DHKT

Cựu sinh viên ngành Du lịch DUE thỏa niềm đam mê với kênh hài của người Quảng

20/11/2021

Được nhiều bạn trẻ miền Trung yêu mến qua nét diễn chân thật, dí dỏm cùng giọng nói đặc sệt người Quảng trong series hài Mỳ Quảng TV, ít ai biết được “Anh Boa” trong Mỳ Quảng TV lại là một cựu sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Sự kiện và Lễ hội khóa 40 của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đỗ Văn Thượng Đỉnh cũng đang đảm nhiệm vai trò Biên kịch kiêm Trợ lý hành chính tại kênh Mỳ Quảng TV. Cùng gặp gỡ “Anh Boa” để nghe anh chàng chia sẻ về hành trình từ một Cử nhân ngành Du lịch đến công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội nhé!

Xin chào Thượng Đỉnh, bạn có cho rằng Mỳ Quảng TV là “cơ duyên”? Và động lực nào giúp bạn thôi thúc bản thân góp phần xây dựng một kênh truyền thông đậm bản văn hóa Quảng Nam – Đà Nẵng như vậy?

Đến với Mỳ Quảng TV cũng như trở thành một người sáng tạo nội dung, mình xem đó là sự may mắn. Lúc còn học tại trường, mình rất thích các kiến thức hay giáo trình liên quan đến các sự kiện địa phương, các lễ hội hay các kiến thức văn hoá. Cùng với truyền thống gia đình về văn hoá văn nghệ Quảng Nam, mình đã nuôi dưỡng tình yêu với văn hoá địa phương xứ Quảng. Xuất phát từ tình yêu đó mà mình tìm được một nhóm các bạn quê Quảng Nam, yêu mến “giọng nói đặc sệt” của quê hương cùng nhau làm điều gì đó ý nghĩa. Vào thời điểm rất khó khăn để tìm công việc với chuyên ngành, mình và nhóm đã có quyết định táo bạo khi thực hiện các hoạt động sáng tạo nội dung liên quan đến văn hóa địa phương cũng như bắt kịp hơi thở của cuộc sống. Như đã đề cập ở trên, nhóm rất may mắn đã được nhiều người đón nhận và ghi nhận.


Các sản phẩm của nhóm đã gầy dựng niềm tin và sự ủng hộ của khán giả như thế nào? Có thể những kinh nghiệm của nhóm cũng sẽ là bài học đúc kết dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo, bạn có thể chia sẻ thêm được không?

Để nói về sự thành công của một tổ chức hay một nhóm sáng tạo nội dung thì các yếu tố về Sản phẩm, con người, tài chính, truyền thông,… và vô vàn yếu tố khác. Nhưng đánh giá và nhận xét thực tế khi nói về những sự đón nhận của mọi người về Mỳ Quảng TV thì mình cho rằng đó là sự kiên định dành cho những sản phẩm “sạch”. Trong sự đa dạng của môi trường mạng xã hội thì giữ được sự văn minh và tâm hồn của tiếng Quảng rất quan trọng.

Điều tiên quyết của nhóm khi sáng tạo nội dung số đó chính là sản phẩm phải có sự tử tế, truyền tải thông điệp ý nghĩa. Và điều tạo nên sự tử tế mình nghĩ rằng nó xuất phát từ sự đồng cảm của những con người quê hương xứ Quảng, tình yêu với giọng nói quê hương, yêu những cái đặc sắc bản địa, yêu những người đồng hương xa quê. Và sản phẩm sáng tạo Mỳ Quảng TV mang đến thật ra là lấy cảm hứng từ sự chân chất, thật thà và chịu thương chịu khó của người Quảng.

Phải thú thật là hoạt động của nhóm ban đầu cũng chỉ là tự phát, vì nó xuất phát từ sự chân thành mà làm nên, nên để đi xa thì còn là một quá trình mà nhóm sẽ phải trải nghiệm thêm. Mình cực kì trân trọng các kiến thức quản trị kinh tế được học ở trường vì tụi mình cũng đang dần áp dụng cho nhóm để có thể đi xa nữa.

Chắc chắn các bạn trẻ hiện tại có thể sẽ ra làm tốt hơn tụi mình rất nhiều, các bạn có rất nhiều kĩ năng mềm, có sự nhạy bén và rất bản lĩnh, và tụi mình rất mong học được nhiều thêm từ các bạn trẻ, nhất là trong thời kì cách mạng công nghệ số này.


Thượng Đỉnh chia sẻ về công việc của mình trên chương trình "Cà phê tám" của VTV8

Ngoài đam mê diễn và sáng tạo nội dung, bạn còn yêu thích lĩnh vực nào nữa không?

Ngoài diễn xuất thì mình còn có hứng thú với các hoạt động liên quan đến Marketing và sự yêu thích này cũng bắt nguồn từ khoảng thời gian mình học tập, nghiên cứu tại DUE.

DUE trong bạn như thế nào?

Phải nói rằng ấn tượng lớn nhất về DUE là sự đa dạng trong các hoạt động đoàn thể, hoạt động phong trào, giúp sinh viên trau dồi nhiều kĩ năng. Kí ức của mình vẫn còn rất nhiều về các hoạt động thời sinh viên, sự năng động của môi trường này sẽ là nền tảng vững chắc cho các bạn trẻ có ý định tham gia vào môi trường số. hiện tại mình không đi làm đúng với chuyên ngành được đào tạo nhưng kiến thức và kĩ năng chẳng bao giờ thừa, vì mình nghĩ rằng cơ hội luôn rộng mở cho bất kì ai có chí cầu tiến và ham học hỏi.

Bạn có lời chúc nào thật “đặc biệt” theo nhân Ngày 20.11 để gửi đến các thầy, cô ở DUE cũng như mái trường Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng không?

Từng có thầy cô nói với em rằng: “Kiến thức ở trong sách và tài liệu, còn giảng viên sẽ là người đồng hành và hướng dẫn các em nghiên cứu và khai thác chúng”. Đó là sự đồng hành quý giá vô cùng mà em nhận được. Em biết ơn vì đã có thầy cô DUE, các thầy cô khoa Du Lịch đồng hành cùng trong chặng đường 4 năm tươi đẹp ấy. Chúc thầy cô luôn mạnh khoẻ, mãi hạnh phúc, tiếp tục đào tạo các thế hệ tài năng của DUE. Chúc các sinh viên, cựu sinh viên, học viên DUE sẽ đạt được những thành tựu lớn lao, cống hiến nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Nhân đây mình cũng chúc cho tất cả người người Thầy, người Cô luôn luôn hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp giáo dục.

Xin cảm ơn về những chia sẻ của bạn. Chúc cho những dự án trong tương lai sẽ thành công như mong đợi, phát huy tinh thần năng động – sáng tạo của thế hệ sinh viên DUE!

Trung tâm CNTT & TT