DHKT

Buổi nói chuyện chuyên đề của chuyên gia Jean Pierre Kuypers (Bỉ) với các thành viên của Cluster Logistics

12/11/2015

Sáng ngày 7/11/2015, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Logistics (TT Logistics) Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã phối hợp với Đại học Liege (Bỉ) và Trung tâm Logistics vùng Wallonia (Bỉ) tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về “Phân phối hàng hóa quốc tế và những kỹ năng cần thiết cho các doanh nghiệp trẻ”. Diễn giả là chuyên gia Jean Pierre Kuypers đến từ Trung tâm Logistics vùng Wallonia (Bỉ). Đến tham dự buổi nói chuyện chuyên đề có PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, Giám đốc TT Logistics cùng với đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn và các giảng viên, sinh viên.


Trong lời phát biểu chào mừng, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh đã nhấn mạnh vai trò của TT Logistics trong việc kết nối và hỗ trợ nâng cao năng lực của các thành viên thông qua các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia. Giám đốc Trung tâm cho biết đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp tiếp cận trình độ quản lý cao và học hỏi những kỹ năng cần thiết để phát triển chuyên sâu về Logistics.

Với kinh nghiệm của một tư vấn cấp cao tại Trung tâm Logistics vùng Wallonia cùng những đánh giá từ chuyến nghiên cứu thực tế tại Đà Nẵng, chuyên gia Kuypers chia sẻ nhiều thông tin về cách lưu trữ hàng hóa, sắp xếp kiện hàng, tầm quan trọng của nhãn mác/bao bì trong việc định vị sản phẩm, một số kinh nghiệm trong việc xuất/nhập hóa đơn, chứng từ và hướng phân phối hàng hóa theo con đường thuận lợi nhất. Thông qua buổi nói chuyện của mình, ông mong muốn các thành viên của cluster Logistics sẽ bổ sung được những kỹ năng cần thiết, đúc rút kinh nghiệm và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn nhằm cải tiến tình hình hoạt động của từng doanh nghiệp.



Xuân Tân