DHKT

Seminar Khoa Kinh tế: Thảo luận sôi nổi về tự do hóa thương mại và tác động của tự do hóa thương mại đến năng suất của các doanh nghiệp tại Việt Nam

26/03/2022

Sáng ngày 25/3, Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức seminar trực tuyến với chủ đề “Components trade, foreign ownership and firm performance” do TS. Chu Minh Hội - Nghiên cứu viên Trường Đại học Tây Úc - University of Western Australia (UWA) trình bày. Buổi seminar thu hút đông đảo giảng viên Khoa Kinh tế, nghiên cứu viên và sinh viên tham dự.    


TS. Chu Minh Hội trình bày tại buổi chuyên đề

Buổi seminar là cơ hội để giao lưu, tăng kết nối học thuật cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn và năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên Khoa Kinh tế. Nội dung trình bày của TS, Chu Minh Hội về các vấn đề: lĩnh vực tự do hóa thương mại và tác động của tự do hóa thương mại đến năng suất của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Bằng các dữ liệu điều tra doanh nghiệp, bảng đầu ra - đầu vào, nghiên cứu cho thấy giảm thuế đầu vào tác động rất lớn đến tăng năng suất cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, các doanh nghiệp FDI đóng vai trò quan trọng trong việc tăng năng suất dưới tác động của giảm thuế đầu vào.


Buổi chuyên đề cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tự do hóa thương mại đến năng suất của các doanh nghiệp tại Việt Nam

Những chia sẻ từ TS. Chu Minh Hội giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn đa chiều hơn về nghề, đồng thời mở ra những mối quan hệ mới, cơ hội mới cho các sinh viên và giảng viên của Khoa Kinh tế.

Buổi chia sẻ học thuật đã diễn ra sôi nổi và các giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên tham gia đều cảm thấy các thông tin rất hữu ích, có tính học thuật cao cũng như khả năng ứng dụng rộng trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu.


Các giảng viên thảo luận sôi nổi

Kết thúc buổi chuyên đề, đại diện Khoa Kinh tế đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến TS. Chu Minh Hội. Đồng thời, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tiến sĩ trong những buổi thảo luận tới.

Trung tâm CNTT&TT