DHKT

Sinh viên có cơ hội học tập trao đổi với các trường đại học khối ngành kinh tế hàng đầu cả nước

29/10/2022

Theo thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng giáo dục các trường khối kinh tế tại Hà Nội vào sáng nay, sinh viên DUE sẽ có cơ hội được học tập trao đổi tại các trường đại học kinh tế hàng đầu trên cả nước, ngược lại, sinh viên các trường khối kinh tế cũng sẽ “cập bến” Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng thông qua qua các khoá học ngắn hạn và dài hạn. Cụ thể:
- Ở các khóa dài hạn cho phép người học của các trường được đăng ký học tập, thực tập, nghiên cứu tại trường đối tác. Người học đăng ký tối đa 25 tín chỉ. Các học phần đăng ký phải có trong chương trình đào tạo của trường tiếp nhận. Người học được sắp xếp học tập, thực tập, nghiên cứu cùng các với người học của trường tiếp nhận trong các lớp học được mở theo kế hoạch học tập của trường.
- Với các khóa ngắn hạn, các trường đại học tổ chức khóa học ngắn hạn trong thời gian hè, công bố chương trình, nội dung khóa học và cho phép người học của các trường được đăng ký học tập tối đa 12 tín chỉ.
- Về học phí người học đăng ký các chương trình trao đổi sinh viên sẽ đóng học phí theo số tín chỉ được miễn, công nhận tại trường cử đi. Người học không phải đóng học phí cho trường tiếp nhận đào tạo.

10 trường đại học kinh tế trên cả nước tham gia vào chuỗi đào tạo

Buổi Tọa đàm và Ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và đảm bảo chất lượng giáo dục các trường khối kinh tế đã diễn ra với sự tham dự của các trường đại học khối ngành kinh tế hàng đầu cả nước, bao gồm: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Đà Nẵng, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia HN, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, Học viện Tài chính và Trường Đại học Ngoại thương.

Đại diện lãnh đạo 10 trường khối kinh tế cùng nhau ký kết thoả thuận hợp tác

Tham dự chương trình, về phía đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo có TS. Vũ Thanh Bình – Phó Vụ Trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ & Môi trường; PGS.TS Lưu Thị Bích Ngọc - Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia về Giáo dục và Phát triển nhân lực. Về phía lãnh đạo các trường khối ngành kinh tế có TS. Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; PGS.TS Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo – Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng; PGS.TS Trương Tấn Quân – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; PGS.TS Lê Trung Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại; TS. Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh; PGS.TS Trương Thị Thuỷ - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương. Về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy cô nguyên lãnh đạo Nhà trường; thành viên Hội đồng Khoa học & Đào tạo của Trường; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm, viên chức và sinh viên của 10 trường đại học khối kinh tế.

GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu

Phát hiểu tại chương trình, GS.TS Phạm Hồng Chương – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: Thoả thuận hợp tác ngày hôm nay chắc chắn sẽ mở ra dấu mốc đặc biệt, mở ra cơ hội hợp tác hiệu quả hơn, thực chất hơn giữa các trường đại học. "Sự liên kết này giúp cho sinh viên ở các trường đại học ở Hà Nội có cơ hội học tập ở Đà Nẵng, TP. HCM và ngược lại. Quá trình hợp tác cho phép thực hiện nghiên cứu liên vùng, liên ngành, chắc chắn sẽ tạo ra tiếng nói mạnh mẽ hơn của các trường đại học khối kinh tế đối với xã hội. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho các trường nói chung và các cơ quan khác nói riêng trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước". - GS.TS Phạm Hồng Chương nhấn mạnh.

PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh - Trường Phòng Đào tạo - Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chia sẻ kinh nghiệm về Phương thức công nhận chương trình/kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ giữa các trường Đại học


PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Tọa đàm

Việc ký kết thoả thuận giữa 10 trường kinh tế trên cả nước nhằm mục đích thống nhất về các nội dung, phương thức hợp tác trao đổi giảng viên, sinh viên đa phương và song phương. Cùng với đó, các trường xác định và xây dựng các chương trình đào tạo mời sinh viên của các trường cùng học hàng năm, trao đổi sinh viên đa phương giữa các trường.

Đánh giá cao tính thiết thực và đáng chú ý của tất cả các tham luận cũng như phát biểu của đại diện các trường Đại học/Học viện khối ngành kinh tế, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã gửi lời cảm ơn tới các đại biểu đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các lãnh đạo và chuyên gia giáo dục đến từ 10 trường khối kinh tế, các cơ quan thông tấn báo chí... đã giúp cho buổi tọa đàm và ký kết thoả thuận hợp tác diễn ra thành công, hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa quan trọng cho hoạt động đào tạo, NCKH, đảm bảo chất lượng giáo dục nói chung của các trường khối ngành kinh tế và tạo điều kiện phát huy tối đa thế mạnh của các trường cho hoạt động đào tạo sinh viên khối ngành kinh tế của cả nước.

Tin từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân