DHKT

Đề tài tìm về di sản và nghiên cứu trải nghiệm khách hàng của sinh viên du lịch đạt giải Nhì cấp Bộ

02/12/2019

Sáng 1/12, tại Trường Đại học Xây dựng (Hà Nội) đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019. Đây là giải thưởng hàng năm do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam tổ chức. Đáng chú ý, đề tài "Nghiên cứu mối quan hệ giữa động cơ du lịch và sự hài lòng đối với điểm đến di sản: Vai trò của sự tham gia, trải nghiệm của du khách và hình ảnh điểm đến di sản" của nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế gồm: Nguyễn Ngọc An Nguyên, Trần Phương Thảo, Nguyễn Thị Như Quỳnh đã đạt giải Nhì Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2019. 

Tham dự vòng chung khảo có 72 đề tài đến từ các trường đại học trên khắp cả nước. Đề tài "Nghiên cứu mối quan hệ giữa động cơ du lịch và sự hài lòng đối với điểm đến di sản: Vai trò của sự tham gia, trải nghiệm của du khách và hình ảnh điểm đến di sản" dưới sự hướng dẫn của giảng viên Sử Ngọc Diệp đã nghiên cứu về hình ảnh của di sản thông qua sự lắng nghe, quan sát, và chia sẻ những trải nghiệm của khách thập phương đến đây. Các bạn đã dày công khảo cứu rất nhiều tài liệu tham khảo trong nước và quốc tế để hiểu về di sản, điểm đến di sản theo một cách toàn diện nhất. Dựa trên nền tảng đó, các bạn đã công phu nghiên cứu các phương diện cốt yếu nhất về hình ảnh điểm đến di sản. Tâm tình của 352 du khách khi đến với di sản Hội An cũng được tìm hiểu sâu để đồng cảm với nhu cầu cảm xúc, văn hóa và giải trí thôi thúc bước chân khám phá. Ngoài ra trải nghiệm và sự gắn kết của những con người đương thời với không gian văn hóa mà các thế hệ trước đã vun đắp ở nơi đây cũng được lưu tâm. Để rồi khi những yếu tố này kết nối với nhau sẽ ghi dấu ấn của di sản và sự hài lòng về chuyến đi trong lòng du khách.


Ngoài đề tài trên, Trường Đại học Kinh tế còn có 1 công trình nghiên cứu đạt giải Ba và 2 công trình nghiên cứu đạt giải Khuyến khích. Đây là thành tích đáng khích lệ và cũng là hình ảnh đẹp để kết lại một năm thành công mỹ mãn của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng và hoạt động nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế nói chung năm 2019. Cũng tại lễ tổng kết, Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kinh tế vinh dự là 1 trong 20 đơn vị trên cả nước nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục Đào tạo vì những thành tích xuất xắc trong tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên năm 2019.

Xin chúc mừng những thành công rực rỡ của cộng đồng sinh viên Trường Đại học Kinh tế cũng như tập thể Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế trong năm nay. Hy vọng đây sẽ là động lực để sinh viên Nhà trường tiếp tục gặt hái những thành tích mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong năm 2020.

Trung tâm CNTT & TT


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn