DHKT

Hân hoan chào đón TS. Priscilla Liang của Chương trình học giả Fulbright đến công tác tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

22/03/2022

Vào lúc 9h00 ngày 21/3/2022, trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN vinh dự chào đón TS. Liang Priscilla - Giáo sư Khoa Tài chính tại California State University, Channel Island (Hoa Kỳ) về trường để thực hiện chuyến công tác ngắn hạn trong vòng 4 tháng. Tham dự buổi chào đón có sự tham gia của PGS.TS. Võ Thị Thuý Anh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh Tế, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, PGS.TS. Đặng Tùng Lâm – Trưởng Khoa Tài chính và ThS. Nguyễn Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học. Buổi đón tiếp diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi nhằm lên kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, xây dựng chương trình đào tạo với Khoa Tài chính cũng như các đơn vị khác trong trường qua thời gian công tác tại trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN của TS. Priscilla trong khuôn khổ Chương trình học giả Fulbright.

Đại học Kinh Tế - ĐHĐN thảo luận sơ bộ về kế hoạch làm việc với GS. Liang

Chương trình Học giả Fulbright của Chính phủ Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ các nhà khoa học, giảng viên Hoa Kỳ đến giảng dạy và/hoặc thực hiện nghiên cứu tại các cơ sở giáo dục nước ngoài trong một hoặc hai học kỳ. Chương trình dành quan tâm tới những ứng viên có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu học thuật hoặc chuyên môn và có kế hoạch làm việc/nghiên cứu tốt, mang lại nhiều đóng góp cho sự phát triển chung giữa Hoa Kỳ và các quốc gia đối tác. Là giáo sư tài chính tại CSUCI, quan tâm nghiên cứu của TS. Liang là về thị trường tài chính Châu Á Thái Bình Dương. Nhận thấy nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam đang trên đà thay đổi, cô rất mong được tham gia vào các vấn đề tài chính và thương mại tại một trong những trường đại học hàng đầu của Việt Nam vào thời điểm thú vị này. Cô Liang nhận định rằng: “Theo tôi, Việt Nam là một ngôi sao đang lên ở Đông Nam Á”. “Hệ thống giáo dục của Việt Nam đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng kinh tế nhanh chóng”. Bên cạnh đó, cô còn có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp với các thành tựu vượt bật mang dấu ấn cá nhân riêng biệt.
Tại buổi chào đón, đại diện phía lãnh đạo trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN đã giới thiệu sơ bộ về cơ sở vật chất, phòng làm việc dành riêng cho cô và các khoa, phòng và đơn vị của Nhà trường.


Đại học Kinh Tế - ĐHĐN tặng hoa chào mừng cho TS. Liang Priscilla


TS. Liang thăm Khoa Tài chính - Đại học Kinh tế Đà Nẵng


TS. Liang thăm Trung tâm FLIC và thảo luận về những hoạt động nâng cao kỹ năng Tiếng Anh cho sinh viên DUE

Kết thúc buổi chào đón, đại diện lãnh đạo trường Đại học Kinh Tế - ĐHĐN gửi đến cô bó hoa tươi thắm chào đón sự có mặt của cô và hứa hẹn cho một hành trình công tác đầy ý nghĩa sắp đến.