DHKT

Khởi động mùa tuyển sinh năm 2023: Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đẩy mạnh chuyển đổi số và quốc tế hóa chương trình đào tạo

11/02/2023

Phát triển mô hình đại học tiên tiến gắn liền với đổi mới sáng tạo, xây dựng phương thức quản trị đại học cho phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của cách mạng khoa học công nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa. Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã linh hoạt chuyển đổi cơ cấu ngành nghề đào tạo, thay đổi nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo cho phù hợp với nhu cầu thị trường lao động. Năm 2023, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tuyển sinh 3.200 chỉ tiêu, trong đó có 19 ngành đại học chính quy với những phương thức tuyển sinh linh hoạt, hiệu quả.


Tư vấn tuyển sinh tại Ngày hội văn hóa dân gian tại các trường THPT

Đẩy mạnh chuyển đổi số và quốc tế hóa chương trình đào tạo

Trường Đại học Kinh tế là thành viên của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), một trong ba trường đại học vùng của Việt Nam, là một trong 07 trường đại học lớn nhất Việt Nam nằm trong danh sách 500 trường đại học tốt nhất châu Á. Chiến lược của Trường Đại học Kinh tế đến năm 2025, tầm nhìn 2035 là củng cố danh tiếng là một trường đại học nghiên cứu của Việt Nam và khu vực, trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và chuyển giao công nghệ trong quản lý kinh tế và kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, nhà trường đẩy mạnh chú trọng xây dựng các chương trình đào tạo gắn liền với chuyển đổi số gồm: Khoa học dữ liệu, Digital Marketing, Kinh doanh số, Công nghệ tài chính, Hệ thống thông tin quản lý.v.v… đây là ngành nghề dự đoán hút nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Ngoài ra, để đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có năng lực và thế mạnh để cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa, DUE còn đào tạo các chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh là: Digital Marketing và Kinh doanh quốc tế. Đặc biệt, Nhà trường có chương trình cử nhân chính quy quốc tế với hình thức chuyển tiếp học 2 năm cuối (hình thức 2+2) hoặc 1 năm cuối (hình thức 3+1) tại các trường đại học đối tác ở nước ngoài (Đại học Coventry, Đại học Hull, Đại học Middlesex (Anh quốc), Swinburne University of Technology (Úc), City University of Seatle (Mỹ),…). Chương trình được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được các trường đối tác cấp bằng với các ngành đào tạo gồm Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kế toán,...

Sinh viên trúng tuyển chương trình cử nhân chính quy quốc tế tốt nghiệp THPT của Việt Nam năm 2023 vì những lý do bất khả kháng không thể chuyển tiếp sang trường đối tác thì sẽ được Nhà trường xem xét cho phép quay trở lại học tập các chương trình chính quy tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN nếu sinh viên đáp ứng được các yêu cầu về kết quả học tập và rèn luyện theo quy định hiện hành. Trong trường hợp đó, sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và có đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ được Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng xét công nhận tốt nghiệp; cấp văn bằng và phụ lục văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.



Các bạn học sinh tìm hiểu về chương trình đào tạo của DUE

Nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong sinh viên

Trường Đại học Kinh tế là một trong những đơn vị đầu tiên đưa học phần Khởi sự kinh doanh vào chương trình đào tạo. Kiến thức khởi nghiệp đào tạo tại Trường sẽ giúp sinh viên định hình tư tưởng và giá trị cốt lõi về khởi nghiệp. Sự liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp đã tạo “không gian khởi nghiệp” cho người học, góp phần thử nghiệm những kiến thức vào thực tế ngay tại giảng đường. Đó là lý do nhà trường phối hợp với các đối tác triển khai các dự án đào tạo, tổ chức sân chơi khởi nghiệp cho thanh niên miền Trung, điển hình như: Startup Runway,”Ý tưởng sáng tạo – Nâng tầm diện mạo”.v.v...

Trong năm 2023, nhà trường tiếp tục chú trọng đào tạo và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, đảm bảo cho sinh viên sau khi ra trường có đủ năng lực để vừa có thể làm việc tốt tại các tổ chức, doanh nghiệp nhưng cũng có thể tham gia thị trường lao động với tư cách là một nhà khởi nghiệp kinh doanh sáng tạo.


Tân sinh viên tham gia nhập học năm 2022

Giữ vững và ổn định các phương thức xét tuyển

Trường ĐH Kinh tế, ĐHĐN xét tuyển chương trình cử nhân chính quy theo các phương thức sau: (1) Xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; (2) Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ; (3) Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển; (4) Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM; (5) Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Điểm mới tuyển sinh của năm nay: chuyên ngành Digital Marketing giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; Sinh viên được tham gia học trao đổi 1-2 kỳ với 10 trường đào tạo kinh tế hàng đầu Việt Nam; Sinh viên có cơ hội học song bằng với các trường quốc tế và Việt Nam và đặc biệt, sinh viên được tự chọn học các môn trong chương trình thạc sĩ, được công nhận cho bậc đại học. Các cơ hội học tập rộng mở từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tạo điều kiện để sinh viên được rèn luyện và trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, được chạm tay vào kho tàng tri thức của thế giới và nâng cao tầm hiểu biết, kỹ năng để hòa nhập và phát triển trong môi trường đa quốc gia.  

Chi tiết các phương thức xét tuyển xem tại Cổng thông tin tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN: http://tuyensinh.due.udn.vn/

Hotline: 02363 522 345 - 0911 223 777


Đặc biệt, đối với các bạn tân sinh viên trúng tuyển và nhập học năm học này, Nhà trường dành khoản học bổng lên đến 100% học phí và chế độ ưu đãi đối với các thí sinh có kết quả xét tuyển tốt. Bên cạnh đó, với phương châm "Không để bất cứ sinh viên nào vì khó khăn mà phải dừng việc học tập" DUE dành nhiều học bổng và chính sách ưu đãi cho sinh viên.

Hơn 47 năm qua, DUE đã cung cấp cho đất nước hơn 50.000 cử nhân, hàng nghìn thạc sĩ và tiến sĩ, trong đó nhiều người hiện đang giữ các vị trí quan trọng trong các tổ chức công lập và các doanh nghiệp lớn trên khắp Việt Nam.

Trung tâm CNTT & TT