DHKT

Fiin Group Rating Insight Q1-2021: Triển vọng Thị trường Trái Phiếu Doanh nghiệp Việt Nam 2021

01/02/2021
Kính gửi Quý Khách hàng,

Fiin Group rất hân hạnh gửi đến Quý Khách hàng Báo cáo Rating Insight #1 - Triển vọng Thị trường Trái phiếu Doanh nghiệp Việt Nam 2021 của Bộ phận Nghiên cứu Chứng khoán Thu nhập Cố định, Khối Dịch vụ Xếp hạng Tín nhiệm Fiin Ratings thuộc FiinGroup.

Năm 2020 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Trái phiếu doanh nghiệp với giá trị phát hành mới đạt 429.5 nghìn tỷ VND (+28.3% YoY). Trong khi nhu cầu vốn trung và dài hạn của các doanh nghiệp rất lớn nhưng kênh tín dụng ngân hàng truyền thống tăng trưởng chậm lại, kênh trái phiếu đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc khai thông nguồn vốn cho sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn gây ra nhiều tác động khó lường.

Bên cạnh đó, sức khỏe tài chính của các nhà phát hành cũng bị suy yếu và có sự phân hóa rõ rệt trong năm 2020. Việc theo dõi và đánh giá thường xuyên về danh mục trái phiếu cần phải được thực hiện nhằm làm giảm rủi ro hoặc hỗ trợ doanh nghiệp có các hoạt động tái cấu trúc nợ khi cần thiết.

Trong năm 2021, với các quy định pháp lý mới, chúng tôi cho rằng kênh phát hành riêng lẻ - hình thức phát hành chính hiện tại - sẽ “hạ nhiệt” so với 2020, nhất là trong khâu phân phối đến nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Trong bối cảnh lãi suất thấp tiếp tục duy trì, hình thức chào bán ra công chúng có thể là sự lựa chọn đáng xem xét để thu hút trực tiếp nguồn vốn từ công chúng, dù chi phí giao dịch và tuân thủ tăng lên.

Báo cáo Rating Insight #1| Q1 - 2021:  Triển vọng Thị trường Trái Phiếu Doanh nghiệp Việt Nam 2021 cung cấp bức tranh tổng quan về sự vận động của thị trường Trái phiếu Doanh nghiệp Việt Nam, phân tích chi tiết về cả nhà phát hành và nhà đầu tư, và đưa ra nhận định về triển vọng cho năm 2021 dưới góc nhìn của một đơn vị độc lập. 

Quý khách vui lòng tải báo cáo bản đầy đủ TẠI ĐÂY

Trân trọng,
Công ty Cổ phần FiinGroup

Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn