DHKT

Nâng cao năng lực nghiên cứu cho các nhà khoa học trẻ Trường Đại học Kinh tế

19/02/2023

Ngày 18/2 vừa qua, đã diễn ra Buổi tập huấn “Viết đề cương nghiên cứu sinh viên và học viên Sau đại học Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng”. Buổi tập huấn có sự tham dự và trình bày của TS. Nguyễn Thành Đạt – Giảng viên Khoa Ngân hàng và sự tham gia của đông đảo sinh viên và học viên Sau đại học của Nhà trường.


Qua quá trình nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm thực tiễn, TS. Nguyễn Thành Đạt đã chia sẻ những kinh nghiệm nghiên cứu của mình nói chung và các kinh nghiệm về đề cương nghiên cứu nói riêng. Đồng thời, TS. Nguyễn Thành Đạt cũng nhấn mạnh vai trò của nghiên cứu khoa học trong công tác đổi mới, sáng tạo, tăng cường các hoạt động tạo giá trị gia tăng cho người học và tầm quan trọng của viết đề cương nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu. TS. Nguyễn Thành Đạt cũng đã đặt ra các vấn đề cốt lõi để viết một đề cương nghiên cứu hoàn chỉnh như: Tại sao nghiên cứu nên được thực hiện; Mục đích cụ thể của nghiên cứu và các câu hỏi nghiên cứu; Quyết định về lý do tại sao thiết kế và phương pháp nghiên cứu được sử dụng ở những nơi được chọn thay vì các lựa chọn khác; Những tác động tiềm ẩn xuất hiện từ nghiên cứu đề xuất của bạn về vấn đề nghiên cứu.

TS. Nguyễn Thành Đạt chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích để viết đề tài nghiên cứu khoa học

Trong phiên thảo luận, sinh viên và học viên Sau đại học đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến nội dung mà diễn giả TS. Nguyễn Thành Đạt trình bày và đồng thời, cùng thảo luận về những khía cạnh liên quan đến vấn đề nghiên cứu khoa học.

Buổi tập huấn đã giúp các bạn sinh viên và học viên Sau đại học của Trường Đại học Kinh tế học hỏi và tích lũy thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong viết đề cương nghiên cứu, là nền tảng để nâng cao chất lượng các đề tài nghiên cứu khoa học, đóng góp cho quá trình nghiên cứu sau này.

Các bạn sinh viên và học viên sau đại học tiếp thu nhiều kinh nghiệm quý báu qua buổi tập huấn

Trung tâm CNTT & TT