DHKT

Hạnh phúc đơn giản từ nghề giáo

16/11/2022

Ngay từ khi còn là sinh viên Khoa Luật khóa 34K, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, được lắng nghe những bài giảng đầy nhiệt huyết và đam mê của các thầy cô trong khoa, Lê Thị Phương Trang đã mơ ước một ngày nào đó, bản thân mình sẽ được đứng trên bục giảng.

Hiện thực hóa giấc mơ trở thành giảng viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đến nay đã được 10 năm, khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ lớn để cô Trang thêm yêu nghề và muốn cống hiến nhiều hơn nữa.


Cô Trang yêu nghề nghiệp mà mình đã chọn

Thật sự hạnh phúc và tự hào khi trở thành nhà giáo vì Phương Trang được góp phần nhỏ bé vào một sự nghiệp vĩ đại, sự nghiệp "trồng người". “Vì vậy bản thân mình luôn phải ý thức không ngừng hoàn thiện bản thân về đạo đức, nhân cách và trình độ chuyên môn. một giảng viên, mình luôn yêu người, yêu nghề, vì chính từ tình yêu đó sẽ là động lực để bản thân mình nỗ lực học tập và nâng cao trình độ để làm tốt nhất công việc của mình”, cô Trang tâm sự.

Tham gia vào công tác giảng dạy cũng gần 10 năm, được truyền lửa, truyền nghề, truyền kiến thức qua nhiều thế hệ sinh viên. Mỗi thế hệ sinh viên đi qua đều để lại cho cô Trang nhiều k niệm khó quên. Ngoài công tác giảng dạy, cô Trang còn là Bí thư Đoàn thanh niên Khoa Luật giai đoạn năm 2016 - 2018. Phải nói rằng, đây là khoảng thời gian đáng nhớ nhất từ khi bước chân vào nghề giáo. Cô Trang chia sẻ: “Khi tham gia vào công tác Đoàn, bức tường ngăn cách giữa người thầy và trò đã biến mất. Có những ngày mưa tầm tã, cô trò vẫn hăng hái bước chân theo chiến dịch “Tình nguyện Đông” - cùng nhau giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn. Rồi cùng nhau tâm sự biết bao chuyện trên trời dưới biển giữa hai thế hệ thầy trò. Từ đó, mình thấu hiểu hơn từng hoàn cảnh của các em sinh viên và có cái nhìn bao dung hơn. Cô Trang vừa là người thầy vừa là người bạn của các em sinh viên, cô quan niệm: Những năm tháng trên giảng đường đại học chắc chắn là khoảng thời gian tươi đẹp nhất, tuổi trẻ đi qua sẽ không bao giờ quay trở lại, vì vậy, các bạn sinh viên hãy chuẩn bị cháy hết mình với tất cả những vui buồn của thanh xuân một thuở luôn còn mãi ở một góc nhỏ trong tim của các em.


Cô Trang gửi lời chúc quý thầy cô luôn đủ tâm - trí - lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa

Tâm đắc với triết lý giáo dục nổi bật của DUE: Chúng tôi tin tưởng rằng giáo dục đại học đóng vai trò then chốt trong “kiến tạo xã hội tương lai”, cộng với ba trụ cột trong quan điểm giáo dục của nhà trường: “ Khai phóng - Tự thân - Hữu ích”, sự cống hiến nghề giáo của cô Trang được tiếp bước theo đúng tư tưởng của DUE: Tư tưởng giáo dục khai phóng, với tính nhân bản, tinh thần khoa học và sự chủ động học tập suốt đời của mỗi cá nhân, vì mục tiêu xây dựng một xã hội thịnh vượng và tiến bộ.

Chứng kiến sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cùng với sự mở rộng hợp tác quốc tế, nội dung chương trình đào tạo được cập nhật, chất lượng đào tạo không ngừng tăng lên. “Được học tập và làm việc dưới mái trường DUE, được gặp gỡ các thế hệ thầy cô từ thời sinh viên đến nay, bản thân mình là một phần của DUE. Sự hòa hợp giữa tình thầy trò, sự đồng thuận từ thế hệ lãnh đạo đến đội ngũ giảng viên, chuyên viên, tất cả đều cống hiến, xây dựng một DUE phát triển vững mạnh”, cô Trang nhấn mạnh.

Thời gian trôi qua, niềm hạnh phúc từ nghề giáo không gì lớn lao ngoài cuộc sống với học trò, với mái trường. Vì thế, tôi yêu nghề nghiệp mà mình đã chọn, yêu những thế hệ sinh viên mà mình từng dạy dỗ, yêu những người thầy, người cô, người đồng nghiệp mà mình đã gặp và yêu những điều bình dị nhất đến từ DUE.

Trong không khí ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến quý thầy cô, cán bộ, nhân viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Chúc các thầy cô luôn đủ tâm - trí - lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa!

Trung tâm CNTT&TT