phẩm của mình


Bức tranh có chủ đề về đời sống của giới trẻ thời hiện đại


Các bạn trẻ rất thích thú khi được tạo ra những tác phẩm Collage Art độc đáo


Ban tổ chức và diễn giả (thứ 3 từ trái qua)

Bạn Cát Tường (23 tuổi, ở Đà Nẵng) thổ lộ: "Là một người yêu thích nghệ thuật, mình rất thích được lắng nghe kiến thức và thực hành thực tế về Collage Art. Workshop "Xé Răng Dán Rứa" cho mình được tận hưởng không khí nhẹ nhàng và thư giãn".

Bạn Minh Nguyệt, đại diện nhóm "Khi Mình Trẻ", chia sẻ thêm: "Dự án được tổ chức với hy vọng mang đến cho các bạn trẻ Đà Nẵng nhiều cơ hội để tiếp xúc với nghệ thuật như ở Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, chúng tôi còn mong muốn truyền cảm hứng tốt đẹp về cuộc sống cho gen Z tại Đà Nẵng".

Qua dự án, các bạn trẻ đến từ "Khi Mình Trẻ" và Câu lạc bộ DUE Marketer đã lan tỏa giá trị tích cực về việc thấu hiểu sức khỏe tinh thần của bản thân. Đây không chỉ là một cuộc triển lãm nghệ thuật cho giới trẻ Đà Nẵng, mà còn là nơi để các bạn có cơ hội được kết nối và chia sẻ.

Xem bài viết 'Xé Răng Dán Rứa' truyền cảm hứng cuộc sống tốt đẹp cho gen Z Đà Nẵng trên báo Thanh niên

Nguồn: Báo Thanh niên