DHKT

Cựu sinh viên Trường Đại học Kinh tế với ước mơ cùng tuổi trẻ Việt Nam chinh phục thế giới

16/08/2020

Sau chặng đường hơn 5 năm hoạt động tại Việt Nam, ICAEW đã trở thành cầu nối chắp cánh cho nhiều thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ học tập và làm việc ở nước ngoài.
Những trải nghiệm sống và làm việc trong môi trường quốc tế mở ra tương lai tươi sáng cho sự nghiệp mà các em theo đuổi.
Truyền cảm hứng vươn xa
Trong chuỗi sự kiện “ICAEW CFAB - Hãy viết lên câu chuyện thành công của bạn” được tổ chức mới đây, nhiều tấm gương người thật, việc thật đã có sức truyền cảm hứng mạnh mẽ tới thế hệ trẻ, thúc đẩy các em vượt qua ranh giới an toàn của bản thân, sẵn sàng vươn ra thế giới để khẳng định nhân lực Việt Nam không hề thua kém các bạn bè quốc tế.
Trải dài trong chuỗi sự kiện này, những câu chuyện được các diễn giả chia sẻ rất khác nhau, nhưng dường như công thức chung tạo nên thành công của các bạn đều xuất phát từ sự kết nối và truyền cảm hứng của ICAEW (Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales) cùng sự kiên định, nỗ lực đi đến cùng của các bạn trẻ. 

ICAEW mở cánh cửa đưa giới trẻ Việt Nam vươn ra thế giới - 1

Bùi Đức Hải nhận chứng chỉ ICAEW CFAB từ ông Mark Billington - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc của ICAEW

Một trong số những gương mặt diễn giả ấn tượng trong chuỗi sự kiện trên, phải kể đến Bùi Đức Hải, cựu sinh viên ngành Kiểm toán, khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, hiện đang theo học cấp độ chuyên nghiệp (Professional) chương trình ICAEW ACA tại trường Sunway Malaysia. “Nếu muốn làm chúng ta tìm cách, không muốn làm chúng ta tìm lí do”, là câu châm ngôn mà chàng trai đam mê sự nghiệp tài chính đã chia sẻ tại sự kiện, và đó cũng chính là kim chỉ nam để Đức Hải nỗ lực mỗi ngày trên con đường chinh phục giấc mơ của mình.

ICAEW mở cánh cửa đưa giới trẻ Việt Nam vươn ra thế giới - 2

Đức Hải tham dự chương trình học tập, giao lưu và trải nghiệm nghề nghiệp tại Singapore do ICAEW tổ chức năm 2018

Học ICAEW CFAB đối với các bạn ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh dễ dàng hơn nhiều, nhưng sống tại Đà Nẵng, nơi ICAEW không có văn phòng đại diện thì Hải phải tự học, học từ xa. Với một chứng chỉ thuộc hàng Top thế giới trong lĩnh vực tài chính, lại học hoàn toàn bằng tiếng Anh, rồi lại tự học… có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng sức mạnh từ giấc mơ đã thôi thúc Hải nỗ lực tự học và hoàn thành 6 môn trong chương trình CFAB, trở thành người đầu tiên và duy nhất đạt chứng chỉ ICAEW CFAB tại Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại.
Mở cánh cửa cho thế hệ trẻ bước ra thế giới
Với mạng lưới liên kết hơn 5.000 doanh nghiệp đối tác lớn trên toàn cầu, ICAEW đã mang đến cho nhiều bạn trẻ Việt Nam cơ hội phát triển nghề nghiệp và làm việc ở nước ngoài. Khi nắm trong tay chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, Đức Hải tiếp tục nỗ lực tìm kiếm cơ hội để hiện thực hóa giấc mơ.
Rồi bao công sức đã được đền đáp khi Đức Hải xuất sắc giành được học bổng của chương trình MYVN do ICAEW phối hợp cùng PwC Malaysia và Tập đoàn giáo dục Sunway TES Malaysia vào năm 2019. Hiện nay, Hải đang theo học tiếp chương trình ICAEW ACA tại trường Sunway Malaysia, sau đó sẽ là cơ hội làm việc và phát triển nghề nghiệp tại PwC Malaysia và xa hơn, là đạt danh vị danh giá Kế toán viên Công chứng (ICAEW Chartered Accountant).

Là người đặt nền móng cho ICAEW tại Việt Nam, bà Đặng Thị Mai Trang, trưởng đại diện ICAEW Việt Nam cho biết: “Kể từ khi có mặt tại Việt Nam từ năm 2015 đến nay, ICAEW tự hào là nơi ươm mầm cho nhiều thế hệ sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Kinh doanh tự tin chinh phục từng nấc thang thành công trong sự nghiệp tương lai.
Với mạng lưới hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp rộng khắp trên thế giới, chúng tôi có thể hỗ trợ những học viên ICAEW thực hiện mong muốn làm việc ngoài biên giới Việt Nam. Những kinh nghiệm làm việc quốc tế sẽ giúp các em có sự nghiệp tươi sáng hơn khi quay trở lại Việt Nam làm việc, cũng như có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của ngành tài chính trong nước”.

Xem trên báo Dân Trí: https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/icaew-mo-canh-cua-dua-gioi-tre-viet-nam-vuon-ra-the-gioi-20200814104725617.htm

Theo Trường Thịnh (Báo Dân Trí)