DHKT

Cùng DUE truyền cảm hứng (phần 1): Nguyễn Phan Hoàng Vũ - Tổng Giám đốc trẻ trung & tài năng

10/09/2020

Là một người trẻ, năng động, yêu văn học, nghệ thuật, chàng trai Nguyễn Phan Hoàng Vũ, sinh viên khoá 39K chuyên ngành Kinh tế phát triển, lớp 39K04 - Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế năm nào giờ đã là Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Năng lượng VSK Việt Nam chuyên về lĩnh vực năng lượng tái tạo, điện năng lượng mặt trời.

Cũng như bao bạn trẻ khác, trước khi mở doanh nghiệp riêng mình, Hoàng Vũ cũng đăng ký tuyển dụng và làm việc ở một số công ty. “Nhìn chung kiến thức do nhà trường cung cấp khi còn là sinh viên mình tự tin trả lời các câu hỏi liên quan yếu tố chuyên môn, tuy nhiên nếu gọi đủ đáp ứng tất cả các câu hỏi của nhà tuyển dụng còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố cá nhân”, Hoàng Vũ chia sẻ. Nhớ lại những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường, Vũ cho biết: “DUE là môi trường cho rất nhiều các hoạt động ngoại khoá cho sinh viên như hoạt động Đoàn, Hội hay CLB Đội Nhóm. Mình có may mắn là ngoài chương trình học trên trường mình cũng tham gia khá nhiều các hoạt động đó nên giúp mình tự tin hơn rất nhiều trong các câu hỏi liên cần ứng biến và nhanh nhạy”.

Nhận xét về bản thân, Hoàng Vũ tự nhận thấy cá nhân vẫn còn thiếu sót và thiếu tự tin ở nhiều khía cạnh. Để bù đắp những thiếu sót đó, anh phải tiếp tục cố gắng và liên tục học hỏi từ những người xung quanh, đọc thêm sách liên quan đến công việc cũng như kỹ năng. Nhắc lại những kỷ niệm trong quãng đời sinh viên, Hoàng Vũ tâm sự: “Tại thời điểm mình còn là sinh viên DUE, các thầy cô, CBNV trong Khoa nói riêng và trường nói chung đã giúp đỡ mình rất nhiều trong học tập và một số khía cạnh đời sống khác. Đến lúc ra trường đi làm cho tới hiện tại mình vẫn có những liên lạc nhất định với một số Thầy Cô trong trường. DUE lúc mình còn đi học đã rất đầy đủ từ thư viện, phòng máy lạnh, phòng máy vi tính, sân bóng đá... với mình thời đó so với các trường khác đã rất đầy đủ rồi”.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, khi quyết định thành lập doanh nghiệp, bắt đầu bước vào ngành nghề mới là năng lượng tái tạo, Hoàng Vũ biết chắc sẽ đối mặt với muôn vàn thử thách. Nhưng với tinh thần cầu thị, tư duy tích cực, sáng tạo, anh luôn quan niệm rằng: “Khi bước vào bất kỳ một ngành, lĩnh vực nào miễn mình có thái độ cầu tiến thì mình sẽ vượt qua những khó khăn ban đầu. Khi bước vào ngành điện mình bắt đầu lục lại những kiến thức đã học từ thời cấp 2 cấp 3, cập nhật lại những kiến thức cơ bản về điện, năng lượng mặt trời. Phối hợp với kiến thức chuyên sâu, tư duy hình thành từ 4 năm học tập, kỹ năng giải quyết vấn đề, đó là vấn đề quan trọng để mình vượt qua những khó khăn”. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hoàng Vũ, giờ đây, công ty hiện tại đã triển khai thành công hàng trăm dự án từ quy mô hộ gia đình đến các trang trại sản xuất điện mặt trời công suất <1MW. VSK Việt Nam sau hai năm đã phát triển mạng lưới trên toàn quốc và hiện tại có hơn 15 chi nhánh các tỉnh thành như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam... VSK Việt Nam là nhà phân phối chính thức của AE Solar - Một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời đến từ CHLB Đức và cũng là đối tác của nhiều tập đoàn, nhà máy trên thế giới.

Nguyễn Phan Hoàng Vũ (thứ 3, từ trái sang) - Một cựu DUE_ers tài năng

Mặc dù luôn được nhận xét là tuổi trẻ tài năng, đã thành công trong sự nghiệp nhưng bản thân Hoàng Vũ lại rất khiêm tốn: “Hiện tại mình chưa thành công, trong ngành điện mặt trời này mình vẫn còn mới, chặng đường phía trước vẫn còn dài nên mình vẫn chưa biết được chuyện gì sẽ xảy ra. Mục tiêu của mình sẽ triển khai chương trình năng lượng tái tạo qua nhiều khía cạnh khác, góp phần nhỏ của mình cho giá trị cộng đồng”. Điều mà anh muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: “Hãy chuẩn bị hành trang cho mình thật đầy đủ, hãy cố gắng bên cạnh thời gian học trên trường nên tham gia thêm một số hoạt động ngoại khóa và có thể đi làm thêm một số nơi để tích lũy kinh nghiệm cũng như có một phần chi phí trang trải đời sống sinh viên”.

Trung tâm CNTT & TT