DHKT

Tọa đàm: Kinh nghiệm công bố khoa học quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh

31/10/2017

Chiều ngày 30/10, tại Phòng Nghiên cứu – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã diễn ra buổi thảo luận Chuyên đề Khoa học về Công bố quốc tế. Buổi thảo luận có sự tham gia của diễn giả - PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, TS. Đặng Tùng Lâm – Trưởng Khoa Khoa Tài chính, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, cùng các giảng viên và nghiên cứu sinh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Tại buổi thảo luận, PGS.TS. Võ Xuân Vinh đã chia sẻ những kinh nghiệm liên quan đến bài báo khoa học và công bố quốc tế, cụ thể là các tiêu chí đánh giá xét duyệt công bố khoa học của Quỹ Nafosted, những kinh nghiệm để bài báo khoa học được chấp nhận công bố trên các tạp chí danh tiếng thuộc các danh mục ISI, SCOPUS… Những chia sẻ của diễn giả được thể hiện một cách sinh động và trực quan thông qua các ví dụ thực tế, đặc biệt là các lỗi thường gặp của các tác giả trong quá trình viết bài nghiên cứu, lựa chọn tạp chí đăng bài và cách ứng xử trong quá trình xét duyệt bài báo. PGS.TS. Võ Xuân Vinh cũng nhấn mạnh tầm trọng của việc xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh và lâu dài trong trường đại học cũng như đa dạng hoá các mối quan hệ hợp tác quốc tế trong nhóm nghiên cứu.


Sau phần trình bày, PGS.TS. Võ Xuân Vinh cũng các giảng viên và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng đã có những thảo luận cởi mở để giải đáp thắc mắc liên quan đến bài báo khoa học và công bố quốc tế.

Buổi thảo luận chuyên đề là cơ hội thiết thực để giảng viên và nghiên cứu sinh Trường Đại học Kinh tế tích luỹ thêm kinh nghiệm nhằm gia tăng khả năng bài báo được chấp nhận công bố trên các tạp chí có uy tín thế giới. TS. Đặng Tùng Lâm cũng đã gởi lời cảm ơn đến PGS.TS. Võ Xuân Vinh và hy vọng mối quan hệ hợp tác Nhà trường và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.


*PGS.TS. Võ Xuân Vinh đã công bố hơn 27 công trình khoa học trên các ấn phẩm quốc tế, trong đó có hơn 10 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng - Kế toán thuộc danh mục ISI. PGS.TS. Võ Xuân Vinh hiện tại cũng là Giám đốc Chương trình Cao học Tài chính - Ngân hàng, Trung tâm Pháp Việt đào tạo về Quản lý TP. Hồ Chí Minh. Phó Giáo sư cũng là nhà phản biện độc lập và nằm trong Hội đồng biên tập một số Tạp chí khoa học uy tín lĩnh vực Tài chính thuộc danh mục ISI.

Tin từ khoa Tài chính


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn