DHKT

Các thế hệ giáo chức ôn lại lịch sử truyền thống Trường Đại học Kinh tế

19/11/2020

Trong không khí trang trọng, ấm ấp của những ngày Hiến chương cũng như dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, sáng 17/11, các thế hệ giáo chức Nhà trường đã cùng ôn lại những kỷ niệm từ ngày đầu thành lập trường đến khi phát triển, trưởng thành tại buổi gặp mặt Hội Cựu giáo chức. Buổi gặp mặt vinh dự có sự hiện diện của thầy Lý Ngọc Sáng – Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, thầy Nguyễn Phiên – Hiệu trưởng Phân hiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế) và các thầy, cô từng công tác, giảng dạy tại trường.

 

Lãnh đạo Nhà trường thăm hỏi và tri ân các thầy, cô cựu giáo chức

Mở đầu buổi gặp mặt, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường – PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến các thầy cô và bày tỏ niềm tri ân các thầy, cô đã đồng hành với sự trưởng thành và lớn mạnh của Trường trong thời gian qua. PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn cũng hân hoan thông báo những kết quả đạt được của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế trong năm học 2019 – 2020. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 và những tác động của thiên tai, tập thể cán bộ, viên chức, sinh viên Nhà trường vẫn linh hoạt sáng tạo trong phương pháp học tập, nghiên cứu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học 2019 – 2020. Bên cạnh đó, các công tác đào tạo, kiểm định & đảm bảo chất lượng giáo dục, tuyển sinh, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác cán bộ, công tác sinh viên, hoạt động công đoàn – Đoàn thanh niên… được Đảng ủy – Ban Giám hiệu chỉ đạo sâu sát, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ và được Đại học Đà Nẵng đánh giá cao về mọi mặt. Trước thời cơ và vận hội mới, đặc biệt là trong dịp Trường Đại học Kinh tế tròn 45 năm tuổi, tập thể Nhà trường quyết tâm phấn đấu, không ngừng nỗ lực, tiếp theo phát huy truyền thống tốt đẹp của ngôi trường có bề dày lịch sử 45 năm để gặt hái những thành tựu, đưa Trường Đại học Kinh tế vươn tầm khu vực và thế giới.

Hiệu trưởng Nhà trường hân hoan thông báo những kết quả đạt được trong năm học 2019 - 2020

Các thế hệ thầy, cô Trường Đại học Kinh tế đã cùng ngược dòng lịch sử trở lại giai đoạn đặt những viên gạch đầu tiên hình thành Trường Đại học Bách khoa cũng như Trường Đại học Kinh tế qua hồi ức đầy xúc cảm của thầy Lý Ngọc Sáng và thầy Nguyễn Phiên. Đó là giai đoạn nhiều khó khăn và thử thách của bối cảnh lịch sử, đó là quyết định sáng suốt của Khu ủy Khu 5 và tập thể lãnh đạo đầu tiên của Nhà trường, đó là quyết tâm xây dựng nên ngôi trường Bách Khoa và Kinh tế trong thời kì đất nước phát triển, và được đúc kết theo thầy Lý Ngọc Sáng: “Trường Đại học Kinh tế chính là món quà quý giá mà nhân dân miền Trung dành tặng cho các thế hệ sau”. Thông qua những kí ức, Thầy Lý Ngọc Sáng và thầy Nguyễn Phiên cũng gửi gắm đến các thế hệ giảng viên, sinh viên hôm nay sự tin yêu cùng tinh thần vượt khó, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ để tiếp nối sứ mệnh của các thế hệ đi trước.

Các thế hệ giáo chức cùng ôn lại lịch sử truyền thống Nhà trường qua những câu chuyện của thầy Lý Ngọc Sáng và thầy Nguyễn Phiên


Đáp từ những gửi gắm từ các thế hệ trước, lãnh đạo Nhà trường khẳng định quyết tâm xây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế vững mạnh


Các thế hệ giáo chức chụp ảnh lưu niệm

Tiếp nối buổi gặp gỡ, các thầy, cô đã tham quan khuôn viên và cơ sở vật chất của Nhà trường. Trước sự đổi thay và phát triển từng ngày của Nhà trường, các thầy, cô đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục nâng cấp khuôn viên, nâng cấp cơ sở vật chất và hiện đại hóa môi trường học tập, nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên.

Sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ của Nhà trường là sự tri ân với các thế hệ trước

Trung tâm CNTT & TT